ลิขสิทธิ์บอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษไม่ช่วย เพิ่มฐานลูกค้าให้ Optus

สุดยอดของผู้จัดการทีมของโลกมารวมกันที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูการ 2016-17 : ภาพจาก mirror.co.uk

สุดยอดของผู้จัดการทีมของโลกมารวมกันที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูการ 2016-17 : ภาพจาก mirror.co.uk

14 ส.ค. 2016 การได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นครั้งแรกของ Optus ซึ่งเริ่มฤดูกาลแข่งขันไปแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมถึงขณะนี้สิทธิการถ่ายทอดสดยังไม่สามารถเพิ่มฐานลูกค้าของตน

จากรายงานทางการเงินที่ออกมาเมื่อวานนี้ (13 สิงหาคม) โดยผ่าน Singtel บริษัทแม่ของ Optus เปิดเผยว่ายอดผู้เป็นสมาชิกโทรศัพท์มือถือของ Optus กลับลดลง 0.5% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาเหลือ 9.3 ล้านราย

เมื่อเปรียบเทียบกับ Telstra คู่แข่งที่มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 500,000 รายหรือเพิ่มขึ้น 3.0% เป็น 17.2 ล้านรายและ Vodafone ก็มียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ 5.5 ล้านราย

ในด้านลูกค้าอินเทอร์เน็ตของ Optus ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามีลูกค้าเพิ่มขึ้น 3.4% มาอยู่ที่ 1.1 ล้านราย เปรียบเทียบกับลูกค้าบรอดแบนด์ของ Telstra เพิ่มขึ้น 7.5% มาอยู่ที่ 3.4 ล้านราย

อย่างไรก็ตามโฆษกของ Optus กล่าวว่า บริษัทยังคงมีความมั่นใจอย่างลึก ๆ ว่าการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะช่วยให้มีผู้ย้ายมาเป็นลูกค้ากับ Optus เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้แรงต่อต้านจากแฟนฟุตบอลยังคงแรง หลายคนยังใจแข็งไม่ยอมย้ายตาม

Optus ได้ทำความประหลาดใจให้กับตลาดโทรคมนาคมและการกีฬาในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาด้วยข้อตกลงเป็นผู้ครอบครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบอลสูงสุดของอังกฤษเป็นเวลาสามปี ด้วยการทุ่มเงิน 198 ล้านเหรียญ แต่ต้องเผชิญกับการต่อต้านจากแฟนฟุตบอลทันทีที่ Optus ออกมาแถลงแผนการถ่ายทอดสดในเดือนมีนาคม

และต่อมาได้ปรับแผนการถ่ายถอดสดด้วยทางเลือกต่าง ๆ ทั้งจากโปรมแกมดูฟุตบอลจากโทรศัพท์มือถือ และผ่านเซ็ตท็อปบ็อกซ์ของ Fectch TV

Optus ยังคงนำเสนอถ่ายทอดกีฬาอื่น ๆ อย่างเช่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เป็นสปอนเซอร์มูลค่าหลายล้านเหรียญกับคริกเก็ตออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามผู้ชมที่ไม่ได้เป็นลูกค้าเพย์ทีวีกับ Optus ยังสามารถชมการถ่ายทอดได้ โดยทีวี SBS ได้ทำสัญญาย่อยในการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 1 นัดต่อสัปดาห์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading