ปลิดชีวิตทนายแก๊งมาเฟีย 5 นัดดับข้างถนนในเมลเบิร์น

2016-03-16 mafia lawyer2

นสพ. Herald Sun ฉบับ 16 มีนาคม 2016 พาดหัวการสังหารนาย Joe Acquaro มือกฎหมายของแก๊งมาเฟียในเมลเบิร์น โดยเชื่อว่ามือปืนถูกว่าจ้างมาจากต่างประเทศในราคา 5 แสนเหรียญ

16 มี.ค. 2016 นักกฎหมายที่แก๊งมาเฟียในนครเมลเบิร์นให้ความเชื่อถือในฝีมือและเป็นเจ้าของคาเฟ่ชื่อดัง ได้ถูกพบนอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนในเขตเหนือตอนในของนครเมลเบิร์น

ทั้งนี้ในเวลา 3.00 น.พนักงานขับรถเก็บขยะของเทศบาลได้พบร่างของนาย Joe Acquaro เนติบัณฑิตวัย 55 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ที่ฟุตบาทริมถนน St Phillip St. ย่าน Brunswick East ของนครเมลเบิร์น

นาย Acquaro เป็นอดีตนักกฎหมายว่าต่างให้กับนาย Francesco Madafferi หรือ Frank หนึ่งในมาเฟียระดับบิ๊กของนครเมลเบิร์น ผู้ซึ่งนาย Acquaro ช่วยให้เขาชนะคดีความมาหลายคดี รวมถึงชนะคดีคำสั่งเนรเทศเขาออกนอกประเทศ

ในปัจจุบันนาย Madafferi ได้ถูกจำคุกจากคดีลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ ด้วยการซุกซ้อนยาอีชนิดเม็ดมีน้ำหนักรวม 4.4 ตันซุกซ้อนอยู่ในสินค้ามะเขือเทศกระป๋องในปี 2007 ซึ่งถือเป็นการลักลอบนำเข้ายาอีที่ถูกจับได้ใหญ่ที่สุดในโลก

และเมื่อไม่นานมานี้เขาเป็นตัวแทนทางกฎหมายให้กับนาย Rocco Arico มหาเศรษฐีนักพัฒนาทีดินและเป็นมาเฟียระดับหัวหน้าอีกคนหนึ่ง ซึ่งนาย Acquaro เพิ่งขึ้นว่าความที่ศาลแขวงในนครเมลเบิร์น เพื่อแก้ต่างในคดีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย

สารวัตรนักสืบ Michael Hughes เล่าถึงเหตุการณ์สังหารว่า นาย Acquaro ได้ปิดคาเฟ่ Gelobar ของเขาที่ถนน Lygon St. ในเวลาประมาณ 24.40 น. เขาถูกคนร้ายดักยิงจำนวน 5 นัดในขณะเดินมายังรถเบนซ์ของเขาที่จอดอยู่ที่ถนน St Phillip St.

2016-03-16 mafia lawyer3

คาเฟ่ Gelobar ของนาย Joe Acquaro : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

สารวัตร Hughes กล่าวว่า นาย Acquaro ได้มีความขัดแย้งกับบุคคลระดับมีอิทธิพลของแก๊งใต้ดินในนครเมลเบิร์น เขารู้ตัวว่าถูกหมายหัวและเคยถูกเสนอจากตำรวจเพื่อทำการคุ้มครองเขาในฐานะพยาน แต่เขาปฏิเสธ

นาย Acquaro วางตัวเองอยู่ในสังคมชั้นสูงของชุมชนกาลาเบรีย พร้อมกับเป็นประธานสโมสร Reggio Calabria Club (Calabria คือชื่อแคว้นทางใต้ของอิตาลี) และถูกมองว่าเป็นตัวกลางระหว่างมาเฟียระดับไฮ-เอ็นด์กับนักการเมืองท้องถิ่นและระดับประเทศ

เขายังรับรู้จากเส้นสายในวงการมาเฟียว่า ได้มีการว่าจ้างมือปืนจากต่างประเทศเข้ามา และเขาเป็นคนหนึ่งที่ถูกหมายหัว สำหรับค่าหัวของนาย Acquaro เมื่อสองสามปีก่อนอยู่ในราคา 200,000 เหรียญแต่สำหรับครั้งนี้ตกในราคา 500,000 เหรียญ

นาย Acquaro ได้ป้องกันตัวเองดัวยการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวและการตัดผม แต่เขายังคงติดอยู่กับการปฏิบัติตัวประจำวัน ที่นำพามาสู่จุดจุติของเขา

แหล่งข่าวในวงการมาเฟียกาลาเบรียกล่าวว่านาย Acquaro เป็นเพื่อนสนิทกับ Frank และ Tony สองพี่น้องตระกูล Madafferi มาอย่างยาวนาน

ความสัมพันธ์ของพวกเขาแตกหักกันเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากความล้มเหลวในการทำคดีลักลอบซุกยาอีในกระป๋องมะเขือเทศให้กับนาย Frank Madafferi ที่เขาเชื่อว่าจะสามารถชนะคดี (แต่แพ้) ในขณะที่ Frank มองว่านาย Acquaro เล่นไม่ซื่อกับเขาด้วยการแอบให้ข้อมูลกับฝ่ายตรงข้าม

นอกจากนั้นนาย Acquaro ยังถูกบุตรชายสองคนของเขาตีจากไปเข้าข้างฝ่ายสองพี่น้องมาเฟียตระกูล Madafferi อีกด้วย

ก่อนการเสียชีวิตตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการ Purana Taskforce ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อรับมือกับแก๊งมาเฟียผิดกฎหมายได้เตือนนาย Tony Madafferi ว่า หากเกิดอะไรขึ้นกับนาย Acquaro พวกเขาจะตามมาเยี่ยมเขาอีกครั้ง ซึ่งเป็นที่เชื่อว่าหน่วย Purana น่าจะได้เบาะแสของการเข้ามาในประเทศของมือปืนเช่นกัน

 

2016-03-16 mafia lawyer4

ศพของนาย Joe Acquaro ล้อมรอบไปด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

2 replies

  1. ่น่ากลัวมากครับ คงต้องฝีมือดีมากแน่ๆ เสียดายหละหลวมไปหน่อย มีแบบนี้ในบริสเบนบ้างไหมครับ

  2. เป็นทนายจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังนะครับ ไปสัญญาอะไรที่ไม่ดีกับลูกความหรือเปล่า

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading