สองสาวคนรักสัตว์รอดติดคุก หลังมีความผิดเลี้ยงสัตว์ในสภาพไม่ดี

สภาพกรงเลี้ยงสัตว์ที่ RSCPA บุกเข้าตรวจพบที่บ้านของสตรีสองคนในย่าน Elizabeth Down : ภาพจาก RSCPA

สภาพกรงเลี้ยงสัตว์ที่ RSCPA บุกเข้าตรวจพบที่บ้านของสตรีสองคนในย่าน Elizabeth Down : ภาพจาก RSCPA

29 ธ.ค. 2016 สตรีชาวนครแอดิเลดสองคนได้รับการยกเว้นโทษจำคุกหลังจากศาลแขวงรัฐเซาท์ออสเตรเลียพบทั้งสองมีความผิดต่อการเลี้ยงสัตว์ 90 ตัวในสภาพไม่ถูกสุขลักษณะภายในบ้านย่าน Elizabeth Down ของพวกเธอ

ผู้กระทำผิดในคดีนี้คือน.ส. Samantha Braendler วัย 42 ปีและน.ส. Kirsty Drowley วัย 40 ปีทั้งสองยอมรับสารภาพผิดต่อผู้พิพากษาศาลแขวง Elizabeth เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาต่อการเลี้ยงดูสัตว์ในสภาพไม่เหมาะสม

ทั้งสองเลี้ยงสัตว์หลายชนิดไว้ภายในบ้านประกอบด้วยสุนัข, แมว, นก, กระต่าย, ไก่ และงูหนึ่งตัวภายในบ้านที่ปล่อยให้สกปรกขาดหลักสุขอนามัย

RSCPA หรือ ราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ได้เปิดเผยภาพสัตว์ถูกเลี้ยงในกรงที่สกปรกจำนวนหลายกรง ภายในบ้าน ซึ่งบางกรงยังมีซากของสัตว์เสียชีวิตอยู่ด้วย

RSCPA ซึ่งได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังจากได้รับการร้องเรียน นับสัตว์เลี้ยงครั้งแรกได้ 90 ตัวแต่นับครั้งที่สองเพิ่มเป็น 116 ตัว อันเนื่องมาจากสัตว์บางตัวได้ตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมา

ในการตัดสินลงโทษเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้พิพากษาได้ละโทษจำคุกน.ส. Braendler และน.ส. Drowley เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก โดยได้สั่งห้ามเลี้ยงสัตว์ใด ๆ เป็นเวลา 3 ปีและปรับเป็นเงิน 8,500 เหรียญ พร้อมให้วางเงินประกันคุมประพฤติอีกจำนวน 500 เหรียญ

ส่วนสัตว์ทั้งหมด RSCPA ได้นำไปไว้ที่สถานดูแลของ RSCPA ที่ย่าน Lonsdale เขต Onkaparinga ทางใต้ของนครแอดิเลด

อีกมุมหนึ่งที่ตรวจพบ : ภาพจาก RSCPA

อีกมุมหนึ่งที่ตรวจพบ : ภาพจาก RSCPA

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading