อดีตซีเคียวริตี้ในอิรักชกหญิงเอเชีย สาเหตุเพราะเกลียดชังคนผิวเหลือง

นาย Steven Burke ผู้ทำร้ายน.ส. Jing Song : ภาพจากเฟสบุ๊ค

นาย Steven Burke ผู้ทำร้ายน.ส. Jing Song : ภาพจากเฟสบุ๊ค

5 ต.ค. 2016 นาย Steven Burke ผู้ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในอิรักได้ชกหน้าสตรีชาวเอเชีย 5 หมัด ในระหว่างเข้าทำร้ายจากสาเหตุเพราะเขาเกลียดชังคนเอเชีย

ในการพิจารณาคดีที่ศาลท้องถิ่นกลาง Central ในนครซิดนีย์ ศาลได้รับฟังว่าขณะเกิดเหตุน.ส. Jing Song วัย 29 ปีกำลังพาสุนัขเดินออกกำลังกายกับคนรัก (เพศเดียวกัน) มาตามถนน Glover St. ในย่าน Mosman ทางเหนือตอนล่างของนครซิดนีย์ในเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม

ขณะเดินผ่านแฟลตที่พักของสำนักงานอาคารสงเคราะห์ที่นาย Burke วัย 34 ปีอาศัยอยู่ เขาได้เดินข้ามถนนตรงมาที่สตรีทั้งสองคน พร้อมตะโกนว่า “คนเอเชียกลับประเทศไป” พร้อมทำท่าจะเข้ามาใช้กำลังกับทั้งสอง แต่น.ส. Song ก้าวเข้ามาปกป้องคนรัก เป็นเหตุให้เธอถูกนาย Burke ชกที่ใบหน้าและเตะเธอที่ท้อง

น.ส. Song และหญิงคนรักอ้างว่าในตอนนั้นพวกเธอไม่เคยรู้จักนาย Burke มาก่อน

นาย Steven Burke ถูกนำตัวออกจากรถตำรวจสถานี North Sydney เพื่อเข้าไปในศาลท้องถิ่นกลาง Central : ภาพจากนสพ. the Telegraph

นาย Steven Burke ถูกนำตัวออกจากรถตำรวจสถานี North Sydney เพื่อเข้าไปในศาลท้องถิ่นกลาง Central : ภาพจากนสพ. the Telegraph

นาย Dave Anderson นายตำรวจอัยการกล่าวต่อศาลว่า นาย Burke เริ่มชวนทะเลาด้วยการชกเชิงท้าทายที่ไหล่ของน.ส. Song 5 ที ก่อนชกจริงที่หน้าของเธอ 5 ที ทำให้ใบหน้าของเธอแตกและขอบตาช้ำเป็นสีดำที่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดรักษา

เมื่อน.ส. Song ก้าวตามเขาไป นาย Burke ได้หันกลับมาเตะที่หน้าท้องของเธออีกที (ขออนุญาตออกความเห็นตามความรู้สึกจากรายงานข่าว น.ส. Song น่าจะเป็นทอมเชื้อสายเกาหลีหรือไม่ก็จีนที่เอาเรื่องไม่ยอมคนเหมือนกัน)

นาย Burke ถูกจับกุมและนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ North Sydney ซึ่งตอนแรกเขาให้การบ่ายเบี่ยง และปฏิเสธความผิด แต่เมื่อตำรวจบอกว่ามีวีดีโอจากกล้อง CCTV บันทึกเหตุการณ์ไว้ และตำรวจได้เปิดให้ดู

เมื่อจนมุมต่อหลักฐานนาย Burke จึงเปลี่ยนเรื่องโดยบอกว่าตอนนั้นเขาจำอะไรไม่ได้

หลังจากรับฟังมูลฟ้องเบื้องต้น ผู้พิพากษา Les Mabbutt ได้รับพิจารณาคดีและปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรงทางด้านการรังเกลียดเชื้อชาติและคู่กรณีได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรง   ผู้พิพากษาได้นัดพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 6 ตุลาคม พร้อมกับสั่งให้นำนาย Burke เข้าทำการตรวจสุขภาพจิต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading