Australian Book Of Records เผยคู่รักที่อายุยืนที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

นาย Ron และนาง Esther Colling คู่สมรสที่มีอายุยืนที่สุดในออสเตรเลีย : ภาพจากนสพ. The Advertiser

24 มิ.ย. 2017 สามีภรรยาวัย 102 และ 101 ปี ได้รับการบันทึกจาก The Australian Book Of Records ให้เป็นคู่สมรสที่มีอายุยืนยาวที่สุดในประเทศ โดยพวกเขาจะฉลองวันครบรอบวันแต่งงานปีที่ 79 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

คู่รักคู่นี้คือนาย Ron และนาง Esther Collings เรื่องราวชีวิตรักของเขาและเธอเริ่มต้นมากว่า 8 ทศวรรษเมื่อนาย Collings ในวัยหนุ่มราว 17 ปี ได้พบเห็นเด็กสาวสองคนในชุดสีฟ้าเดินมาตามถนนในย่าน Nailsworth นครแอดิเลด หนึ่งในสาวน้อยชุดสีฟ้าเป็นเด็กสาวผมสีเข้มนัยน์ตาสีฟ้า ซึ่งสีฟ้าเป็นสีโปรดของเขา ทำให้เขาหลงรักเธอเมื่อแรกเห็น

แต่กว่าจะเริ่มจีบกันก็เริ่มในวัยเข้าเลขยี่สิบ โดยมักจะนัดพบกันที่โรงภาพยนตร์ Ozone Enfield ซึ่งนาย Collings ทำงานที่นั้นในช่วงเวลาหนึ่ง

ทั้งสองเข้าพิธีสมรสกันที่โบสถ์ St Cuthbert’s ของนิกายแองกลิกันในย่าน Prospect นครแอดิเลดในวันที่ 19 ตุลาคมปี 1938 โดยจัดงานฉลองสมรสที่ร้านอาหาร Arcadia Cafe ถนน King William St. ในนครแอดิเลด

นาง Colling ซึ่งเป็นช่างตัดเสื้อ เธอได้ตัดชุดเจ้าสาวให้กับตัวเองและตัดชุดให้กับเพื่อนเจ้าสาวกล่าวว่า เธอยังจำภาพในวันแต่งงานที่เธอเดินผ่านแถวที่นั่งผู้เข้าร่วมพิธีในโบสถ์ (ฝรั่งเขาเรียก walking down the aisle ให้ภาษาไทยไม่ถูกเหมือนกัน) ชัดเจนราวกับมันเพิ่งเกิดขึ้น

นาย Ron และนาง Esther Colling ในวันสมรสเมื่อ 79 ปีก่อน : ภาพจากนสพ. The Advertiser

นายและนาง Colling ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สถานดูแลคนชรา Southern Cross Care ที่ตำบล Goolwa เมือง Alexandrina ทั้งสองมีบุตรด้วยกันสามคนเป็นชาย 2 และบุตรสาวซึ่งเสียชีวิตแล้วอีก 1 คน โดยมีหลานปู่หลานย่า (หรือหลานตาหลานยาย) 6 คน และมีเหลนอีก 3 คน

นาย Ron Collings (จูเนียร์) วัย 77 ปีบุตรชายคนโตกล่าวว่า เขาภูมิใจในบิดามารดาของเขามาก ทั้งสองต่างให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันมาตลอดชีวิต

นาง Lynne Collings ภรรยาวัยห่างกัน 33 ปีของนาย Collings (จูเนียร์) กล่าวว่าพ่อสามีแม่สามีของเธอแม้จะแยกห้องกันอยู่ในสถานดูแลคนชรา แต่ทั้งสองก็จะใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading