เมืองอื่นเขามีแมคโดนัลด์ ไดร์ฟทรู แต่ซิดนีย์มีแมคโดนัลด์ fly-thru ด้วยนะ

Dan กำลังถือถุงอาหารของแมคโดนัลด์กลับมาที่เฮลิคอปเตอร์ : ภาพจากข่าว 9 News

15 พ.ค. 2017 คนขับเฮลิคอปเตอร์ได้สร้างความประหลาดใจด้วยการบินลงจอดที่สนามหญ้าข้างร้านแมคโดนัลด์ในนครซิดนีย์ เพื่อลงมาซื้อแฮมเบอร์เกอร์เป็นอาหารเย็นก่อนกลับขึ้นเครื่องจากไป

การกระทำดังกล่าวทำให้ลูกค้าที่อยู่ภายในร้านต่างจ้องมองดูเฮลิคอปเตอร์ค่อย ๆ บินต่ำจอดลงบนสนามหญ้าติดกับร้านแมคโดนัลด์สาขาถนน Windsor Rd. ย่าน Rouse Hill (บริเวณนั้นมีร้านอาหารไทยชื่อ Siam Corner อยู่ด้วยครับ) ในเวลาประมาณ 16.20 น. ของวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากนั้นนักบินได้เดินเข้ามาในร้านเพื่อสั่งซื้ออาหารชุดชีสเบอร์เกอร์ (cheese burger meal deal) แล้วเดินกลับมาเอาอาหารเก็บไว้ในเครื่อง จากนั้นจึงเดินออกมาทางด้านถนนใหญ่ เขาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเฮลิคอปเตอร์ แล้วกลับขึ้นเครื่องบินจากไป

เรื่องดังกล่าวได้ถูกสำนักงานด้านความปลอดภัยการบินพลเรือน (CASA) เข้าทำการตรวจสอบความถูกต้อง ในขณะที่ลูกค้าที่ดูเฮลิคอปเตอร์ขึ้นลงภายในร้านบางคนได้แสดงความกังวลว่า สนามหญ้าที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดบางครั้งมีเด็ก ๆ วิ่งเล่นและอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่านักบินได้กระทำผิดกฎหมายหรือไม่

ตามข้อมูลของ CASA บริเวณดังกล่าวถูกประเมินว่ามีความปลอดภัยต่อเฮลิคอปเตอร์ในการลงจอด แต่นักบินจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดินเสียก่อนจึงจะสามารถลงจอดได้

Dan กำลังเอาถุงอาหารเก็บไว้ในเฮลิคอปเตอร์ ก่อนเดินมาที่ถนนเพื่อถ่ายรูป : ภาพจากนสพ. Telegraph ต้นฉบับ 9 News

ทีวีข่าวช่อง 9 รายงานล่าสุดในตอนสายของวันที่ 15 พฤษภาคมว่า นักบินผู้ขับเฮลิคอปเตอร์ผู้ขอเปิดเผยชื่อเพียง Dan ได้ให้สัมภาษณ์สดผ่าน The Kyle and Jackie O Show รายการวิทยุตอนเช้าทางสถานี KIIS 106.5 ว่าเขาได้รับอนุญาตให้ลงจอดบนสนามหญ้าดังกล่าว และกล่าวว่าเขาคงไม่บ้าพอที่ลงจอดโดยไม่ได้รับอนุญาต

Dan ยังกล่าวว่า “Kyle ถ้าคุณต้องการชีสเบอร์เกอร์ละก็บอกผมได้เลยว่าคุณอยู่ไหน ผมจะไปดร็อปให้คุณ”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading