เจ้าของเครื่องหมุนสวนสนุกรับสารภาพผิด บกพร่องจนเด็กมาเลย์ตกลงมาเสียชีวิต

ด.ญ. Adelene Leong วัย 8 ขวบเสียชีวิตจากการตกเครื่องเล่น Airmaxx 360 : ภาพจากนสพ. The Advertiser

31 พ.ค. 2017 เจ้าของเครื่องเล่น Airmaxx 360 ซึ่งเป็นสาเหตุให้เด็กหญิงจากประเทศมาเลเซียเสียชีวิตกำลังเผชิญต่อการถูกปรับสถานหนัก หลังจากยอมรับสารภาพผิดต่อการละเมิดกฎหมายสาธารณสุขและความปลอดภัย

ที่ศาลอุตสหกรรมในนครแอดิเลดรัฐเซาท์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้ (30 พ.ค. 2017) บริษัท C, J & Sons Amusements Pty Ltd ซึ่งมีฐานอยู่ในรัฐวิกตอเรียผู้อยู่เบื้องหลังเครื่องเล่น Airmaxx 360 ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อเหตุการณ์เสียชีวิตของด.ญ. Adelene Leong วัย 8 ขวบในวันที่ 12 กันยายนปี 2014

เครื่องเล่น Airmaxx 360 ด้านซ้ายมือที่ด.ญ. Adelene Leong ถูกแรงเหวี่ยงตกลงมาเสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The Advertiser

นอกจากนั้นนาง Jenny-Lee Sullivan วัย 41 ปีแห่ง Rosebud เมืองริมทะเลในรัฐวิกตอเรียและกรรมการบริหารร่วมของบริษัท C, J & Sons ได้ยอมรับสารภาพผิดในข้อหาที่คล้ายคลึงกัน

ส่วนนาย Clinton Watkins วัย 41 ปีสามีของเธอ สำนักงานความปลอดภัยจากการทำงานแห่งรัฐเซาท์ออสเตรเลียหรือ SafeWork SA ตัดสินใจไม่ฟ้อง

ประชาชนเอาดอกไม้และตุ๊กตามาวางไว้อาลัยตรงจุดที่ด.ญ. Adelene Leong ถูกแรงเหวี่ยงเครื่องเล่น Airmaxx 360 ตกลงมาเสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The Advertiser

 

ทีวี 10 ขึ้นคำไว้อาลัยจากมารดาของด.ญ. Adelene Leong ในวันครบรอบการเสียชีวิต 1 ปี : ภาพจากข่าว Eyewitness News ทาง TV 10

ผลจากการยอมรับสารภาพผิดทำให้บริษัท C, J & Sons กำลังเผชิญกับโทษปรับเป็นเงิน 1.5 ล้านเหรียญ ส่วนนาง Sullivan แม่ลูกสองซึ่งลูกชายคนหนึ่งของเธอมีอายุเท่ากับด.ญ. Adelene จะเผชิญกับการถูกปรับ 300,000 เหรียญ รวมแล้วเป็นเงิน 1.8 ล้านเหรียญ

SafeWork SA อ้างว่าได้ตรวจพบความบกพร่องมากมายที่นำไปสู่การเสียชีวิตของด.ญ. Adelene ที่รวมถึงการซ่อมบำรุงที่ไม่ดีพอ, ขาดการตรวจสอบสภาพเครื่องเล่นอย่าพอเพียง และใช้เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีประสบการณ์ควบคุมเครื่องเล่น

นาย Clinton Watkins และนาง Jenny-Lee Sullivan (คนขวา) ขณะอยู่ภายนอกศาลอุตสาหกรรมในนครแอดิเลด : ภาพจากนสพ. The Advertiser ต้นฉบับ Dean Martin

ด.ญ. Adelene เสียชีวิตขณะนั่งเครื่องเล่น Airmaxx 360 ในงาน Royal Adelaide Show (เป็นงานเกษตรโชว์ประจำปีคล้ายกับ Royal Sydney Easter Show ในนครซิดนีย์) เธอได้พลัดตกลงมาจากที่นั่งหลังจากถูกแรงเหวี่ยงลอยสู่อากาศด้วยความสูง 10 เมตรลงมาสู่พื้นคอนกรีต ขณะเสียชีวิตเธออยู่ในระหว่างติดตามครอบครัวจากประเทศมาเลเซียมาท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติที่นครแอดิเลด

นอกจากนั้นบริษัท Safe is Safe Pty Ltd ซึ่งมีฐานอยู่ในเมือง Townsville ในรัฐควีนสแลนด์และนาย Hamish Grant Munro วัย 57 ปีวิศวกรผู้ติดตั้งและดูแลความปลอดภัยเครื่องเล่น Airmaxx 360 ได้ถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งขณะนี้ศาลยังไม่ได้กำหนดวันพิจารณา

ภาพด.ญ. Adelene Leong วัย 8 ขวบที่เห็นจนชินตาในหน้าหนังสือพิมพ์มาตลอดเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา เป็นภาพเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่เธอจะเสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The Advertiser

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์เสียชีวิตของด.ญ. Adelene Leongได้ด้วยการกดคลิก “Adelene Leong” ที่ Tags ด้านล่างข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading