วัยรุ่นสาวถูกล่อลวงเข้ามาทำงานคลีนเนอร์ กลับถูกขังและข่มขืนโดยผู้ชายหลายคน

นาย Chris Sheehan ผู้บัญชาการตำรวจ AFP ประจำรัฐน.ซ.ว.และนาย Mick Haddow รักษาการแทนตำรวจฝ่ายอาชญากรรมทางเพศรัฐน.ซ.ว. : ภาพจากนสพ. The Daily Telegraph

20 พ.ค. 2017 หญิงสาววัยรุ่นวัย 17 ปีถูกล่อลวงมาจากประเทศกีนีทางตะวันตกของอาฟริกาให้มาทำงานคลีนเนอร์ แต่เมื่อมาถึงกลับถูกกักขังภายในยูนิตที่พักย่าน Newtown สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นถนนแห่งร้านอาหารไทย เธอถูกข่มขืนโดยชายหลายคน ก่อนที่จะหลบหนีออกมาได้

น.ส. DN (นามสมมุติ) ให้การกับตำรวจว่าเธอพบกับชายคนหนึ่งในประเทศบ้านเกินของเธอในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้ซึ่งเสนอจะพาเธอมาประเทศออสเตรเลียเพื่อมาทำงานเป็นคนทำความสะอาด เป็นที่เชื่อว่าชายดังกล่าวเป็นคนสัญชาติกีนีเช่นเดียวกับเธอ

ในต้นเดือนเมษายนชายดังกล่าวได้พาเธอออกเดินทางจากกีนีมายังนครซิดนีย์โดยผ่านกรุงปารีส สถานที่ที่ทั้งสองใช้เวลาอยู่ที่นั่นระยะหนึ่ง

หลังจากสามารถเข้ามาถึงนครซิดนีย์ได้แล้ว ชายรายดังกล่าวได้พาเธอมาอยู่ที่ยูนิตที่พักแห่งหนึ่ง โดยเธอถูกกักขังไว้ในห้องนอนไม่ให้ออกไปไหน และถูกชายมากมายหลายคนวนเวียนเข้ามาทำการข่มขืนเธออย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสิบวันเศษ

ในที่สุดเธอสามารถหลบหนีออกมา และได้รับความช่วยเหลือจากสตรีคนหนึ่งที่อ้างชื่อว่า Nicole ผู้ขับรถนำเธอมาส่งยังศูนย์ผู้ขอลี้ภัย Asylum Seeker Centre ภายในอาคาร Becher House ในย่าน Newtown ในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับสถานที่ที่เธอถูกกักขังยังคงไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่ Newtown ขณะนี้ตำรวจกำลังต้องการสอบปากคำพลเมืองดีผู้มีนามว่า Nicole

สาววัย 17 ปีจากประเทศกีนีที่ถูกล่อลวงมาเป็นเหยื่อกามให้กลุ่มผู้ชายในซิดนีย์ขณะได้รับความช่วยเหลืออยู่ที่ศูนย์ผู้ขอลี้ภัยในย่าน Newtown : ภาพจากนสพ. The Dailymail ต้นฉบับสำนักข่าว AAP

นาย Mick Haddow รักษาการแทนตำรวจฝ่ายอาชญากรรมทางเพศประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า ตำรวจยังมีคำถามสำคัญที่จะต้องขอความร่วมมือจาก Nicole รวมถึงว่า ทำไมเธอจึงพาน.ส. DN ไปส่งที่ศูนย์ Asylum Seeker แทนที่จะพามาที่สถานีตำรวจ ซึ่งอยู่ใกล้กัน

น.ส. DN กล่าวว่า เธอหลบหนีออกมาจากอาคารที่พัก แล้วโบกมือเรียกรถอยู่ริมถนน ก็ได้สตรีที่อ้างชื่อว่า Nicole ให้เธอขึ้นรถแฮทช์แบคขนาดเล็กสีแดงขับมาส่งที่ศูนย์ Asylum Seeker ซึ่งนาย Haddow กล่าวว่า Nicole คือพยานสำคัญที่จะบอกได้ว่าเธอรับน.ส. DN มาจากที่ใด

น.ส. DN ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Royal Prince Alfred Hospital เพื่อการบำบัดรักษา ก่อนถูกโอนให้ไปอยู่ในความดูแลของสำนักงานบริการชุมชนและครอบครัว

ทางด้านตำรวจหน่วยปราบปรามการค้ามนุษย์สังกัดสำนักงานตำรวจสอบสวนกลางหรือ AFP ได้ทำการสอบสวนข้อมูลการตรวจคนเข้าเมืองว่าน.ส. DN เข้ามาในประเทศเมื่อไรและมากับใคร

ในขณะที่ผู้กำกับ Haddow กล่าวว่าเนื่องจากอุปสรรคทางด้านภาษาและวัฒนธรรมทำให้คำให้การของเหยื่อต้องใช้เวลาอีก 6 วันจึงจะเสร็จสมบูรณ์

ศูนย์ Asylum Seeker Centre ในอาคาร Becher House ย่าน Newtown : ภาพจากนสพ. The Dailymail ต้นฉบับสำนักข่าว AAP

นาย Chris Sheehan ผู้บัญชาการตำรวจ AFP ประจำรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้ทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ แต่ตำรวจยังอึดอัดใจเพราะยังไม่ทราบว่าน.ส. ND คือใคร และเข้ามาในประเทศนี้ได้อย่างไร และเข้ามาด้วยวิธีใด

ผู้บังคับการ Sheehan กล่าวว่าคดีนี้ได้เพิ่มความกังวลในเรื่องของการค้ามนุษย์ซึ่งสำนักงานตำรวจ AFP ได้รับรายงานที่เพิ่มมากขึ้น กล่าวคือในปีการเงินที่แล้วมีทั้งสิ้น 119 คน ในปีการเงินนี้ซึ่งยังเหลืออีกเดือนเศษจะครบปีแต่มีรายงานเข้ามาแล้วถึง 169 คน

อย่างไรก็ตาม การสอบสวนยังต้องการเบาะแสจากสาธารณชนทั่วไป ที่ทราบหรือทราบอะไรบางอย่างสามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000 หรือที่ตำรวจสอบสวนกลางหมายเลข 131 AFP (131 237)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading