สื่อทั่วโลกประจานเหตุการณ์ 6 คนไทย รุ่มทำร้ายนักท่องเที่ยวอังกฤษ

สามพ่อแม่ลูกชาวอังกฤษนอนสลบหลังถูกคนไทยรุมทำร้าย : ภาพจากนสพ. the Australian ไม่ทราบต้นฉบับ หรือ IPC

สามพ่อแม่ลูกชาวอังกฤษนอนสลบหลังถูกคนไทยรุมทำร้าย : ภาพจากนสพ. the Australian ไม่ทราบต้นฉบับ หรือ IPC

28 เม.ย. 2016 กลายเป็นเหตุการณ์ช็อคไปทั่วโลกเมื่อครอบครัวชาวอังกฤษถูกกลุ่มคนไทยรุมทำร้ายที่หัวหิน โดยสื่อในออสเตรเลียรายงานถึงสาเหตุในการทำร้าย เพราะพวกเขาเป็นชาวตะวันตก

นสพ. the Australian รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากสองสามีภรรยาและบุตรชายออกจากบาร์แห่งหนึ่งในอำเภอหัวหินในตอนชั่วโมงแรก ๆ ของวันที่ 13 เมษายนหลังจากร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ของไทย ทั้งสามถูกทำร้ายโดยกลุ่มผู้ชายชาวไทยประมาณ 6 คน

News.com.au รายงานว่า ผู้เป็นมารดาซึ่งมีอายุระหว่าง 60 ถึง 70 ปีพยายามลุกขึ้นนั่งหลังจากถูกทำร้าย แต่ถูกชายคนไทยเตะเธอเข้าที่คาง ทำให้เธอถึงกับสลบแน่นิ่ง

สื่อในสหราชอณาจักรรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งพยายามเขาห้าม บุคคลคนนี้ได้อ้างในฟอรัมออนไลน์ว่า กลุ่มคนไทยดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำร้ายชาวตะวันตก

พ.ต.อ. Chayakorn Siradecho (ไชยกร ศรีหล้าเดโช) ผู้กำกับการสถานีตำรวจหัวหินกล่าวกับ DPA (ขอติดไว้ก่อนเพราะนึกไม่ออกว่าย่อมาจากอะไร) เมื่อวันพฤหัสฯ (28 เมษายน) ว่าได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาสามคนที่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้แล้ว

ส่วนอาการของครอบครัวชาวอังกฤษที่ถูกทำร้าย สื่อในออสเตรเลียรายงานเพียงว่าขณะนี้ยัง “ไม่ทราบ” (Unknown)

หมายเหตุรายงานโดยย่อนี้ จิงโจ้นิวส์โพสต์ตามหลังสื่อในออสเตรเลียประมาณ 3 ชั่วโมง

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวที่เกี่ยวของได้ด้วยการกด “ทำร้ายนักท่องเที่ยว Owen family” ที่ tags ด้านล่างข่าวนี้

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

1 reply

  1. สักครู่ดูข่าว Nation ข่าวว่าเพราะลูกชายไปเดินชน เลยไม่พอใจ ผมว่าอาจจะเมาด้วยก็เป็นได้ ตามแบบไทยๆครับไหล่ไปชนเหยียบเท้าโดนยิงตายก็มีฝรั่งคงไม่เข้าใจหรอกเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเรา

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading