อดีตเหรียญทองยิงปืนโอลิมปิกหมดอนาคต ถูกศาลยึดใบอนุญาตมีปืน 10 ปี

นาย Michael Diamond : ภาพจากนสพ. The Telegraph

5 พ.ค. 2017 นาย Michael Diamond อดีตนักยิงปืนเป้าบินเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยต้องหมดอนาคตหลังจากศาลสั่งยกเลิกใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนเป็นเวลา 10 ปี

เมื่อวานนี้ศาลท้องถิ่น Raymond Terrace ในภูมิภาค Hunter รัฐนิวเซาท์เวลส์พบเขามีความผิดในข้อหาอาวุธปืนจำนวน 3 คดีและขับรถในขณะมึนเมาอีก 1 คดี

นาย Daniel McMahon เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนนาย Diamond ได้ขอให้ศาลดำเนินคดีโดยปราศจากการตัดสินโทษกระทำผิดภายใต้มาตรา 10 ว่าด้วยความผิดโดยปราศจากบันทึกประวัติทางอาญา

นาย McMahon อ้างว่าจำเลยจะประสบปัญหาถ้าเขาต้องสูญเสียวิชาชีพ (นักยิงปืน) ของเขาและจะทำให้เขาหมดอาชีพในการหาทำมาหากิน เนื่องจากจำเลยได้ออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 12 ปีเพื่อมาเอาดีทางการยิงปืน

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา Caleb Franklin กล่าวว่านาย Diamond เคยได้รับโอกาสจากการไม่ถูกลงโทษมีความผิดทางอาญาในปี 2004 เมื่อเขาบกพร่องต่อการเก็บอาวุธปืนไว้ในที่ปลอดภัย

ผู้พิพากษา Franklin ตัดสินโทษเขาด้วยความผิดทางอาวุธปืนทั้งสามข้อหา โดยให้รอลงอาญาเป็นเวลา 12 เดือน        #การตัดสินโทษมีความผิดย่อมหมายถึงเขาจะถูกถอนใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนเป็นเวลา 10 ปี และเขายังถูกยึดใบอนุญาตขับรถยนต์อีกเป็นเวลา 6 เดือน

นาย Diamond ถูกดำเนินคดีนี้ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนการแข่งแข่งกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ที่นครริโอเดอจาเนโรประเทศบราซิล ส่งผลให้เขาถูกตัดสิทธิ์จากการเข้าร่วมแข่งขัน เมื่อเขาถูกตัดสินมีความผิดครั้งนี้ทำให้เขาต้องยุติการเป็นนักกีฬายิงปืนไปอย่างสิ้นเชิง รวมถึงการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลส์เกมธ์ 2018 ที่เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนสแลนด์เป็นเจ้าภาพในปีหน้าอีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading