จับสาวใหญ่พยายามบีบคอ และกัดพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารจีน

น.ส. Olivia Zhu ผู้จัดการร้านอาหารจีน Nice Fish Chinese : ภาพจากนสพ. The Advertiser

23 มิ.ย. 2017 ข่าวนี้มีต้นเหตุที่ข้อโต้แย้งมาจากปลาครึ่งตัวที่ร้านอาหารทะเลในนครแอดิเลด ส่งผลให้พนักงานเสิร์ฟวัย 19 ปีต้องถูกนำส่งโรงพยาบาลจากบาดแผลถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนลูกค้าถูกตำรวจจับกุม

ตำรวจได้จับกุมสตรีวัย 48 ปีหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ร้านอาหารจีน Nice Fish Chinese Restaurant ถนน Gouger St. ในนครแอดิเลดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา (สื่อบางสำนักระบุคืนวันอังคารที่ 20 มิถุนายน)

น.ส. Olivia Zhu ผู้จัดการร้านอาหารจีน Nice Fish กล่าวว่า เหตุเริ่มจากมีลูกค้าชายหญิงคู่หนึ่งเข้ามารับประทานอาหารค่ำ โดยขอสั่งปลาครึ่งตัวที่ไม่ได้มีในเมนู ซึ่งเธอเป็นผู้ตอบให้ลูกค้าทราบว่าทางร้านไม่เสิร์ฟปลาครึ่งตัว จากนั้นทางร้านจึงเสิร์ฟปลาทั้งตัวตามเมนู

ทั้งสองได้กินปลาเกือบทั้งตัว เหลือไว้แต่หัวกับก้าง เมื่อถึงเวลาจ่ายเงินทั้งสองขอจ่ายเพียงครึ่งหนึ่ง ซึ่งทางร้านยอมรับไม่ได้

น.ส. Zhu กล่าวว่า เมื่อตกลงกันไม่ได้ทั้งสองยังคงกินอาหารต่อไป โดยบอกว่าได้โทรศัพท์เรียกตำรวจมา ซึ่งทางร้านก็ตอบว่า ยินดีที่จะรอตำรวจ

ในระหว่างที่รอตำรวจ ทั้งสองได้เดินเข้ามาขอจ่ายเงินโดยจ่ายค่าปลาเพียงครึ่งหนึ่ง แต่เธอปฏิเสธ สตรีผู้นั้นจึงเอาเงินขว้างหน้าเธอ ค่าปลาราคา 50 เหรียญแต่สตรีผู้นั้นเอาเงิน 25 เหรียญขว้างใส่หน้าเธอ แล้วหนีออกจากร้านไป

ส่วนลูกค้าผู้ชายยังคงอยู่ในร้าน ซึ่งเธอบอกกับเขาว่า ทางร้านไม่ขอรับค่าอาหารเพียงเท่านี้ และกำลังรอตำรวจหรือเขาจะยอมจ่ายค่าอาหารให้ครบตามจำนวน

ชายคนนั้นตอบว่าเขาโทรเรียกตำรวจแล้ว แต่ได้พยายามหลบหนีออกจากร้าน น.ส. Zhu พยายามจะขวางเขา แต่ถูกชายคนนั้นผลักแล้วรีบออกไปจากร้าน   เธอจึงบอกให้พนักงานชายของร้านคนหนึ่งตามพวกเขาไป ในขณะที่ส่วนที่เหลือกำลังรอตำรวจ

สักครู่หนึ่งจึงมีสตรีวัยรุ่นสองคนเข้ามาที่ร้านแจ้งให้ทราบว่า พนักงานของร้านถูกชกโดยใครบางคน อยู่ในอาการหนักจนแทบหายใจไม่ออก

รอยผื่นแดงที่คอของพนักงานเสิร์ฟจากการถูกบีบคอ : ภาพจากนสพ. The Advertiser

 

บาดแผลของพนักงานเสิร์ฟที่ถูกลูกค้ากัดที่แขน : ภาพจากนสพ. The Advertiser

 

น.ส. Zhu อ้างว่าพนักงานเสิร์ฟวัย 19 ปีซึ่งเป็นนักศึกษาจากประเทศจีน ถูกกัดสองแห่งที่แขน, ถูกข่วน และถูกบีบคอโดยลูกค้าสตรีที่บริเวณถนน Gouger St. ใกล้สี่แยกตัดกับถนน Morphett St. ห่างจากร้านอาหาร 250 เมตร

มีผู้เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งตำรวจมาจับกุมหญิงสาวผู้ก่อเหตุ ส่วนพนักงานเสิร์ฟได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ เขาถูกนำส่งโรงพยาบาล

สำหรับลูกค้าหญิงจอมโหมดมีบ้านพักอยู่ที่ย่าน Woodville Gardens ถูกตำรวจจับตัวไปสอบปากคำก่อนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงและไม่จ่ายค่าอาหาร ตำรวจได้อนุญาตให้เธอประกันตัว โดยมีกำหนดมาขึ้นศาลแขวงนครแอดิเลดในวันที่ 26 กรกฎาคม

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับข้อพิพาทของคดีนี้ได้ด้วยการกดคลิก “คดีปลาครึ่งตัว” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading