เนื้อทำสเต็กจากรัฐน.ซ.ว.ออสเตรเลีย ครองแชมป์เนื้อที่ดีที่สุดในโลกเป็นปีที่สอง

 

ชิ้นเนื้อวัวทำสเต็กที่ดีที่สุดในโลกจากฟาร์ม Jack's Creek : ภาพจาก Jack's Creek

ชิ้นเนื้อวัวทำสเต็กที่ดีที่สุดในโลกจากฟาร์ม Jack’s Creek : ภาพจาก Jack’s Creek

28 ก.ย. 2016 หากท่านต้องการรับประทานเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโลกละก็ ขอแนะนำให้ท่านต้องสั่งเนื้อซี่โครงส่วนที่เรียกว่าริบอาย (rib eye) จากวัวสายพันธุ์วากิวลูกผสม F2 (F2 crossbred Wagyu) และต้องเป็นวัวที่ให้อาหารธัญพืชสูตรพิเศษ 450 วัน และทำการเชือดมันหลังการเลี้ยงดูได้ 30 เดือน จนเนื้อมีลายหินอ่อนระดับ 8 (grado 8) และจะต้องเป็นเนื้อวัวที่เลี้ยงจากฟาร์ม Jack’s Creek เท่านั้น ท่านจึงได้ชื่อว่าได้รับประทานเนื้อวัวชั้นเลิศที่สุดของโลก

และถ้าจะให้รับประทานสเต็กเนื้อวากิวจากฟาร์ม Jack’s Creek ให้อร่อยที่สุด พวกเขาแนะนำให้สั่งแบบกึ่งสุกกึ่งดิบหรือสุกปานกลาง (medium rare) ครับ รสชาติจะอร่อยแค่ไหน คงต่อลองชิมกันเองเพราะจิงโจ้นิวส์ไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะลองกินของแพงเพื่อมาเล่าสู่กันฟัง

ในการประกวดเนื้อทำสเต็กโลกภายใต้ชื่อ World Steak Championship ในปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวสดจากฟาร์ม Jack’s Creek ในภูมิภาค New England รัฐนิวเซาท์เวลส์ชนะเลิศติดต่อกันสองปีซ้อน

นอกจากนั้นเนื้อวัวจากออสเตรเลียยังชนะรายการใหญ่ 3 รางวัลในจำนวนทั้งสิ้น 9 รางวัลจากการประกวดเนื้อและทำพิธีมอบรางวัลในสหราชอาณาจักร โดยคณะกรรมการตัดสินได้พิจารณาการให้คะแนนจากเนื้อในสภาพดิบและปรุงสุกแล้ว

เจ้าของฟาร์ม Jack's Creek กับรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกัน : ภาพจาก Jack's Creek

เจ้าของฟาร์ม Jack’s Creek กับรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกัน : ภาพจาก Jack’s Creek

ชัยชนะครังนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานล่าสุดของศูนย์วิจัยทางเศรษฐกิจ Bankwest Curtin Economics Centre ทำนายว่ารัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (WA) จะส่งเนื้อวัวออกไปขายเฉพาะในทวีปเอเชียจะเติบโตขึ้นอีก 1 พันล้านเหรียญภายในปี 2030

การที่เนื้อวัวจากออสเตรเลียได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ ทำให้เกษตรกรเลี้ยงวัวหันมาผลิตวัวเนื้อสเปคส่งออกต่างประเทศมากขึ้น ส่งผลให้วัวเนื้อตามสเปคสำหรับบริโภคภายในประเทศลดลง จนราคาถีบตัวสูงขึ้น

จึงไม่แปลกอะไรที่เนื้อวัวริบอายหรือสกอตต์ฟิลเล็ต (scotch fillet) จากวัวเนื้อสายพันธุ์มาตรฐานทั่วไปจึงมีราคาถีบตัวจาก 36 เหรียญต่อกก.ในปีที่ผ่านมามาเป็น 50 เหรียญต่อกก.ในปีนี้

(มิน่าเล่า..เคบับเนื้อข้างบ้านจิงโจ้นิวส์จึงขึ้นราคาจากอันละ 10.90 เหรียญเป็น 12 เหรียญ เพราะเหตุฉะนี้นี่เอง)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading