สามสาวห้าวถูกดำเนินคดี ข่มขืนเหยื่อสาวในลักษณะแก๊ง

น.ส. Rebekah Merchant และน.ส. Ashleigh Sorenson ที่ภายนอกศาล : ภาพจากสำนักข่าว AAP

21 ก.ค. 2014 จิงโจ้นิวส์เลือกข่าวนี้มาลงเพราะเป็นข่าวที่ไม่เคยผ่านตามาก่อน ที่ผู้หญิงสามคนถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนผู้หญิงด้วยกัน เพราะความอยากรู้เลยต้องตามไปดู

จำเลยในคดีนี้ประกอบด้วยน.ส. Ashleigh Dominique Sorenson วัย 28 ปี, น.ส. Rebekah Alice Merchant วัย 23 ปี, และน.ส. Skye Beth Spears วัย 22 ปีถูกหมายให้มาขึ้นศาลแขวงในนครแอดิเลด รัฐเซาท์ออสเตรเลียเพื่อพิจารณาคดีในข้อหาปล้นด้วยการใช้ความรุนแรงและข่มขืนในลักษณะแก๊ง เหตุเกิดในเดือนธันวาคมปี 2014

ดร. Peter Salu อัยการโจทก์เป็นผู้เปิดการพิจารณาคดีโดยกล่าวต่อคณะลูกขุนว่า น.ส. TT (นามสมมุติซึ่งนามจริงได้รับการปกปิดตามกฎหมาย) เข้ามาเกี่ยวข้องกับจำเลยเนื่องจากก่อนหน้านี้เธอเคยซื้อยาเสพติดจากน.ส. Sorenson และแฟนหนุ่มของเธอ ผู้ซึ่งมีคำร่ำลือว่าเป็นพวกตีนหนักมือหนัก

ต่อมามีการกล่าวอ้างว่าน.ส. TT ได้ค้างค่ายาเสพติดแฟนหนุ่มของน.ส. Sorenson เป็นเงิน 15,000 เหรียญ ซึ่งเขาต้องการให้น.ส. TT จ่ายชำระหนี้ โดยขู่ว่าหากเธอไม่จ่ายเขาจะอัดเธอให้น่วมไปทั้งตัว ซึ่งเธอปฏิเสธว่าไม่เคยเป็นหนี้แต่อย่างใด เพราะทุกครั้งซื้อด้วยเงินสด

ดร. Salu ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้แท้จริงมีปมปริศนาที่มีเงื่อนงำ เพราะเป็นไปไม่ได้เลยที่น.ส. TT จะติดหนี้ค่ายาเสพติดกับผู้ใด

น.ส. Ashleigh Sorenson ที่ภายนอกศาล : ภาพจากสำนักข่าว AAP

จนกระทั่งในวันเกิดเหตุที่ 11 ธันวาคม 2014 น.ส. Sorenson ได้โทรศัพท์ถึงน.ส. TT ว่า “ฉันอยู่ที่บ้านของแกแล้ว และกำลังจากทุบรถของแก”

น.ส. TT จึงตัดสินใจออกจากที่ทำงานเดินทางกลับบ้าน เธอมาพบคำว่า “slut” และ “ho” (หมายถึง “ดอกทอง” และ “กะหรี่” โดย “ho” มาจากคำว่า whore) ถูกขูดขีดอยู่บนรถของเธอ

ต่อมาในวันเดียวกันน.ส. TT ได้ไปที่บ้านหลังหนึ่งในย่าน Elizabeth East ทางตอนเหนือของนครแอดิเลดที่ซึ่งเธอถูกดักซุ่มโจมตีโดยสตรีทั้งสามคน พวกเขาใช้กำลังแย่งเอาโทรศัพท์มือถือ, เครื่องประดับ และเงินสดของเธอไป

ดร. Salu กล่าวกับคณะลูกขุนว่า น.ส. TT ไม่ได้ต่อสู้กลับเพราะเห็นว่าหนึ่งต่อสามอาจทำให้เธอถูกทำร้ายมากกว่านี้

เธอเล่าให้ฟังว่าเธอถูกหญิงคนหนึ่งจับขาทั้งสองข้างของเธอไว้ อีกคนหนึ่งจับที่ลำตัว คนที่สามดึงกางเกงขาสั้นของเธอลง แล้วพูดขึ้นว่า “แกมันไม่มีอะไรดี นอกจากกะหรี่ แกต้องชอบไอ้นี่แน่”

ถึงตอนนี้น.ส. TT รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เธอพยายามทำตัวไม่ขัดขืน (ดร. Salu ใช้คำว่า relax) เพื่อเธอจะไม่ถูกทำร้าย จากนั้นเธอก็รู้สึกเย็นวาบเมื่อมีวัสดุเย็นมากสอดใส่เข้ามาประมาณ 30 วินาที (อ๋อ..เป็นอย่างนี้นี่เอง)

ในช่วงนี้สิ่งที่เธอพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นกลับเกิดขึ้น หญิงสาวทั้งสามได้รุมชก, ทุบตีและกระทืบเธอ จากนั้นเธอจึงถูกนำตัวมาไว้ในห้องที่มีสุนัขพิตบูลท่าทางดุร้ายหนึ่งตัวอยู่ในนั้น แต่โชคดีที่มันไม่ได้ทำอะไรเธอ

ในที่สุดเธอได้หลบหนีมาได้จากบ้านหลังนั้นได้ และเข้าแจ้งความกับตำรวจ

น.ส. Skye Spears ที่ภายนอกศาล : ภาพจากสำนักข่าว AAP

นาง Heather Stokes เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนน.ส. Merchant กล่าวว่า ข้อกล่าวหาในเรื่องการต่อสู้ขอให้คณะลูกขุนพิจารณาเรื่องการบาดเจ็บเกิดขึ้นอย่างไรและโดยใคร

นาย Justin Wickens เนติบัณฑิตฯของน.ส. Sorenson กล่าวว่าลูกความของเขาไม่ใช่คนชอบรุกรานคนอื่น และข้ออ้างว่าถูกข่มขืนไม่เคยเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ในการสืบพยานจ่าตำรวจพิเศษ Gregory Flitton ให้การว่าจากการเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุพบรอยหยดเลือด และรอยเปื้อนภายในบ้านและนอกบ้านเกิดเหตุ

การพิจารณาคดีจะยังคงดำเนินต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading