ห้าง Woolies เลือกผู้บริหาร Tesco ในไทย ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ต

นาง Claire Peters จาก Tesco ประเทศไทยจะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ Woolworths ในกลางปีนี้ : ภาพจากนสพ. The Australian

นาง Claire Peters จาก Tesco ประเทศไทยจะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ Woolworths ในกลางปีนี้ : ภาพจากนสพ. The Australian

17 ม.ค. 2017 ห้าง Woolworths ได้เลือกนาง Claire Peters ผู้จัดการฝ่ายดำเนินงานของห้าง Tesco ในประเทศไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตในกลางปี 2017

การแต่งตั้งครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญและท้าทายของนาง Peters จากผู้บริหารกิจการที่มียอดขาย 6 พันล้านเหรียญต่อปีมาบริหารกิจการที่มียอดขาย 35 พันล้านเหรียญต่อปี ในช่วงที่ห้าง Woolworths มีการแข่งขันสูงกับห้าง Coles คู่แข่งรายสำคัญ และการเติบโตของซูเปอร์มาร์เก็ตขายสินค้าราคาถูกอย่าง Aldi และหลังจากการปิดตัวของ Masters Home Improvement ห้างฮาร์ดแวร์ในเครือที่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ Woolworths

นาง Peters มีประสบการณ์การทำงานกับห้าง Tesco กิจการซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักรมาเป็นเวลาสองทศวรรษ ก่อนที่จะย้ายมาทำงานให้กับ Tesco ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 ขณะนี้อยู่ในระหว่างทำงานหกเดือนหลังจากยื่นใบลาออก เพื่อจะมารับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 1 กรกฎาคม

โฆษกของห้าง Woolworths กล่าวว่านาง Peters ปัจจุบันทำหน้าที่บริหารจัดการทุกอย่างของโซ่อุปทานและเครือข่ายลอจิสติกส์ให้กับ Tesco ประเทศไทย ซึ่งมีพนักงาน 60,000 คนทำงานในร้านค้า 1,900 แห่งและศูนย์กระจายสินค้า 6 แห่งทั่วประเทศไทย

สำหรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ Woolworths Supermarket เธอจะรับหน้าที่ดูแลพนักงานกว่า 115,000 คนกับซูเปอร์มาร์เก็ต 992 แห่งทั่วประเทศ โดยมีรายได้หมุนเวียนสูงกว่าห้าง Tesco ในประเทศไทย 6 เท่าตัว

การเข้ามารับตำแหน่งดูแลในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ตของนาง Peters จะทำให้นาย Brad Banducci ผู้อำนวยการบริหารของ Woolworths มีเวลาในการบริหารและวางกลยุทธโดยรวมให้กับกิจการในเครือ Woolworths มากขึ้น

ทันทีที่ห้าง Woolworths แถลงการแต่งตั้งนาง Peters หุ้นของ Woolworths ได้ปิดตัวสูงขึ้น 9 เซนต์มาอยู่ที่ 24.47 เซนต์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading