โปสการ์ดส่งจากตาฮิติ 50 ปี ถึงจุดหมายในแอดิเลด-ออสเตรเลีย

นาง ClaireDuffy กับไปรษณียบัตรที่ใช้เวลาเดินทาง 50 ปี : ภาพจากนสพ. The Advertiser, เรื่องและถ่ายภาพโดย  Dean Martin

นาง Claire Duffy กับไปรษณียบัตรที่ใช้เวลาเดินทาง 50 ปี : ภาพจากนสพ. The Advertiser, เรื่องและถ่ายภาพโดย Dean Martin

22 ต.ค. 2016 หากหอยทากมีอายุยืนยาวและสามารถว่ายน้ำข้ามทะเลได้ มันคงทำหน้าที่นำส่งไปรษณียบัตรฉบับนี้จากเกาะตาฮิติมายังที่อยู่ในออสเตรเลียได้เร็วกว่าบุรุษไปรษณีย์ที่ใช้เวลาส่งถึง 50 ปี

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมานาย Tim Duffy แห่งย่าน Wattle Park นครแอดิเลดได้พบไปรษณียบัตรฉบับหนึ่งมาพร้อมกับจดหมายเรียกเก็บค่าน้ำอยู่ในตู้จดหมายหน้าบ้าน มันเป็นจดหมายจากเมือง Papeete บนเกาะตาฮิติของเฟรนซ์โปลินีเซียในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ในสภาพสีจาง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจใด ๆ เพราะเข้าใจว่าส่งถึงเจ้าของบ้านคนเก่า

นาย Duffy กล่าวว่า เขาวางไปรษณียบัตรฉบับนั้นไว้สามสี่วัน จึงหยิบมันขึ้นมาพิจารณาดูพบว่าเป็นไปรษณียบัตรส่งจากตาฮิติในปี 1966

สำหรับตัวเขาเองและ Claire ภรรยาเพิ่งซื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่ได้เพียง 1 ปีครึ่ง ส่วนโปสต์การ์ดฉบับนี้น่าจะส่งถึงชายชาวอิตาลีผู้สร้างบ้านหลังนี้ในปี 1963

จดหมายฉบับนี้จ่าหน้าถึงนาย Robert Giogio โดยส่งจาก Chris หากนาย Giogio มีชีวิตอยู่ก็น่าจะมีอายุ 80 หรือ 90 ปีขึ้นไป

เนื้อหาในโปสการ์ดเขียนว่า “ผมใช้ชีวิตท่องเที่ยวอย่างสนุกมาก ; อากาศที่นี่ค่อนข้างชื้น….ผมจะพยายามและเขียนถึงคุณที่อังกฤษ”

แสตมป์ที่ปิดหน้าซองเป็นชนิดราคา 13 ฟรังหรือเทียบเท่ากับ 5 เซนต์

การส่งที่เชื่องช้าครั้งนี้ทำให้การไปรษณีย์ออสเตรเลียหรือ Australia Post ออกมาขออภัย แม้ยังไม่มีความแน่ชัดว่ากับใคร แต่ยอมรับว่าจะต้องมีบางสิ่งผิดพลาดเกิดขึ้นแน่ พร้อมกับออกตัวว่าจดหมายดังกล่าวน่าจะถูกกักโดยไม่ตั้งใจอยู่ในต่างประเทศ มากกว่าที่จะถูกกักติดอยู่ในออสเตรเลีย

สำหรับโปสการ์ดชนิดเดียวกับที่นายและนาง Duffy ได้รับถูกพิมพ์ในทศวรรษที่ 1950s มีราคาเสนอขายที่เว็ปไซท์ eBay ในราคาฉบับละ 9 เหรียญสหรัฐ

ไปรษณียบัตรที่ใช้เวลาเดินทาง 50 ปี : ภาพจากนสพ. The Advertiser, เรื่องและถ่ายภาพโดย Dean Martin ผู้มีชื่อเหมือนพระเอกและนักร้องดังยุค 1950s-1970s

ไปรษณียบัตรที่ใช้เวลาเดินทาง 50 ปี : ภาพจากนสพ. The Advertiser, เรื่องและถ่ายภาพโดย Dean Martin ผู้มีชื่อเหมือนพระเอกและนักร้องดังยุค 1950s-1970s

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading