อดีตนางงาม Miss USA เจอข้อหา ทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่มชาวออสซี่

13 ม.ค. 2016 อดีตนางงามสหรัฐอเมริกาและอดีตนางงามรัฐเวอร์จิเนียจำต้องมาปรากฎตัวที่ศาลในนครซิดนีย์ หลังจากถูกกล่าวหาว่าได้ทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่มของเธอ

น.ส. Nikki Poteet บนเวทีก่อนชนะการประกวดในปี 2011 : ภาพจาก mirror.co.uk

น.ส. Nikki Poteet บนเวทีก่อนชนะการประกวดในปี 2011 : ภาพจาก mirror.co.uk

ในคดีนี้น.ส. Brittany Nicole Poteet หรือที่รู้จักกันในนาม Nikki Poteet ได้มาปรากฎตัวต่อหน้าผู้พิพากษา Christopher O’Brien รองผู้พิพากษาศาลแขวงที่ศาลท้องถิ่นกลาง Downing Centre ในนครซิดนีย์ในข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่มจนได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจอัยการได้กล่าวหาว่าในเวลาค่ำของวันที่ 16 ธันวาคม น.ส. Poteet ได้ทำร้ายร่างกายนาย Wade McKenzie จนได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรง โดยเหตุเกิดที่ยาน Neutral Bay ทางชายฝั่งเหนือตอนล่างหรือ Lower North Shore ของนครซิดนีย์

ก่อนหน้านี้นาย McKenzie ได้ยื่นขอคำสั่งศาลให้หยุดการกระทำใด ๆ ที่สงสัยว่าจะใช้ความรุนแรงหรือ AVO ต่อน.ส. Poteet ผู้ซึ่งขณะนี้ตกเป็นจำเลยคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งศาลได้รับดำเนินคดีและได้ออกหมายให้เธอกลับมาต่อสู้คดีต่อไป

น.ส. Poteet เคยตกเป็นข่าวดังในสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนปี 2011 เมื่อเธอถูกกล่าวหาว่าใช้วาจาโจมตีเพื่อนร่วมแฟลตผู้เป็นเกย์ และแสดงทางที่ชิงชังต่อกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมร่วมเพศ ซึ่งเธอได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และคดีของเธอได้ถูกยกฟ้อง

ในปี 2012 น.ส. Poteet ก็ต้องถูกบีบให้คืนตำแหน่ง Miss USA จากความซ่าของเธอด้วยการโพสต์ภาพตัวเธอเองลงในเฟสบุ๊คแล้วมีข้อความว่า “Miss Alcoholic USA” หรือ “นางสาวขี้เหล้ายูเอสเอ”

และในเดือนมีนาคม 2013 เธอถูกตำรวจรัฐเวอร์จิเนียจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายนาย James McElroy อดีตแฟนหนุ่ม หลังจากที่ทั้งสองมีปากเสียงกัน      #แต่ในการขึ้นศาลในเดือนพฤษภาคม 2013 อัยการได้ถามนาย McElroy ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เขากลับต่อว่าจำเหตุการณ์ไม่ได้ ทำให้ผู้พิพากษาสั่งยกฟ้อง

นส. Nikki Poteet ขณะอยู่ที่หาด Bondi : ภาพจากเฟสบุ๊ค

นส. Nikki Poteet ขณะอยู่ที่หาด Bondi : ภาพจากเฟสบุ๊ค

ข้อมูลจากแฟมประวัติของน.ส. Nikki Poteet ที่ให้ไว้กับ Business in Heels (องค์กรเครือข่ายระดับโลกในวงการบันเทิงและธุรกิจสำหรับสตรี) ระบุว่าเธอเป็นนางงามจากทางใต้ของสหรัฐ มีวุฒิการศึกษาสำเร็จปริญาตรีสองใบในสาขาชีวะการแพทย์และสาขาวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์

เธอย้ายมาอยู่ในนครซิดนีย์ในปี 2014 โดยเข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาทรัพยากรมนุษย์ให้กับบริษัท Cadden Crowe และทำงานให้กับ Solar Energy Australia และเป็นผู้ร่วมจัดงานอีเว้นท์ให้กับองค์กรไม่หวังผลกำไร Australian Solar Council

ก่อนหน้าที่เธอจะย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในนครซิดนีย์เธอทำงานให้กับ Nuclear Safety Analysis Engineer for Dominion Virginia Power มาเป็นเวลา 4 ปี

นส. Nikki Poteet บนเวทีประกวด Miss USA : ภาพจาก Alamy

นส. Nikki Poteet บนเวทีประกวด Miss USA : ภาพจาก Alamy

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading