ชายหนุ่มเล่นบทโหดราดน้ำมันเชื้อเพลิง แล้วจุดไฟเผาแฟนสาวทั้งเป็น

นสพ. The Mercury ฉบับ 27 เม.ย. 2017 ลงข่าวน.ส. Nicole Evans กำลังต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดหลังจากถูกแฟนหนุ่มราดด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วจุดไฟเผา

27 เม.ย. 2017 คดีนี้ถือเป็นคดีแฟนหนุ่มราดเชื้อเพลิงเหลวแล้วจุดไฟเผาแฟนสาวทั้งเป็นต่อจากคดีนาย Surachet Suksa-Ngachareon จุดไฟเผาน.ส. NP (นามสมมุติ) แฟนสาวชาวไทยที่นครซิดนีย์ในเดือนมีนาคมปี 2014

เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นกับน.ส. Nicole Evans วัน 20 ปีถูกนาย Matthew John Davey แฟนหนุ่มวัย 34 ปีทำร้ายร่างกาย แล้วนำเชื้อเพลิงเหลวราดบนร่างของเธอก่อนจุดไฟเผา เหตุเกิดภายในบ้านที่ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันที่ย่าน Chingwell นครโฮบาร์ท ในตอนกลางคืนของวันจันทร์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

จากการพิจารณาคดีที่ศาลแขวงนครโฮบาร์ทในวันพฤหัสฯที่ 27 เมษายน ศาลได้รับฟังว่าน.ส. Evans ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟลวกที่ใบหน้าและตามร่างกาย 50%

เธอถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล Royal Hobart Hospital ก่อนที่จะถูกลำเลียงส่งทางเครื่องบินไปรักษาตัวต่อที่แผนกคนไข้ถูกไฟลวกของโรงพยาบาล The Alfred Hospital’s ในนครเมลเบิร์นเพื่อการรักษาพิเศษ

โฆษกหญิงของโรงพยาบาล The Alfred กล่าวว่า อาการของน.ส. Evans ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยยังไม่มีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

สำหรับตัวนาย Davey ก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกเช่นกัน เขาถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล Royal Hobart Hospital

ตำรวจรัฐแทสมาเนียกล่าวหาว่านาย Davey ได้ใช้เชื้อเพลิงเหลวราดตัวน.ส. Evans แล้วจุดไฟในระหว่างที่ทั้งสองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

คนในชุมชนรายหนึ่งกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวถือเป็นข่าวช็อกที่สุดที่เกิดขึ้นกับชุมชนเงียบสงบของย่าน Chingwell ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุร้ายแรงอย่างนี้มาก่อน

ตำรวจกล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านหลังเล็กนอกเรือนใหญ่ของย่าน Chingwell ทางเหนือของนครโฮบาร์ทในเวลาประมาณ 23.00 น.

เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์นำรถอุปกรณ์และตั้งเต้นท์ชั่วคราวในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ : ภาพชั่วคราวจาก news.com.au

ที่ศาลแขวงนครโฮบาร์ทนาย Davey ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายน.ส. Nicole Evans จนได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

นอกจากนั้นนาย Davey ยังถูกตั้งข้อหาทำร้ายน.ส. Evans ด้วยการชดเธอที่ใบหน้าและขว้างกระป๋องถูกศีรษะเธอในระหว่างที่มีปากเสียงกัน ก่อนที่จะจุดไฟเผา

และยังถูกตั้งข้อหากำจัดเสรีภาพต่อน.ส. Evans และมารดาของเธอ และทำร้ายร่างกายน.ส. Evans โดยเหตุเกิดในวันที่ 2 เมษายนก่อนหน้านี้

นาย Davey ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่ไม่ยืนขอประกันตัว

นาย Cameron Scott เนติบัณฑิตฝ่ายจำเลยได้ยื่นขอให้ศาลปกปิดการเผยแพร่ชื่อและนามสกุลของจำเลย แต่ได้ถูกทีมกฎหมายของนสพ. Mercury และสำนักงานข่าว ABC คัดค้านเป็นผลสำเร็จ

จากนั้นผู้พิพากษา Reg Marron ได้กำหนดให้มีการพิจารณคดีครั้งต่อไปในวันที่ 13 มิถุนายน ที่ศาลฎีการัฐแทสมาเนียตามคำยื่นขอของจำเลยที่ขอผ่านไปพิจารณาที่ศาลสูงสุดของรัฐ

น.ส. Nicole Evans : ภาพจากเฟสบุ๊ค

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading