ปฏิเสธประกันโสเภณีแปลงเพศติดเอดส์ หลังยังคงขายบริการโดยไม่ป้องกัน

ผู้ต้องหาแปลงเพศ Clayton James Palmer ขณะตำรวจนำตัวกลับจากนครซิดนีย์มายังนครเพิร์ทในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2016 : ภาพจากสำนักข่าว ABC

ผู้ต้องหาแปลงเพศ Clayton James Palmer ขณะตำรวจนำตัวกลับจากนครซิดนีย์มายังนครเพิร์ทในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2016 : ภาพจากสำนักข่าว ABC

21 เม.ย. 2016 โสเภณีสาวแปลงเพศผู้ถูกกล่าวหาว่าเจตนาแพร่เชื้อเอชไอวีได้รับการปฏิเสธการให้ประกันตัวหลังจากศาลแขวงนครเพิร์ทให้ความเห็นว่า เป็นคดีที่ “ไม่ปกติแต่ร้ายแรงมาก” และกล่าวว่าไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ที่จะกำหนดให้โดยไม่เสี่ยงต่อการฝ่าฝืนหากให้ประกันตัว

ผู้ต้องหาในคดีนี้คือนายหรือนาง Clayton James Palmer ผู้อ้างตัวเองเป็นสตรี ได้ทำการโฆษณาว่าเป็นโสเภณีสาวแปลงเพศมีชื่อว่า Sienna Fox ถูกนำขึ้นพิจารณาที่ศาลแขวงนครเพิร์ทโดยผ่านระบบวีดีโอจากเรือนจำชาย Hakea Prison (สื่อฯบางสำนักระบุว่าเรือนจำ Casuarina Prison)

ศาลได้รับฟังว่าผู้ต้องหา Plamer วัย 38 ปีผู้ซึ่งตรวจพบติดเชื้อเอชไอวีและได้รับการแจ้งการติดเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2014 รวมถึงเอกสารการแนะนำ และการติดต่อนัดหมายเพื่อทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาล Royal Perth Hospital แต่ผู้ต้องหา Plamer ไม่เคยไปตามนัดหมายหรือตอบรับจากหน่วยงานที่พยายามติดต่อเขา

ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายนปี 2015 ผู้ต้องหา Plamer ยังคงเสนอข่ายบริการทางเพศให้กับลูกค้า ที่รวมถึงนาย PT (นามสมมุติ) เหยื่อคนหนึ่งที่ผู้ต้องหา Plamer บอกกับเขาว่าเธอไม่ได้ติดเชื้อโรคร้ายใด ๆ ร่วมถึงเชื้อเอชไอวีทำให้เขาเป็นลูกค้าขาประจำที่ใช้บริการโดยไม่มีการป้องกันใด ๆ

นาย PT กล่าวยืนยันว่าเขาไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นใดนอกจากผู้ต้องหา Plamer จนกระทั่งรู้สึกป่วยในเดือนกันยายน 2015 แพทย์ทำการตรวจเลือดพบว่าเขาติดเชื้อเอชไอวี

หลังจากผู้ต้องหา Plamer มีปัญหากับนาย PT แล้ว ผู้ต้องหาก็ยังคงโฆษณาทางสื่อออนไลน์เพื่อขายบริการทางเพศต่อไป

หลังจากนาย PT เข้าแจ้งความดำเนินดคีต่อตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ผู้ต้องหา Palmer ได้หลบหนีมาอยู่ที่ซิดนีย์ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะถูกจับกุมได้เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่านมา ก่อนมีการส่งผู้ต้องหาข้ามรัฐในวันที่ 19 กุมภาพันธ์

ในการขึ้นศาลในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน ตำรวจเจ้าของคดีได้คัดค้านการให้ประกันตัว โดยอ้างว่าผู้ต้องหา Plamer มีความเสี่ยงต่อการหลบหนีและเป็นอันตรายต่อการแพร่เชื้อโรคร้ายสู่ชุมชนจากการเสนอขายบริการ

ผู้พิพากษา Andrew Maughan กล่าวว่า รายงานของผู้เชี่ยวชาญที่ฝ่ายโจทก์แถลงมาได้เตือนว่าผู้ต้องหา Plamer ยังคงมีความเสี่ยงหากปล่อยให้ประกันตัวออกไป แม้จะกำหนดบริเวณที่พักอาศัยและเวลาเคอร์ฟิว และรับฟังเหตุผลของฝ่ายตำรวจในการปฏิเสธการให้ประกันตัว

นอกจากนั้นยังมีประเด็นของเรื่องเรือนจำที่ใช้ฝากขัง โดยทีมกฎหมายฝ่ายผู้ต้องหา Plamer ขอให้ย้ายไปอยู่ที่เรือนจำสตรี Bandyup แต่ผู้พิพากษา Maughan ยังคงสั่งให้กักขังอยู่ที่เรือนจำเดิม และได้เลือนการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading