เหยื่อมือถือ Galaxy Note 7 ระเบิด รายแรกในออสเตรเลียเกิดขึ้นแล้วที่เพิร์ท

โทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 7 ของนาย Tham Hui หลังระเบิด : ภาพจากนสพ. the West Australian

โทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 7 ของนาย Tham Hui หลังระเบิด : ภาพจากนสพ. the West Australian

7 ก.ย. 2016 เหยื่อโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 7 ระเบิดรายแรกในประเทศออสเตรเลียได้เกิดขึ้นแล้วที่โรงแรมในนครเพิร์ทรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เจ้าของโทรศัพท์อ้างว่ามันระเบิดขณะที่เขานอนหลับ

นาย Tham Hui จากนครเมลเบิร์นเจ้าของมือถือต้นเหตุกล่าวว่า เขาได้เดินทางไปติดต่อธุรกิจที่นครเพิร์ท เขาถูกปลุกให้ตื่นจากเสียงระเบิดจากมือถือ Note 7 ของเขาในตอนเช้าตรู่ของวันที่ 4 กันยายนซึ่งเขาเสียบสายเพื่อชาร์จแบตเตอรีทิ้งเอาไว้ก่อนนอน

มันเกิดเสียงระเบิดดังไม่มาก แต่ได้ทำให้โทรศัพท์มือถือซึ่งเขาเพิ่งซื้อมาใหม่เอี่ยมลุกไหม้เป็นเปลวไฟและมีควันอยู่บนหัวเตียงนอน โชคดีที่เขาดับไฟได้ทัน

เขากล่าวว่า เหตุระเบิดทำให้ผ้าปูที่นอนและพรมตรงจุดที่เขาสะบัดโทรศัพท์ตกลงมาได้รับความเสียหาย โรงแรมได้เรียกเงินค่าเสียหายจากเขาเป็นเงิน 1,800 เหรียญ

นาย Hui กล่าวว่า นิ้วมือของเขานิ้วหนึ่งได้รับบาดเจ็บเป็นแผลมีรอยไหม้ในขณะพยายามดับไฟเช่นกัน

เขาได้ติดต่อบริษัท Samsung Australia ผู้ซึ่งรับปากจะส่งโทรศัพท์เครื่องใหม่มาให้ใช้ชั่วคราว และเขาได้บอกให้บริษัทเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายให้แก่โรงแรม ซึ่งนาย Hui ไม่ได้เปิดเผยชื่อของโรงแรม

รอยไหม้บนเตียงที่เกิดจากโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด : ภาพจากนสพ. the West Australian

รอยไหม้บนเตียงที่เกิดจากโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด : ภาพจากนสพ. the West Australian

เหตุการณ์โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 7 ระเบิดที่โรงแรมในนครเพิร์ทเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์แรกในประเทศออสเตรเลีย และเป็นรายที่ 35 ของโลก

ทางด้านสำนักงานใหญ่ของบริษัท Samsung ในประเทศเกาหลีใต้ยืนยันว่า ได้เรียกคืนโทรศัพท์รุ่น Galaxy Note 7 กว่า 50,000 เครื่องที่ขายในออสเตรเลีย โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหรือรอเปลี่ยนโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ใหม่ที่ไม่มีปัญหาภายใน 3 หรือ 4 สัปดาห์

นาย Hui ได้เตือนผู้ใช้ Note 7 ว่าอย่าใช้มันอีกต่อไป เพราะมันมีอันตรายไม่คุ้มต่อการเสี่ยง เขาเองก็ได้ทราบข่าวถึง Samsung ประกาศเรียกคืน Note 7 ซึ่งเขาได้ยื่นใบขอคืนมือถือไปแล้ว หลังจากที่เหตุการณ์เกิดกับเขาไปแล้ว 3 วัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading