หนุ่มแร็พเตอร์กินอาหารร้านหรู แล้วเผ่นหนีลงทะเลไม่จ่ายค่าอาหาร

นาย Terry Peck กินของแพงแล้วเบี้ยวไม่จ่ายค่าอาหาร : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Courier Mail

11 เม.ย. 2017 ข่าวนี้ดูธรรมดาแต่กลับเป็นข่าวที่สื่อทีวีและหนังสือพิมพ์นำเสนอกันหลายสำนัก กับชายหนุ่มเข้าไปรับประทานอาหารในภัตตาคารมีระดับที่ริมหาดเมืองโกลโคสต์ แล้วเบี้ยวไม่จ่ายค่าอาหารด้วยการวิ่งหนีลงทะเล

ผู้ก่อเหตุรายนี้คือนาย Terry Lyle Peck วัย 33 ปี ถูกกล่าวหาว่าได้เข้าไปรับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร Omeros Bros Seafood เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยสั่งล็อบสเตอร์กับซอสมอร์เนย์ 2 ตัว, หอยนางรม 21 ตัว, ปลาหมึกสายตัวเล็ก (baby octopus) และเบียร์ Corona สี่ขวดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 621.30 เหรียญ

เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน นาย Peck ได้วิ่งหนีเอาดื้อ ๆ เขาวิ่งหนีพนักงานร้านอาหารที่วิ่งไล่ตามติดมาตามถนน ไปปะเอากับตำรวจสองนายที่เดินตรวจความเรียบร้อยพอดี จึงตัดสินใจวิ่งไปยังหาด Main Beach แล้วลงไปในทะเล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยตามชายฝั่งได้ช่วยตำรวจในการตามจับนาย Peck ด้วยการพานั่งเจทสกี้ (ตำรวจ 2 นาย กับเจทสกี 2 ลำ)

เจ้าหน้าตำรวจได้พยายามเจรจาให้นาย Peck กลับขึ้นฝั่ง แต่เขาปฏิเสธ จึงทำให้ตำรวจตัดสินใจลงทะเลเข้าฉุดลากนาย Peck กว่าจะพาตัวขึ้นฝั่งได้ ตำรวจก็ถูกเขาชกจนได้รับบาดเจ็บ

นาย Terry Peck : ภาพจากสำนักข่าว ABC

เมื่อวานนี้ที่ 10 เมษายน นาย Peck ถูกนำตัวมาขึ้นศาลแขวง Southport ในข้อหาลักขโมย 1 คดีและข้อหาทำร้ายร่างกายตำรวจจนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงอีก 2 คดี

หลังจากรับฟ้องแล้วผู้พิพากษาหญิง Joan White ได้อนุญาตให้นาย Peck ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขไม่ให้เขาไปที่ร้านอาหารดังกล่าวอีก และจะต้องอยู่อาศัยภายในบ้านพักของเขาที่ย่าน Labrador เมืองโกลด์โคสต์จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ผู้พิพากษาตัดสินใจให้ประกันตัว แม้ว่านาย Peck จะอยู่ในระหว่างการปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนในคดีอื่นอยู่แล้วก็ตาม โดยมีกำหนดให้เขากลับมาขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 4 พฤษภาคม

ที่ศาล Southport นาย Peck ผู้ตั้งเป้าหมายชีวิตว่าจะเป็นแร็พเตอร์ระดับโลกได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่มารอหน้าศาลจำนวนหลายคนว่า เขาเคยท้า Eminem มาเต้นแร็พแข่งกัน แต่นักร้องเพลงฮิปฮอปไม่ยอมมาออสเตรเลียตามคำท้า และกล่าวว่าที่เขากินอาหารแล้วไม่จ่ายเงินก็เพราะไม่พอใจที่ทางร้านปรุงล็อบสเตอร์สุกเกินไป

เขายังกล่าวว่าทีแรกเขาจะจ่ายเงินอยู่แล้ว แต่บังเอิญเพื่อนหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารได้โทรมาบอกว่า เธอกำลังจะคลอดบุตร ทำให้เขารีบออกจากร้านอาหารเพื่อไปให้ความช่วยเหลือเธอ (แล้วทำไมวิ่งลงทะเล..ล่ะ!)

เหมือนจะรู้ว่าต้องเจอคำถามนี้ นาย Peck กล่าวต่อไปว่า เขาออกมาแล้วไม่เจอเธอ จึงวิ่งลงไปในน้ำ (แล้วทำไมไม่โทรศัพท์หา!) นาย Peck ตอบว่าหลังจากนั้นเขาก็ติดต่อเธอไม่ได้อีกเลย

นาย Mark Hunnybun ผู้ช่วยผู้จัดการร้านกล่าวว่า นาย Peck มีท่าทีส่อพิรุธให้เห็นว่าจะเบี้ยวค่าอาหาร เพราะเขาทำทีเป็นสั่งอาหารกินเรื่อย ๆ หลังจากเข้ามาในร้านในเวลา 13.00 น.

เขาได้วิ่งหนีไปทันที เมื่อพนักงานร้านแจ้งราคาที่เขาจะต้องจ่าย และปฏิเสธข้อกล่าวหาของนาย Peck ที่ว่าล็อบสเตอร์ปรุงสุกเกินไปนั้นไม่เป็นความจริง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading