ตำรวจ AFP โพสต์สื่อออนไลน์ “ใครลืมเงิน $1.6 ล้านให้ติดต่อกลับโดยด่วน”

เงินสด 1.6 ล้านเหรียญบรรจุในกระเป๋าเดินทางที่ตำรวจสอบสวนกลางพบถูกนำมาทิ้งไว้ : ภาพจากสำนักงานตำรวจ AFP

4 ก.ค. 2017 ตำรวจสอบสวนกลาง (AFP) ได้พบกระเป๋าเดินทางใบย่อมบรรจุเงินสดเต็มเนื้อที่ถูกทิ้งไว้ภายในอาคารหลังหนึ่งทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ขณะนี้ตำรวจกำลังตามหาเจ้าของเงิน

หลังจากไม่มีผู้แจ้งความเงินหาย ตำรวจ AFP จึงใช้สื่อสังคมออนไลน์ของตนตามหาเจ้าของเงินสดจำนวน 1.6 ล้านเหรียญ (41.7 ล้านบาท)

ตำรวจ AFP โพสต์ข้อความว่า “คุณได้นำเงินสด 1.6 ล้านเหรียญมาไว้ผิดที่…..เรากำลังตามหาผู้ที่ทิ้งเงินจำนวนสูงไว้ในอาคารในย่าน Wetherill Park รัฐน.ซ.ว…….เจ้าหน้าที่ของเราได้อยู่ที่คลังเก็บสินค้าเพื่อสืบสวนคดีลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ ในขณะที่พวกเขาพบเงินจำนวนดังกล่าว”

ตำรวจสอบสวนกลางกล่าวว่า พวกเขากำลังเข้าสู่กระบวนการขึ้นบัญชีครอบครองเงินสูญหาย และได้เรียกร้องให้ใครก็ตามที่คิดว่าเป็นเจ้าของเงินให้รีบติดต่อมายัง Crime Stoppers ที่หมายเลข 1800 333 000

“…..ด้วยการพูดกับคุณ, เราหมายถึงขอให้คุณตอบคำถามว่าคุณได้กระเป๋าที่เต็มไปด้วยเงินสดมาจากไหน?..เราแอบสงสัยไม่ได้ว่านี่ไม่ใช่ค่าตอบแทนโดยเฉลี่ยของคุณ”

หลังจากข่าวการพบเงิน 1.6 ล้านเหรียญถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้สอบถามและตอบกลับมาแบบที่เล่นที่จริงและเผื่อฟลุคมากมาย อย่างเช่นรายหนึ่งเขียนกลับมาว่า

รอเดี๋ยว..ผมขอตรวจเช็คห้องเก็บของของผมก่อน….อ้าาาาาาวางของผิดที่อีกแล้ว….ขอบคุณ @AFP ที่พบเงินของผม…แล้วผมจะไปรับมันได้ที่ไหน???”

ตำรวจ AFP จึงตอบผู้หวังเผื่อฟลุครายนี้ว่า “ในคุกครับ”

สำนักงานตำรวจได้โพสต์ข้อความตามหาเจ้าของเงิน 1.6 ล้านเหรียญในตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม ภายใน 6 ชั่งโมงมีผู้กดแชร์ 3,000 ราย มีผู้ตอบสนองกลับมาเกือบ 5,000 ราย

สำหรับเงิน 1.6 เหรียญที่พบหากไม่มีเจ้าของ เงินจำนวนนี้จะเข้ากระบวนการกลับไปสู่ทรัพย์สินของเครือรัฐออสเตรเลีย ในบัญชีทรัพย์สินถูกยึดเข้าหลวง (CAA)

และจากการอนุมัติของรัฐมนตรี (ไม่บอกสังกัด แต่ขอเดาว่ากระทรวงการเงิน) เงินจำนวนนี้จะถูกนำไปใช้กับชุมชนในด้านต่าง ๆ ที่รวมถึงโครงการป้องกันอาชญากรรมท้องถิ่น, การบังคับใช้กฎหมาย, โครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติดและโครงการที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั่วออสเตรเลีย และยังแบ่งปันเงินไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติดในต่างประเทศอีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading