ออสซี่ีโชว์เง่าอีกแล้ว-หนนี้นึกว่าเท่ โชว์กกน.ธงชาติมาเลย์เลยเจอคุก

ชาวออสเตรเลียฉลองชัยชนะรถสูตรหนึ่งด้วยการถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงว่ายน้ำ budgie smugglers รูปธงชาติมาเลเซีย : ภาพจากสำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศส

ชาวออสเตรเลียฉลองชัยชนะรถสูตรหนึ่งด้วยการถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงว่ายน้ำ budgie smugglers รูปธงชาติมาเลเซีย : ภาพจากสำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศส

4 ต.ค. 2016 ชาวออสเตรเลียในวัยยี่สิบเศษจำนวน 9 คนถูกตำรวจมาเลเซียจับเข้ากรงขัง หลังจากพวกเขาพร้อมใจกันถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงว่ายน้ำรูปธงชาติมาเลเซีย เพื่อฉลองเพื่อนร่วมชาติชนะการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง

นักเชียร์กีฬาทั้งเก้าคนอยู่ในวัย 25 ปีถึง 29 ปีในสภาพมึนเมาได้พร้อมใจกันถอดเสื้อถอดกางเกงที่สนามแข่งรถในเมือง Sepang ใกล้สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

เป็นที่เชื่อกันว่าพวกเขาเตรียมการกันไว้ล่วงหน้า หากนาย Daniel Ricciardo นักขับรถสูตรหนึ่งชาวออสเตรเลียชนะในรายการ Malaysian Formula One Grand Prix ซึ่งเขาชนะจริง ๆ กลุ่มชายหนุ่มทั้ง 9 คนได้ตะโกนเชียร์ “Aussie Aussie Aussie, oi oi oi” เป็นเวลาหลายนาที   ก่อนที่จะรินเบียร์ใส่รองเท้าแล้วดื่ม ซึ่งเป็นการเลียนแบบอย่างที่นาย Ricciardo ทำ

นาย Daniel Ricciardo กำลังดื่มแชมเปญหรือไม่ก็เครื่องดื่มชูกำลังที่เป็นสปอนเซอร์จากรองเท้า : ภาพจาก Foxsport

นาย Daniel Ricciardo กำลังดื่มแชมเปญหรือไม่ก็เครื่องดื่มชูกำลังที่เป็นสปอนเซอร์จากรองเท้า : ภาพจาก Foxsport

นาย Dean Gillespie จากย่าน Balmain นครซิดนีย์ที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า บรรยากาศตอนนั้นช่างวิเศษมาก กลุ่มชายเหล่านี้เดินเข้าไปยังลู่แข่งขัน พวกเขาดื่มเบียร์ แล้วพวกเขาก็พร้อมใจกันเปลื้องผ้าออกเหลือแต่กางเกงว่ายน้ำ จนกลายเป็นจุดสนใจ ทำให้ทุกคนหันไปมองพวกเขา

นาย Gillespie กล่าวต่อไปว่า ความรู้สึกของคนในสนามตอนนั้นยังสนุกสนาน ทุกคนฉลอง ทุกคนหัวเราะ และหลายคนถ่ายภาพพวกเขาเก็บไว้

อีกไม่กี่นาทีต่อมา ชายทั้งเก้าคนถูกตำรวจจับกุม หลังจากมีผู้รายงานพฤติกรรมของพวกเขา

หนังสือพิมพ์ New Straits Times รายงานว่าพฤติกรรมของชาวออสเตรเลียทั้ง 9 คนว่า ได้ก่อให้เกิดความเห็นแบ่งแยก คือคนกลุ่มหนึ่งมองว่าเป็นความขบขัน แต่อีกกลุ่มหนึ่งมองว่าเป็นการดูหมิ่นและไม่ให้ความเคารพต่อวัฒนธรรมของมาเลเซีย

นาย Abdul Aziz Ali ผู้บังคับการตำรวจ Sepang กล่าวว่า ชายทั้งเก้าคนจะถูกขังคุกเป็นเวลาอย่างน้อย 4 วัน ในระหว่างที่ทางการจะพิจารณาตั้งข้อหาพวกเขาหรือไม่

พวกเขาเข้าข่ายก่อการฝ่าฝืนความสงบเรียบร้อยอันดีของประชาชน, กระทำอนาจารต่อหน้าสาธารณชน และกระทำการดูหมิ่นธงชาติของมาเลเซีย

เขากล่าวว่า ในกรณีที่ทางการไม่ดำเนินคดี ชาวออสเตรเลียทั้ง 9 คนจะถูกเนรเทศกลับประเทศหลังจากถูกคุมขังพ้น 4 วันไปแล้ว

สื่อมวลชนมาเลเซียกล่าวว่า กางเกงว่ายน้ำธงชาติมาเลเซียเป็นกางเกงว่ายน้ำ “budgie smugglers” อันเป็นชุดว่ายน้ำดีไซเนอร์ตามลูกค้าสั่งของออสเตรเลียที่นิยมสวนใส่ในหมู่นักกีฬาระดับโลกและผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นดีไซเนอร์ตามที่ลูกค้าต้องการ

มาเลเซียเป็นประเทศสหพันธรัฐราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญมีประชากร 30 ล้านคน ที่มีอำนาจตุลาการเป็นอิสระปราศจากการแทรกแซงโดยฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ในปีที่ผ่านมามีชาวต่างชาติ 10 คนถูกตั้งข้อหาดูหมิ่นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนา ด้วยการถ่ายภาพนูดบนยอดเขา Mount Kinabalu ของมาเลเซีย

การกระทำของชาวต่างชาติไปถูกผูกโยงกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ในอีกไม่กี่วันต่อมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คนและมีนักไต่เขาหลายคนติดค้างอยู่บนเขา โดยคนพื้นเมืองเชื่อว่าการเปลือยกายบนยอดเขาทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์พิโรธ

ทางด้านโฆษกหญิงของกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า กระทรวงได้ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้ง 9 คนตามความจำเป็น แต่เนื่องจากหน้าที่ด้านความเป็นส่วนตัว ทำให้กระทรวงไม่สามารถให้ความเห็นลงไปในรายละเอียดได้มากกว่านี้

ชาวออสซี่ 9 คนในชุดว่ายน้ำธงชาติมาเลเซีย ภายในสนามแข่งรถสูตรหนึ่งของมาเลเซีย จะเห็นด้านซ้ายมีธงไทยโบกสะบัดด้วย : ภาพจากสำนักข่าว ABC

ชาวออสซี่ 9 คนในชุดว่ายน้ำธงชาติมาเลเซีย ภายในสนามแข่งรถสูตรหนึ่งของมาเลเซีย จะเห็นด้านซ้ายมีธงไทยโบกสะบัดด้วย : ภาพจากสำนักข่าว ABC

หมายเหตุ อ่านข่าวต่อเนื่องของคดีชาวออสเตรเลียทั้ง 9 คนที่ถูกจับในมาเลเซียได้ ด้วยการคลิก “คดี Budgie Nine” ที่ Tags ด่านล่างข่าวนี้

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading