นักท่องเที่ยวออสซี่ปีที่ผ่านมา เอาชีวิตไปทิ้งในต่างแดน-ประเทศไทยสูงสุด

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสียชีวิตหลังจากรถมอร์เตอร์ไซค์เช่าที่เขาขับถูกรถบรรทุกวิ่งด้วยความเร็วสูงเฉี่ยวชน : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Phuket News

13 มิ.ย. 2017 ข่าวนี้สื่อมวลชนออสเตรเลียเริ่มต้นว่า “หากท่านคิดจะไปท่องเที่ยววันหยุดในประเทศไทยปีนี้? คุณควรจะต้องคิดเสียใหม่” แสบไหมล่ะ!

มีเนื้อหาโดยสรุปว่า จากสถิติตัวเลขในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาสิ้นสุด ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2017 มีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียไปเสียชีวิตในต่างประเทศจำนวนทั้งสิ้น 621 คน โดยเกือบ 80% เป็นการเอาชีวิตไปทิ้งในประเทศกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตในประเทศไทยเป็นอันดับที่หนึ่งจำนวน 212 คน ตามด้วยฟิลิปปินส์ 124 คนและอินโดนีเซีย 97 คน

ประเทศไทยยังคงครองแชมป์นักท่องเที่ยวออสซี่ต้องเข้าโรงพยาบาล โดยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามีชาวออสเตรเลียต้องนอนโรงพยาบาลในประเทศไทยทั้งสิ้นกว่า 200 คน

แต่มีข้อมูลที่เหนือความคาดหมายก็คือ สหรัฐเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียไปมีปัญหาทางกฎหมายมากที่สุด โดยมีผู้ถูกจับกุมจำนวน 170 คน ในจำนวนนี้ 53 คนจบลงที่ถูกศาลตัดสินจำคุก

ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 26% แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวออสเตรเลียในประเทศไทยจะลดลง 5% ก็ตาม

แนวโน้มดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการส่งนักท่องเที่ยวที่เจ็บป่วยกลับมาออสเตรเลียเพิ่มขึ้น จากตัวเลขการประกันการเดินทางของ Allianz Travel พบว่ามีผู้ป่วยส่งกลับมารักษาตัวในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นถึง 80%

นาง Rebecca Goodchap พยาบาลอาวุโสกล่าวว่าบริษัทประกันนำผู้ป่วยกลับจากประเทศไทยสูงกว่าประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่เกิดจากบาดแผลจากสาเหตุต่าง ๆ เป็นต้นว่าได้รับบาดเจ็บจากกระดูกหักหลายที่, จากบาดแผลฉีกขาด หรือจากอาการบาดเจ็บภายใน

เธอกล่าวว่า อาการบาดเจ็บส่วนใหญ่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ และในบางครั้งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยเป็นต้นว่าการเล่นเจทสกี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading