ตำรวจเตือนแบ๊งก์ปลอม 50 เหรียญ ระบาดในรัฐแทสมาเนีย

ธนบัตรฉบับละ 50 เหรียญปลอมในรัฐ TAS โปรดสังเกตความผิดเพลี้ยนของดาวห้าดวงที่หน้าต่างใสด้านซ้ายมือ : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐแทสมาเนีย

2 ก.ค. 2017 ตำรวจรัฐแทสมาเนียได้ออกเตือนหลังจากได้รับรายงานมีผู้นำธนบัตรปลอมชนิดราคา 50 เหรียญออกใช้ตามจุดต่าง ๆ ทางเหนือของรัฐอย่างน้อย 20 แห่งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ธนบัตรปลอมจะพิมพ์หมายเลขเหมือนกันหมดคือ HH 13863456 เป็นธนบัตรพลาสติกที่เหมือนของจริง แต่มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อย

และมีจุดที่สังเกตว่าเป็นธนบัตรปลอมก็คือภาพดาวห้าดวงที่หน้าต่างใส ทำด้วยคุณภาพที่แย่มาก เหมือนกับแต่งเติมด้วยมือ

ตำรวจกล่าวว่า ธนบัตรปลอมได้ถูกนำมาใช้ในจำนวนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่เขตธุรกิจใจกลางเมือง Launceston เมืองใหญ่อันดับที่สองของรัฐแทสมาเนีย ห่างจากนครโฮบาร์ทไปทางเหนือ 198 กม.ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตำรวจได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ตรวจเช็คธนบัตรให้กระเป๋าเงินของตน หากพบว่ามีธนบัตร 50 เหรียญปลอมให้นำมาจัดเก็บไว้ในซองจดหมาย และเขียนบันทึกว่าได้ธนบัตรปลอมมาจากไหน

หากผู้รับเป็นร้านค้าหรือธุรกิจห้างร้านหากมีกล้องบันทึก CCTV โปรดแจ้งตำรวจเพื่อทำสำเนาเทปไว้เป็นหลักฐาน โดยรายงานออนไลน์มายัง Suspect Counterfeit Banknote ที่ afp.gov.au

ส่วนผู้ที่ทราบข้อมูลบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำคดีของตำรวจ สามารถให้เบาะแสได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading