Jetstar เที่ยวบินไปภูเก็ตต้องลงจอดที่บาหลี หลังขี้เมาหกคนก่อเหตุวุ่นวายบนเครื่องบิน

ชายทั้งหกคนขณะถูกตำรวจอินโดนีเซียคุมตัวลงจากเครื่องบิน : ภาพจากนสพ. the SMH

ชายทั้งหกคนขณะถูกตำรวจอินโดนีเซียคุมตัวลงจากเครื่องบิน : ภาพจากนสพ. the SMH

22 ก.ค. 2016 นักท่องเที่ยวหกคนเมาสุรากลางอากาศก่อเหตุวิวาทบนสายการบิน Jetstar เที่ยวบิน JQ27 ซิดนีย์-ภูเก็ต จนกัปตันต้องตัดสินใจนำเครื่องจอดฉุกเฉินบนเกาะบาหลี ให้ตำรวจอินโดนีเซียนำตัวทั้งหกออกจากเครื่อง รอเจ้าหน้าที่จากออสเตรเลียคุมตัวกลับบ้าน พร้อมเผชิญค่าใช้จ่ายในการลงจอดฉุกเฉินกว่า 100,000 เหรียญ

กลุ่มนักท่องเที่ยวขี้เมาทั้ง 6 คนที่มีแผนเที่ยวภูเก็ตแต่กลับไม่ได้เที่ยวประกอบด้วยนาย Bradley Beecham, นาย Brett Eldridge, นาย Michael Matthews, นาย Mark Rossiter, นาย Lynmin Waharai และนาย Ricky William ทั้งหมดเป็นชาวรัฐนิวเซาท์เวลส์ เท่าที่ทราบหนึ่งในจำนวนนี้มาจากเมือง Bathurst

รายงานกล่าวว่าชายทั้งหกคนได้ที่นั่งหมายเลข 53 เรียงกันทั้งแถว ได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายมาตั้งแต่เครื่องบินออกจากซิดนีย์ เหตุการณ์รุนแรงได้เริ่มขึ้นหลังจากเครื่องบินขึ้นสู่ฟ้าได้ประมาณ 4 ชั่วโมง เมื่อผู้โดยสารชายคนหนึ่งขอให้ขี้เมาทั้งหกคนหยุดรบกวนผู้โดยสารคนอื่น

แต่นาย Matthews หนึ่งในหกคนไม่พอใจลุกขึ้นเถียงและจะเข้าทำร้ายผู้โดยสารคนนั้น แต่เขาเองกลับเป็นฝ่ายถูกเพื่อนเข้าห้าม และพยายามให้เขาสงบสติด้วยวิธีที่แปลกประหลาดด้วยการชกที่ใบหน้านาย Matthews อย่างแรงหลายครั้ง จนเลือดสาดกระจาย

เจ้าหน้าที่บริการบนเครื่องบินพยายามขอให้ผู้โดยสารทั้งหกคนอยู่ในความสงบหลายต่อหลายครั้ง แต่พวกเขาไม่เชื่อฟัง ในที่สุดนักบินจึงตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางบินและขอลงฉุกเฉินที่สนามบิน Denpasar บนเกาะบาหลี เพื่อให้ตำรวจอินโดนีเซียนำทั้งหกออกไปจากเครื่องบิน

หลังถูกกักตัวที่สนามบิน ทั้งหกคนได้ให้การกับตำรวจอินโดนีเซียว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากพวกเขาอยู่ในอาการเมาสุราและเบียร์ ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่บนเครื่องบินแจ้งแก่ทางการอินโดนีเซียว่าทั้งหมดอยู่ภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์และได้สร้างความรบกวนให้กับผู้โดยสารประมาณ 300 คน

อย่างไรก็ตามทั้งหกคนอาจจะต้องรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายในการนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ตามข้อผูกมัดที่ระบุไว้ในตั๋วโดยสารข้อหนึ่งว่า ผู้โดยสารที่ไม่สามารถควบคุมได้อาจมีภาระที่จะต้องรับผิดชอบต่อค่าเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น

นาย Michael Matthews ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเพื่อนชก : ภาพจาก news.com.au

นาย Michael Matthews ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเพื่อนชก : ภาพจาก news.com.au

นาย Yusfandri Gona ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติ Ngurah Rai (ชื่ออย่างเป็นทางการของสนามบิน Denpasar) กล่าวว่าชายทั้งหกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกนาย Matthews ซึ่งได้รับบาดเจ็บไปกักตัวไว้ต่างหาก ซึ่งเขาจำเป็นต้องได้รับการตรวจอาการจากแพทย์ ในขณะที่อีก 5 คนที่เหลือถูกนำมาสอบปากคำ แต่ทุกคนปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายนาย Matthews ซึ่งขณะนี้ทั้ง 5 ถูกกักตัวภายในห้องเดียวกันที่สนามบิน

นาย Gona กล่าวว่าทางการอินโดนีเซียจะหมอบหน้าที่การสอบสวนให้กับตำรวจออสเตรเลีย และหวังว่าทางการออสเตรเลียจะทำการสอบสวนและเอาผิดอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ทางด้านโฆษกของ Jetstar กล่าวว่า เครื่องบินโดยสารที่เกิดเหตุมีผู้โดยสาร 309 คนรวมถึงเด็กในวัยทารก 7 คน ออกจากสนามบินซิดนีย์ในเวลา 14.25 น. มีกำหนดไปถึงภูเก็ตในเวลา 23.15 น. แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เครื่องบินไปถึงภูเก็ตช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง

ขณะนี้ Jetstar ได้ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตนจำนวน 6 คนไปยังสนามบิน Denpasar เพื่อทำหน้าที่ควบคุมชายทั้งหกคนกลับมายังนครซิดนีย์ และมอบให้ตำรวจทำการสอบปากคำต่อไป

กลุ่มเพื่อนห้าคนนอกเหนือจากนาย Michael Matthews ถูกกักกันอยู่ที่สนามบิน Denpasar : ภาพจาก news.com.au

กลุ่มเพื่อนห้าคนนอกเหนือจากนาย Michael Matthews ถูกกักกันอยู่ที่สนามบิน Denpasar รอส่งกลับบ้าน แถมอดเที่ยวภูเก็ต : ภาพจาก news.com.au

หกขี้เมาถูกแบนจากสายการบิน

24 ก.ค. 2016 ชายชาวออสซี่หกคนที่ถูกตำรวจอินโดนีเซียนำตัวออกจากเครื่องบิน Jetstar ขณะนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Jetstar นำตัวกลับถึงออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว โดยสามคนถูกคุมตัวมาลงที่สนามบินซิดนีย์ ในขณะที่อีกสามคนมาลงที่สนามบินเมลเบิร์น (ตกลงเป็นชาวซิดนีย์สามคนและเมลเบิร์นสามคนไม่ใช่จากซิดนีย์ทั้งหมด)

ทุกคนถูกตำรวจที่สนามบินสอบปากคำก่อนปล่อยตัวไปโดยยังไม่มีข้อหาใด ๆ ในขณะที่โฆษกร่วมของสายการบิน Qantas และ Jetstar ได้ออกมาประกาศไม่รับบุคคลทั้ง 6 ใช้บริการของสายการบินของตนอีกต่อไป และกำลังพิจารณาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากทั้งหกคน

 

หมายเหตุ ขณะนี้จิงโจ้นิวส์สามารถโพสต์ข่าว, edit และดูสถิติเฉพาะบางข้อมูลได้แล้วโดยผ่าน WP Admin แต่ยังไม่สามารถโพสต์, edit หรือดูสถิติได้โดยตรง และกำลังรอการแก้ไขจาก WordPress ท้ายนี้จิงโจ้นิวส์ยังคงต้องการความร่วมมือในการแจ้งคำที่สะกดผิดจากท่านผู้อ่านโดยผ่านเว็บไซท์โดยตรงหรือผ่านอีเมล ขอบคุณครับ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading