ตำรวจรวบชายสองคนหลัง ทำร้ายเหยื่อจนตาบอด เหตุไม่ชอบทรงผม

นาย Elliott Harvey ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล : ภาพจากนสพ. Herald Sun

8 ก.ค. 2017 ตำรวจรัฐวิกตอเรียได้จับกุมชายสองคน ในข้อหาก่อเหตุใช้ความรุนแรงภายในไนท์คลับย่าน Brunswick ส่งผลให้ชายหนุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต้องตาบอดหนึ่งข้าง

เหยื่อเคราะห์ร้ายรายนี้คือนาย Elliott Harvey วัย 26 ปี จากย่าน Rosebud เขาเข้าไปดูการแสดงดนตรีที่ Brunswick ย่านบันเทิงยามราตรีของนครเมลเบิร์น ที่ซึ่งเขาถูกวัยรุ่นสามคนทำร้ายร่างกาย เนื่องจากพวกเขาไม่ชอบทรงผมของนาย Harvey เป็นผลให้ดวงตาข้างขวาของเขาบอด

ตำรวจได้เชิญชายผู้ก่อเหตุสองในสามมีอายุ 19 ปีและ 21 ปีจากย่าน Wonthaggi มาให้ปากคำ ซึ่งทั้งสองให้ความร่วมมือกับตำรวจในสอบสวนเป็นอย่างดี โดยคาดว่าตำรวจจะตั้งข้อหาทั้งสองตามมา

นาย Harvey กล่าวว่า ในเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาได้ไปดูการแสดงดนตรีที่ Rubix ถนน Phoenix St. ในขณะที่เขากำลังจะเข้าไปภายในอาคาร ได้มีวัยรุ่นท่าทางก้าวร้าวกลุ่มหนึ่งเดินผ่านเขาไป

พวกเขาดูจะไม่ชอบทรงผมของนาย Harvey ที่เป็นทรงน้ำพุมีหางเปียม้วนชี้ฟ้า   จนทำให้เขาและกลุ่มวัยรุ่นใช้วาจากระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างเข้าไปข้างในไนท์คลับ

แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่จบเพียงเท่านี้ ในเวลาประมาณเที่ยงคืนทั้งสามคนได้เข้าไปก่อกวนด้วยการใช้ลำตัวเบียดและกระแทกนาย Harvey จนเจ้าหน้าที่ไนท์คลับเข้ามาแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

แต่อีกไม่นานวัยรุ่นทั้งสามได้กลับเข้ามาลากนาย Harvey ไปยังมุมสงบ เขาถูกรุมชกจนนาย Harvey ล้มลงกับพื้น แล้วถูกชกซ้ำที่ศีรษะและตาข้างขวาจนหนำใจแล้ว วัยรุ่นทั้งสามจึงหลบหนีออกไปจากไนท์คลับ ก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

นาย Harvey ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เขาได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยให้ดวงตาข้างขวาของเขากลับมามองเห็นได้อีก

เขากล่าวว่า การที่ดวงตาข้างขวามองไม่เห็นทำให้อาชีพเป็นพนักงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เขารักต้องจบสิ้นลง

เขาไม่สามารถขับรถ, ไม่สามารถเดินสำรวจป่าที่รกชัน หรือแม้แต่การเล่นเซิร์ฟกีฬาที่เขารักอีกต่อไป เนื่องจากตาของเขาไม่สามารถรับแสงจ้าได้

นาย Elliott Harvey หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยตาข้างขวาบอด : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Age

เมื่อวันพฤหัสฯที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาจ่านักสืบ Joseph Hartwig ได้ทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุสองคน แต่ยังไม่มีการกระทำใด ๆ กับผู้ก่อเหตุคนที่สาม ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้นาย Harvey ตาบอด

จ่านักสืบ Hartwig กล่าวว่าในคืนเกิดเหตุมีผู้เข้าชมการแสดงดนตรีจำนวนมาก ทำให้ตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีผู้เห็นเหตุการณ์

สำหรับผู้เห็นเหตุการณ์และทราบข้อมูลบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี สามารถให้เบาะแสได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

วันที่ 11 กรกฎาคม นาย Brent Moresco วัย 19 ปีและนาย Bradley Jeffries วัย 21ปีผู้ต้องหาในคดีนี้ ถูกนำขึ้นศาลแขวงด้วยข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ศาลได้รับพิจารณาคดีและได้ให้ประกันตัว โดยมีกำหนดพิจารณาคดีในเดือนตุลาคม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading