ห้าง Costco แหวกตลาดขายโลงศพ ลูกค้ายอมรับให้การอุดหนุนเป็นอย่างดี

นาย Issac Leung ผู้จัดจำหน่ายโรงศพให้กับห้าง Costco และเป็นเจ้าของและผู้อำนวยการ Scientia Coffins & Caskets ผลิตโรงศพป้อนห้าง Costco : ภาพชั่วคราวจาก myexpress.com.au

นาย Issac Leung ผู้จัดจำหน่ายโรงศพให้กับห้าง Costco และเป็นเจ้าของและผู้อำนวยการ Scientia Coffins & Caskets ผลิตโรงศพป้อนห้าง Costco : ภาพชั่วคราวจาก myexpress.com.au

3 ส.ค. 2016 Costco ห้างขายสินค้าราคาถูกได้นำเสนอสินค้าที่พักพิงแหล่งสุดท้ายสำหรับมนุษย์คือ “โลงศพ” ในนครซิดนีย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดแผนกขายที่ห้างของตนในนครเมลเบิร์นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ขณะนี้ผู้ต้องการซื้อสินค้าราคาถูกจะสามารถเลือกหาซื้อโลงศพได้ที่ห้างสาขา Auburn และ Casula ที่จะเป็นสองสาขาแรกในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของห้างในเครือ Costco ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา

นาย Partrick Noone กรรมการผู้จัดการของห้าง Costco กล่าวว่า โลงศพเป็นสินค้าที่ดี และห้างแสดงให้เห็นว่าสามารถนำมาขายในราคาที่ถูกกว่าตามร้านขายโลงศพโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าพอเปิดขายก็มีลูกค้ามาอุดหนุ่นทันที 2 ใบ

เขากล่าวว่า โลงศพประสบความสำเร็จในการเปิดแผนขายที่ห้าง Costco ในนครเมลเบิร์นมาก่อน โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับราคาโลงศพเสนอขายเริ่มต้นที่ 300 เหรียญต่อใบสำหรับโลงศพรุ่นที่มีการออกแบบอย่างเรียบง่าย จนมีราคาขึ้นไปถึงใบละ 3,500 เหรียญสำหรับใบที่ออกแบบอย่างปราณีตและเป็นโลงศพนำเข้าจากประเทศอิตาลี ซึ่งเสนอราคาที่ถูกกว่าร้านขายโลงศพทั่วไป 40% ถึง 60%

นาย Noone กล่าวว่าที่แผนกขายโลงศพ จะมีโลงศพจริงให้เลือกและมีแคตตาล็อกให้ผู้ต้องการเลือกซื้อ โดยเขาได้ยกตัวอย่างโลงศพรุ่น Enviro เป็นโลงศพแบบเรียบง่าย ลูกค้าสามารถซื้อไปเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะบนฝาโลงได้ตามใจชอบหรือว่าจ้างอาร์ทิสต์ออกแบบเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่จากไป

เขากล่าวทิ้งท้ายว่า “คุณสามารถซื้อแหวนหมั้นให้กับคนที่คุณรักในราคาวงละ 300,000 เหรียญ, คุณสามารถซื้อดอกไม้ให้เธอในทุกโอกาส, คุณสามารถจ่ายเงินเพื่อกินสเต็กที่ดีที่สุดสำหรับสองคน เมื่อถึงเวลาที่ต้องจากไปคุณก็สามารถเลือกโลงศพที่ดีที่สุดเช่นกัน”

นาย Partrick Noone กรรมการผู้จัดการของห้าง Costco : ภาพจากนสพ. the Telegraph ต้นฉบับ Parramatta Advertiser

นาย Partrick Noone กรรมการผู้จัดการของห้าง Costco : ภาพจากนสพ. the Telegraph ต้นฉบับ Parramatta Advertiser

ห้าง Costco มีพื้นที่กว้างใหญ่มาก ถ้าลูกค้าต้องการซื้อโลงศพ คงต้องหาลำบากแน่ บทความในสือพิมพ์ the Daily Telegraph จึงขึ้นหัวข้อว่า “Where are the coffins?” “Aisle three, next to frozen meats

ในทางกลับกันถ้าลูกค้าต้องการซื้อเนื้อสดแช่แข็ง ก็คงต้องตอบว่าอยู่แถว 3 ติดกับโลงศพมั๊ง ลูกค้าคงจะเจริญอาหารไม่ใช่น้อย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading