ตำรวจออกหมายจับพระคาร์ดินัล George Pell คดีลวนลามทางเพศผู้เยาวว์

นสพ. The Courier Mail เป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับประจำวันที่ 30 มิ.ย. 2017 เสนอข่าวการออกหมายจับพระคาร์ดินัล George Pell

30 มิ.ย. 2017 สำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรียได้ประกาศเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ได้ออกหมายจับพระคาร์ดินัล ซึ่งเป็นพระคาทอลิกชั้นสูงสุดของประเทศออสเตรเลียในข้อหาลวนลามทางเพศต่อเด็กหลายคดี โดยจะต้องกลับมาขึ้นศาลในวันที่ 26 กรกฎาคม

ทันทีที่ข่าวออกมาพระคาร์ดินัล George Pell วัย 76 ปีซึ่งเป็นจำเลยในคดีนี้เปิดแถลงข่าวจากสำนักวาติกันว่า “ผมบริสุทธิต่อข้อกล่าวหา ที่ไม่เป็นความจริง ความคิดในเรื่องการข่มเหงทางเพศเป็นเรื่องน่าหดหู่สำหรับผม” และประกาศจะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิของตัวเอง

ทางด้านพระสันตะปาปา Francis ได้อนุญาตให้พระคาร์ดินัล Pell ลาหยุดจากผู้ดูแลการเงินของสำนักวาติกันเพื่อต่อสู้กับข้อกล่าวหา ในขณะที่พระคาร์ดินัล Pell คุยโวว่าเขาจะได้รับชัยชนะและกลับคืนสู่กรุงโรมอีก

ในขณะที่พระสันตะปาปาออกมายืนอยู่ข้างและสรรเสริญพระคาร์ดินัล Pell ว่าเป็นคน “ซื่อสัตย์” และ “ทุ่มเทอุทิศให้กับศาสนา” ในระหว่างสามปีที่ทำงานใน Roman Curia (สำนักงานบริหารศาสนจักรส่วนกลาง) แต่อย่างไรก็ตามพระสันตะปาปาจะให้ความเคารพในระบบยุติธรรมของออสเตรเลีย

นสพ. The Australian ฉบับ 30 มิ.ย. 2017 พาดหัวข่าว พระคาร์ดินัล Pell ถูกระเบิดตูมด้วยข้อหา แต่พระสันตะปาปายืนเคียงข้าง

อย่างไรก็ตามตำรวจรัฐวิกตอเรียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องข้อกล่าวหา แต่จากข่าวที่ถูกสื่อมวลชนเสนอมาอย่างต่อเนื่องทำให้ทราบว่า เป็นการลวนลามทางเพศต่อเด็กที่เกิดขึ้นในระหว่างที่พระคาร์ดินัล Pell เป็นพระสอนศาสนา (priest) และพระอัครสังฆราช (archbishop) ในช่วงปี 1978 ถึง 2001 (ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “ตำรวจรัฐวิกฯสอบสวนพระคาร์ดินัล พระคาทอลิกชั้นสูงสุดของประเทศลวนลามผู้เยาว์” ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016)

นับจากนี้ไปเป็นที่เชื่อว่า คดีของพระคาร์ดินัล Pell จะถูกนำเสนออย่างต่อเนื่อง ส่วนรายละเอียดของข่าวในวันนี้ เป็นการนำข่าวเก่ามาเล่าใหม่ ซึ่งผู้อ่านสามารถอ่านข่าวย้อนหลังได้ด้วยการกดคลิก “คดี George Pell” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

นสพ. The Telegraph ฉบับ 30 มิ.ย. 2017 เสนอข่าวออกหมายจับพระคาร์ดินัล Pell โดยพาดหัวข่าว “นักบุญหรือคนบาป”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading