ควันหลงกรณี Ruby Rose เจอเสิร์ฟแมลงสาบ มื้อเที่ยงที่ Spice Temple

Ruby Rose ในงานปาร์ตี้ครบรอบ 25 ปี Elton John AIDS Foundation’s Academy Awards Viewing Party : ภาพต้นฉบับ Michael Kovac/Getty Images for EJAF

27 มี.ค. 2017 Ruby Rose วีเจสาวชาวออสซี่ผู้ผันตัวไปเป็นดาราฮอลิวูดกับ Jess Origliasso นักร้องสาวเพื่อนซี้ ต้องมาเจอแมลงที่ไม่เชื้อเชิญบนจานอาหารในร้านอาหารระดับต้น ๆ ของประเทศซึ่งมีนาย Neil Perry เชฟระดับเซเลบริตี้เป็นเจ้าของ

(หมายเหตุ ข่าวนี้ถูกรายงานโดยสื่อมวลชนในวันที่ 9 และ 10 มีนาคมซึ่งเป็นช่วงที่จิงโจ้นิวส์ออนทัวร์ เพิ่งจะมาค้นเจอในวันนี้ ขึ้นหน้าหนึ่งนสพ. The Telegraph ฉบับวันที่ 9 มีนาคมโดยพาดหัวข่าวว่า “Ruby’s Roach Dinner” เป็นการเล่นคำพร้องเสียงระหว่าง Rose กับ Roach (กุหลาบกับแมลงสาบ) ในขณะที่ข่าวสดและน่าสนใจของวันนี้เขายังไม่อนาญาตให้อ่านฟรี แล้วตอนนี้ต้องรัดเข็มขัดด้วย จึงขออนุญาตหยิบข่าวเก่ามานำเสนอครับ)

รานงานข่าวระบุว่า Ruby Rose และ Jess Origliasso ได้ไปรับประทานอาหารมื้อกลางวันที่ร้านอาหาร Spice Temple ที่ถนน Bligh St. ในใจกลางนครซิดนีย์เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งสองได้รับของแถมเป็นแมลงสาบปรุงสุกปะปนมากับอาหาร

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้นทั้ง Ruby และ Jess ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น แต่มีข่าววงในกล่าวว่าผู้จัดการร้านได้ขอโทษขอโพย และขอไม่คิดเงินค่าอาหารทั้งหมดต่อการที่ร้านกระทำผิดต่อกฎหมายความปลอดภัยอาหาร แต่ Ruby Rose และ Jess ขอให้คิดค่าอาหารโดยตัดจานที่มีของแถมออกไป เพราะเธอทราบดีว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ

นาย Neil Perry : ภาพจากนสพ. The SMH

ทางด้านนาย Perry ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกเสียหน้ามาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งแรกในรอบ 42 ปีในวิชาชีพของเขา (ทำให้จิงโจ้นิวส์ต้องกลับไปค้นสารนุกรมวิกีจึงทราบว่าเขาเกิดในปี 1957 และคลุกคลีอยู่ในวงการอาหารมาตั้งแต่อายุยังไม่ถึงยี่สิบปี 42 ปีในวิชาชีพจึงเชื่อถือได้)

และยืนยันว่า Spice Temple เป็นหนึ่งในครัวทำอาหารที่สะอาดถูกสุขอนามัยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และตอนนี้เขายังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

Ruby พา Jess มารับประทานอาหารที่ร้าน Spice Temple หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางมาโปรโมทสินค้ากล้องถ่านรูป Rova Flying Selfie Camera ในนครซิดนีย์

ต่อมานาย Jeremy Courmadias ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและจัดเลี้ยงของ Rockpool Dining Group ซึ่งเป็นนิติบุคคลเจ้าของร้าน Spice Temple เปิดแถลงข่าวว่า บริษัทได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อในการรักษามาตรฐานในด้านคุณภาพและความสะอาดของอาหาร

นาย Courmadias ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์มีแมลงในอาหารว่า เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับร้านอาหารในเครือ แมลงที่พบในร้านอาหาร Spice Temple ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นแมลงสาบ 100% แต่ยืนยันว่าเป็นแมลงชนิดหนึ่ง

ร้านอาหารเอเชีย Spice Temple โดยปกติเป็นแหล่งศูนย์รวมของบุคคลที่สังคมเลือกสรรแล้วที่รวมถึงคนในวงการบันเทิง, นักการเมือง, นักธุรกิจระดับบิ๊กวิก, เหล่าเซเลบริตี้ และชนชั้นไฮโซเซียลิตส์

Ruby Rose กับ Max Marson ในงานอีเวนท์ในนครซิดนีย์วันที่ 6 มีนาคม : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว News Corp

ข่าวที่ออกมาในวันรุ่งขึ้นที่ 10 มีนาคม วีเจ Ruby Rose ได้ตำหนินาย Max Marson นักหนังสือพิมพ์ระดับเซเลบริตี้ โดยกล่าวหาว่าเขาเป็นคนปล่อยข่าวเรื่องของเธอให้สื่อมวลชน

เธอกล่าวว่าเธอรู้สึกเสียหน้าที่ตื่นขึ้นมาเจอข่าวพาดหัวว่า “Ruby Rose และ Veronicas’ Jess ถูกเสิร์ฟด้วยแมลงสาบปรุงสุกในร้านอาหารยอดนิยมของซิดนีย์”

เธอเขียนข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า “ฉันรู้สึกบอบช้ำจากข่าวนี้มากกว่าเรื่องแมลงสาบ (ที่ฉันเจอมา)” เธอพุ่งตัวการไปที่นาย Marson เนื่องจากเนื้อหาในข่าวอ้างถึงงานโปรโมทสินค้าและพบนาย Marson โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์โปรโมทข่าวดังกล่าวนำมาเกี่ยวโยงกับสินค้าที่เขาส่งเสริมการขาย

Ruby Rose เขียนในทวิตเตอร์ว่า “จริงหรือ Max? ฉันกำลังสืบหาว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้อยู่พอดี และมันจะต้องเป็นทีมงานของคุณ…ซึ่งมันไม่โอเคเลยนะ”

จากนั้นเธอได้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์อีกฉบับหนึ่ง (คู่แข่งฉบับที่ลงข่าว) ว่าเรื่องที่ถูกเปิดเผยมาจากนาย Marson ไม่ใช่เธอเป็นผู้ให้ข่าวเพื่อหวังสร้างกระแสให้กับตัวเอง เธอยังกล่าวว่า เธอจะส่งช่อดอกไม้ไปให้นาย Perry เพื่อขอโทษต่อเรื่องราวที่ถูกพิมพ์เผยแพร่

Ruby Rose กล่าวหานาย Marson ว่า จงใจเผยแพร่ข่าวก็เพื่อสร้างกระแสโปรโมทให้กับสินค้าที่เขาถูกว่าจ้างให้ทำหน้าที่ส่งเสริมการขาย

Ruby Rose และ Jess Origliasso ในงานอีเวนท์ในนครซิดนีย์วันที่ 6 มีนาคม : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว News Corp

Ruby Rose กล่าวว่า เธอไม่ติดใจใด ๆ กับร้าน Spice Temple ในเรื่องแมลสาบและในตอนค่ำของวันพุทธ์ที่ 8 มีนาคมเธอและ Jess ยังมารับประทานอาหารที่ Rosetta ร้านอาหารอิตาลีของนาย Perry ที่นครเมลเบิร์นอีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading