การตั้งคำถามว่า “คุณมาจากไหน?” อาจทำให้ผู้เสียหายกลายเป็นผู้ต้องหาได้

น.ส. Neary Ty ผู้สื่อข่าวรายการ Today News ทางทีวี 9 : ภาพจากทีวี 9 Network

10 มิ.ย. 2017 การตั้งคำถาม “คุณมาจากไหน?” หรือ “คุณมาจากประเทศอะไร?” เป็นคำถามที่คนในออสเตรเลียถามกันโดยสุภาพ แต่หากถามกันโดยไม่สุภาพแม้จะเป็นคำถามเดียวกันก็อาจเป็นการแสดงการเกลียดชังทางเชื้อชาติได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับน.ส. Neary Ty ผู้สื่อข่าวผิวสีของทีวี 9 ขณะรายงานข่าวเหตุการณ์การบุกรุกอาพาร์ทเมนท์เข้าไปทำร้ายร่างกายผู้อยู่อาศัยในเมือง Geelong เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

น.ส. Ty ได้โพสต์วิดีโอเหตุการณ์ขณะที่เธอถูกใช้วาจารังเกียจเชื้อชาติลงสื่อออนไลน์ โดยเขียนไว้ว่า “คุณได้ยินและได้เห็นเหตุการณ์เหล่านี้บนท้องถนนในขณะผู้สื่อข่าวรายงาน แต่ฉันไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นที่ Geelong ในวันนี้”

ภาพดังกล่าวเป็นภาพของชายคนหนึ่งที่ทีวีข่าวช่อง 9 ระบุชื่อว่านาย Angus Waite วัย 53 ปี ได้ตรงเข้ามาหาน.ส. Ty แล้วถามเธอว่า “คุณมาจากประเทศอะไร?”

น.ส. Ty ตอบว่า “ฉันเกิดที่นี่” นาย Waite จึงพูดขึ้นว่า “จริงหรือ?” “อย่างไงคุณก็ไม่ใช่ f–king ออสซี่ใช่ไหม? ถ้าคุณมาจากประเทศที่สวยงาม, f–k off กลับไปประเทศของคุณ”

นาย Angus Waite ผู้ถูกกล่าวหาแสดงความเกลียดชังเชื้อชาติต่อน.ส. Neary Ty ผู้สื่อข่าวของทีวี 9 ภาพจากทีวี 9 Network

ขณะเกิดเหตุน.ส. Ty กำลังทำหน้าที่รายงานข่าวเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงที่หน้าอพาร์ทเมนท์ถนน Cleveland Ct. ตำบล Corio ในเมือง Geelong เป็นเหตุการณ์ที่ชายสองคน (เข้าใจว่าเป็นสมาชิกแก๊งชาวแอฟริกา) พร้อมอาวุธได้พังเข้าไปในอพาร์ทเมนท์ในเวลา 21.30 น.ของวันอังคารที่ 6 มิถุนายน คนร้ายได้ผลักสตรีคนหนึ่งล้มลง แล้วตีนาย Waite ด้วยไม้พลอง ก่อนวิ่งไล่ตามชายวัย 36 ปีผู้วิ่งหลบหนีออกจากยูนิตที่พักได้ แต่เขาก็หนีไปไม่พ้น เขาถูกกระหน่ำตีด้วยไม้พลองจนสลบแน่นิ่ง

ชายวัย 36 ปีถูกนำส่งโรงพยาบาล Royal Melbourne Hospital ในนครเมลเบิร์นทางอากาศด้วยอาการขั้นวิกฤติ ต่อมาถูกลดระดับอาการเหลือขั้นร้ายแรง ส่วนคนร้ายวิ่งหนีขึ้นรถขับหายไป โดยตำรวจยังไม่สามารถจับตัวได้

โฆษกหญิงของสำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า ขณะนี้กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าจะทำการตั้งข้อหานาย Waite หนึ่งในเหยื่อผู้ถูกคนร้ายบุกเข้าทำร้ายหรือไม่

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading