สู่เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐

สู่เดือนกรกฎาคม 2017

ภาพนี้เป็นภาพจาก Art Studio Diary – Soulsongart ผู้ถ่ายภาพเป็นมารดาอุปถัมภ์ของเจ้าของ Art Studio Diary ถ่ายไว้ในช่วงทศวรรษที่ 1960s หรือ 1970s เป็นภาพ ‘Three Sisters’ ที่ the Blue Mountains โดยถ่ายจาก ณ จุดชมวิว Echo Point ใน Katoomba เขาใช้ภาพนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการวาดภาพดอกไม้ป่าในบลูเมาเทนส์ครับ

เมื่อเช้าวันนี้ที่ 1 กรกฎาคมอุณหภูมิในนครซิดนีย์ตอนในอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส แต่ที่บูลเมาเทนส์ลดต่ำถึง -4 องศาเชียวครับ

บูลเมาเทลส์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สามารถไปได้โดยขับรถยนต์ใช้เวลาเพียง 90 นาที หรือจะนั่งรถไฟจากสถานี Central ไปลงที่สถานี Katoomba ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที จะเป็นแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือพักค้างคืนก็ได้แล้วแต่ความพอใจ

สู่กลางฤดูหนาวแห่งเดือนกรกฎาคม 2017

กรกฎาคมถือเป็นเดือนที่สองของฤดูหนาวในออสเตรเลีย (ยกเว้นตอนเหนือสุดของประเทศ)  เดือนนี้นครหลวงต่าง ๆ มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดและสูงสุดเป็นองศาเซลเซียสดังนี้

สภาพภูมิอากาศเดือนกรกฎาคม 2017 (เฉพาะนครซิดนีย์)

ขออุญาตลงรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิเดือนกรกฎาคม 2017 ของนครซิดนีย์เฉพาะพื้นที่ในวงแหวนตอนในดังนี้

เส้นทึบสีส้มคืออุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละวันของเดือนกรกฎาคมจะอยู่ที่16 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิคาดการณ์สูงสุดตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมคือเส้นปะสีแดงจะขึ้นลงตามภาพ โดยจะมีอุณหภูมิสูงสุดของเดือนในวันที่ 4 กรกฎาคมที่ 19 องศา และอุณหภูมิสูงสุดที่ต่ำที่สุดของวันอยู่ในวันที่ 17, 18, 25 และ 29 ที่ 14 องศาเซลเซียส

เส้นทึบสีฟ้าอ่อนคืออุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดในแต่ละวันของเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิคาดการณ์ต่ำสุดตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมตามเส้นปะสีฟ้าเข้มจะขึ้นลงตามเส้นกร๊าฟที่ปรากฎ โดยวันที่ 6 กรกฎาคมมีอุณหภูมิต่ำสุดของเดือนที่ 5 องศา และอุณหภูมิต่ำสุดที่สูงที่สุดของเดือนอยู่ที่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ 11 องศาเซลเซียสครับ

โปรดรักษาสุขภาพ

ช่วงอากาศหนาวเย็นขอให้ท่านผู้อ่านดูแลรักษาสุขภาพด้วย ส่วนผู้มีบัตรเมดิแคร์และมีอายุเกินกว่า 60 ปีขึ้นไป ท่านสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ฟรี หากเงื่อนไขสวัสดิการผลประโยชน์ทางยารักษาโรคไม่เปลี่ยนแปลง (เพราะยังไม่เห็นสื่อออสซี่โวย) แต่เพื่อให้แน่ใจควรสอบถามหมอฟ้ามาลี (family doctor) หรือ GP เสียก่อนว่าฟรีหรือไม่ มิฉะนั้นจะโดยค่าฉีดยาเฉียดร้อยเหรียญครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading