ตั้งข้อหาสาววัย 23 ชนจักรยานแล้วหนี ทิ้งผู้บาดเจ็บนอนรอความตาย

2016-04-01 hit & run2

น.ส. Rebekah Stewart ผู้ต้องหาขับรถชนแล้วหลบหนี : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

2 เม.ย. 2016 หญิงสาวผู้ถูกกล่าวหาว่าขับรถโฉบเข้าไปในช่องทางจราจรรถวิ่งสวนมา แล้วพุ่งไปชนพ่อลูกสองซึ่งกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายในตอนเช้าตรู่ ได้ถูกจับเข้าห้องขัง หลังจากประชาชนมีส่วนร่วมในการแชร์ข่าวหาตัวคนร้ายรายนี้

เมื่อวันที่ 1 เมษายนน.ส. Rebekah Stewart วัย 23 ปีได้มาปรากฎตัวที่ศาลแขวงในนครเมลเบิร์น หลังเธอถูกตำรวจจับกุมและตั้งข้อหา 6 คดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนเช้าตรู่ของวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา จากการขับรถพุ่งชนนาย Christian Ashby วัย 36 ปีแล้วหลบหนีไปโดยไม่ให้ความช่วยเหลือ

นาย Ashby วัย 36 ปียังคงอยู่ในห้องไอ.ซี.ยู.โรงพยาบาล Royal Melbourne Hospital ด้วยอาการขั้นวิกฤติมาเป็นเวลา 8 วันหลังจากที่เขาถูกน.ส. Stewart ขับรถพุงชนที่ Lake Wendouree ในเมือง Ballarat ประมาณ 110 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์น

น.ส. Stewart จากย่าน Mount Pleasant เมือง Ballarat ถูกตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บร้ายแรง, ขับรถในลักษณะอันตรายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรง, หลบหนีหลังก่ออุบัติเหตุ, ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือฯ, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต และขับรถยนต์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

นาย Ashby ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้า (podiatrist) และนักกีฬาไตรกีฬากำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายประจำวันเมื่อถูกน.ส. Stewart ขับรถพุ่งชนในเวลา 6.20 น.ชองเช้าวันศุกร์กูดฟายเดย์ที่ 25 มีนาคม โดยได้รับบาดเจ็บร้ายแรงที่ขาและศีรษะ

2016-04-01 hit & run4

นาย Christian Ashby กับบุตรวัยทารกของเขา : ภาพชั่วคราวจาก dailymail.com.uk

หลังจากคนร้ายหลบหนีสำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรียได้ตัดสินใจเผยแพร่ภาพรถมิตซูบิชิแลนเซอร์สีเงินคันก่อเหตุที่ถูกบันทึกจากกล้องถ่าย CCTV ก่อนที่ภาพจะถูกแชร์ไปทั่วจนตำรวจได้เบาะแสคนร้าย

น.ส. Stewart ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่พักถนน Seventh Ave. ที่ย่าน Altona North ในนครเมลเบิร์น ในเวลา 13.30 น.ของวันพฤหัสฯที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ในการนำตัวขึ้นศาลในวันนี้ (1 เมษายน) น.ส. Stewart ผู้ซึ่งไม่มีประวัติถูกจองจำใด ๆ มาก่อนหน้านี้ เธอได้แต่นิ่งเงียบตลอดเวลาประมาณ 10 นาทีในการแถลงมูลคดีต่อหน้าผู้พิพากษา John Hardy โดยเธอไม่ได้ยื่นขอประกันตัว

ผู้พิพากษา Hardy รับดำเนินคดีและสั่งฝากขัง โดยกำหนดให้มีการพิจารณาคดีครั้งต่อไปที่ศาลแขวง Ballarat ในวันที่ 16 มิถุนายน

น.ส. Stewart มาจากครอบครัวที่มีหน้ามีตาและเป็นที่นับถือของคนในชุมชน เป็นที่คาดว่าครอบครัวของเธอจะวิ่งเต้นขอประกันตัวเธอออกมาก่อนถึงวันพิจารณาคดีครั้งต่อไป

จากการสอบสวนขั้นต้น เป็นที่เชื่อว่าจำเลยมีปัญหากับฝูงชนมาก่อนขับรถชนนาย Ashby จากการจับระยะกล้องถ่าย CCTV ตามช่วงต่าง ๆ ทำให้เชื่อว่าเธอได้ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดในขณะพุ่งชนนาย Ashby และตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนว่ามีแอลกอฮอล์หรือยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่

 

2016-04-01 hit & run3

สภาพจักรยานของนาย Christian Ashby ภายหลังถูกรถชน : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

จากสำนวนการสอบสวนของตำรวจที่แถลงต่อศาลระบุว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุน.ส. Stewart ได้ขับรถหลบหนีไปเธอนำรถมาจอดไว้ในที่วางเปล่าแห่งหนึ่งของตำบล Delacombe พื้นที่กึ่งชนบทของเมือง Ballarat จากนั้นจึงเดินเท้าไปที่บ้านเพื่อน ก่อนที่จะเดินกลับมาพร้อมกับเพื่อนสองคนเพื่อมาเอารถ

รถดังกล่าวถูกนำมาจอดไว้ที่หลังบ้านของเพื่อนคนหนึ่ง โดยตัวรถถูกปกปิดด้วยผ้าคลุมรถ น.ส. Stewart ได้นอนค้างที่บ้านหลังดังกล่าวในคืนวันศุกร์แล้วเดินทางเข้าเมลเบิร์นในวันเสาร์ จนกระทั่งมาถูกตำรวจเข้าจับกุมในอีก 5 วันต่อมา

นาย Andrew Robertson เพื่อนของนาย Ashby ที่สโมสร Ballarat Triathlon Club กล่าวว่า นาย Ashby เป็นผู้ชายที่รักครอบครัวมาก เขาเป็นคนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เขาจะตื่นเช้าเพื่อออกกำลังกายแล้วต้องรีบกับเข้าบ้านก่อนที่ลูก ๆ ของเขาจะตื่นนอน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading