ยกเลิกประมูลบ้านขยะแห่งบอนได หลังเจ้าของเอาเงินแสนชำระหนี้อีกครั้ง

ผู้สนใจประมูลบ้านของครอบครัว Bobolas ต้องผิดหวังอีกหนเมื่อถูกยกเลิก หลังเจ้าของบ้านจากนำเงินสดชำระหนี้เทศบาลเพียงไม่กี่นาทีก่อนการประมูล : ภาพชั่วคราวจาก นสพ. the SMH และ Domain

ผู้สนใจประมูลบ้านของครอบครัว Bobolas ต้องผิดหวังอีกหนเมื่อถูกยกเลิก หลังเจ้าของบ้านจากนำเงินสดชำระหนี้เทศบาลเพียงไม่กี่นาทีก่อนการประมูล : ภาพชั่วคราวจาก นสพ. the SMH และ Domain

28 มิ.ย. 2016 ครอบครัวบ้านสะสมขยะแห่ง Bondi ทำเสียวอีกครั้ง ด้วยการหอบเงินสดไปชำระหนี้แก่เทศบาล Waverley Council ในนาทีสุดท้าย เพื่อทำการคัดค้านการงานประมูลบ้านเป็นครั้งที่สี่

บ้านสะสมขยะที่เลขที่ 19 ถนน Boonara Ave. ย่าน Bondi มีกำหนดทำการประมูลในเวลา 17.00 น.ของเย็นวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ถูกประกาศยกเลิกก่อนถึงเวลาทำการประมูลเพียง 20 นาทีเท่านั้น ทำให้ผู้ลงทะเบียนเข้าแข่งขันประมูลถึงกับบ่นอุบไปตาม ๆ กัน

เหตุการณ์ครั้งล่าสุดนาง Mary Bobolas เจ้าของบ้านนอกจากชอบสะสมขยะแล้วเธอน่าจะชอบความตื่นเต้นควบคู่กันไป หนนี้เธอนำเงินสดมาชำระค่าหนี้สินค้างชำระเป็นเงิน 180,000 เหรียญแก่สำนักงานฝ่ายจัดการเทศบาล (Sheriff’s office แปลตามความรู้สึกในฐานะที่เคยทำงานในสำนักงานเทศบาลมาก่อน) ในเวลา 16.25 น. กว่าจะนับเงินและออกเอกสารเสร็จสิ้นก็เป็นเวลา 16.40 น. แล้วจึงโทรแจ้งให้ผู้จัดการประมูลรับทราบ

บ้านของครอบครัว Bobolas ตั้งอยู่บนพื้นที่ 550 ต.ร.ว. เพียงแค่เดินไม่กี่นาทีก็ถึงหาด Bondi หาดทรายที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก บ้านหลังนี้คาดว่าจะมีราคาซื้อขายในราคาประมาณ 2.5 ล้านเหรียญ (ตกต.ร.ว.ละ 4,550 เหรียญ แต่เทียบไม่ได้กับบ้านของคุณยาย Ruth บนเนื้อที่ 2,500 ต.ร.ว.ที่ Castle Hill ประมาณ 30 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือจากใจกลางซิดนีย์ ตามข่าว “นายทุนใช้เงินทุ่ม 26 ล้านขอซื้อบ้าน แต่หญิงชราวัย 82 ยันไม่ขาย” วันที่ 25 มิถุนายน มีนายทุนขอซื้อบ้านของเธอในราคา 26 ล้านเหรียญหรือตกต.ร.ว.ละ 10,400 เหรียญ)

อย่างไรก็ตามครอบครัว Bobolas จะต้องเผชิญกับใบเสร็จเรียกเก็บค่ากำจัดขยะ, ค่าทำความสะอาดรอบบ้านของเธอและค่าดำเนินคดีทางกฎหมายครั้งที่ห้าในจำนวนเงินระหว่าง 160,000 – 180,000 เหรียญอีกในอนาคตอันใกล้นี้

บ้านสะสมขยะแห่ง Bondi ในปี 2014 ก่อนถูกบริษัทเอกชนที่เทศบาลจ้างมาเข้าทำความสะอาด : ภาพจากนสพ. the Telegraph

บ้านสะสมขยะแห่ง Bondi ในปี 2014 ก่อนถูกบริษัทเอกชนที่เทศบาลจ้างมาเข้าทำความสะอาด : ภาพจากนสพ. the Telegraph

นอกจากผู้ต้องการซื้อบ้านจะหัวเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ผู้ที่หัวเสียอีกรายคือนาย Ric Serrao จากเอเยนซี่ Raine & Horne สาขา Double Bay ผู้จัดการการประมูล เขาระเบิดอารมณ์ว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ทุกคนกำลังรอไฟเขียวจากเทศบาลให้ทำการประมูลได้ แต่แล้วกลับได้รับแจ้งจากเทศบาลในอีกไม่กี่นาทีก่อนทำการประมูลว่า เทศบาลได้รับชำระหนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นาย Damien Cooley แห่ง Cooley Auctioneers ผู้ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประกาศการประมูลกล่าวว่า ทุกคนอยู่ในสภาพอึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อการประมูลถูกยกเลิกใน 20 นาทีสุดท้าย ก่อให้เกิดความสับสนทั้งผู้เข้าประมูลทั้ง 17 รายและเพื่อนบ้านถนน Boonara Ave. ที่เขาลุ้นผลการประมูลและแสดงความยินดีกับเจ้าของคนใหม่

หมายเหตุ ๑ ท่านสามารถอ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องกับข่าวสามแม่ลูกแห่งบ้านสะสมขยะที่ Bondi ได้ด้วยการกด “บ้านสะสมขยะที่ Bondi” ที่ Tags ด้านล่างข่าวนี้

หมายเหตุ ๒ จิงโจ้นิวส์ยังไม่สามารถโพสต์ข่าวและบทความได้โดยตรง ต้องอาศัยโพสต์ผ่านระบบแมนนวล  ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโปรแกรม wordpress แต่ขณะนี้สามารถใช้ edit ได้แล้ว ขอบคุณครับ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading