จระเข้ “โดมิเนเตอร์” ดาวดวงใหม่ขวัญใจ นักท่องเที่ยวร่องแม่น้ำแอดิเลด

นสพ. The NT News ฉบับ 1 มิ.ย. 2017 พาดหัว “โชว์ภาพความน่ากลัวของเจ้าเข้” ด่วยภาพเจ้า Dominator ขณะกระโดดงับอาหาร

1 ก.ค. 2017 ข่าวนี้กลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งเมื่อจระเข้ Dominator ขึ้นมาทาบรัศมีจระเข้ Brutus ขึ้นมาเป็นดาวเด่นขวัญใจนักท่องเที่ยวที่ The Top End หรือดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี

จระเข้ Dominator ซึ่งถูกวัดความยาวตัวอย่างไม่เป็นทางการระหว่าง 5.5 ถึง 6.1 เมตร ได้โชว์ฟอร์มด้วยการกระโดดตัวลอยเหนือน้ำเกือบถึงกันสาดของเรือท่องเที่ยวชมจระเข้ Adelaide River Cruises ที่แม่น้ำแอดิเลดในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี

การออกมาปรากฎตัวของจระเข้น้ำเค็มตัวนี้เกิดขึ้นไม่ไกลจากจุดที่เจ้า Brutus จระเข้ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกขนาดความยาว 5 เมตรผู้เคยถูกบันทึกภาพโชว์ฟอร์มคล้ายกันขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ NT News ในปี 2011 ด้วยการพาดหัวข่าวว่า “ใช้แล้วนี้ของจริง” หรือ “Yes, it’s real” มาแล้ว

จระเข้ Brutus ถูกถ่ายภาพกระโดดงับอาหารที่เรือนำนักท่องเที่ยวจระเข้นำมาล่อในปี 2011 โปรดสังเกตขาขวาหน้าของมันหายไป : ภาพจากนสพ. NT News

เป็นที่เชื่อกันว่าทั้งจระเข้ Dominator และจระเข้ Brutus เป็นคู่อริกันในเรื่องของความเป็นเจ้าถิ่นในสายน้ำ Adelaide River

ในช่วงใดช่วงหนึ่งของฤดูฝน (ดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีมีสองฤดูคือฤดูร้อนกับฤดูฝนเท่านั้น) จระเข้ Brutus ได้สูญเสียแขน (ขา) หน้าข้างขวา ซึ่งคนในพื้นที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของจระเข้ Dominator จนทำให้เจ้า Brutus กลายเป็นเดชไอ้ด้วนแห่งสายน้ำ Adelaide River และมันต้องรักษาตัวเป็นเวลาแรมปีกว่าจะหายเป็นปกติ

นาย Morgan Bowman เจ้าของร่วมกิจการเรือท่องเที่ยว Adelaide River Cruises กล่าวว่าจระเข้ Dominator แสดงออกอย่างเปิดเผยว่ามันไม่ชอบ Brutus และพวกเขาก็พยายามที่จะให้เจ้าถิ่นทั้งสองแยกออกจากกัน

สำหรับเจ้า Brutus ผู้ประกอบกิจการเรือท่องเที่ยวได้คอยให้อาหารมัน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าที่จะไม่ทำให้มันได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

จระเข้ Dominator ขณะโดดงับเหยื่อ : ภาพจากนสพ. NT News

ซึ่งนาย Bowman พบว่าสองจระเข้ดาวเด่นประจำแม่น้ำได้เรียนรู้ที่จะแยกกันอยู่ และให้ความเคารพในพื้นที่ของอีกฝ่ายหนึ่ง

เขากล่าวว่า ในช่วงอากาศร้อนที่ผ่านมา จระเข้ทั้งสองได้ออกมากินอาหารที่เจ้าหน้าที่เรือนำมาล่อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพ ซึ่งพวกมันได้ทำหน้าที่ได้ดี

เขากล่าวถึงภาพเจ้า Dominator กระโดดงับอาหารล่าสุดว่า “เราได้ใกล้ชิด (กับจระเข้) แต่ก็ไม่ใกล้จนเกินไป” ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading