จับหนึ่งหญิงสองชายคดีขโมย รถเฟอร์รารี $2.5 ล้านไปขับเล่นแล้วเผาทิ้ง

2016-03-03 Ferrari theft3

รถ 1973 Daytona Ferrari ถูกพบในสภาพถูกจุดไฟเผาทำลายหลักฐาน

3 มี.ค. 2016 ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาสามคนในคดีขโมยรถเฟอร์รารี 2 คน ซึ่งรถหนึ่งในสองคันเป็นรถวินเทจที่เคยเป็นของมหาเศรษฐี Mohamed Al-Fayed บิดาของคนรักของเจ้าหญิงไดอาน่ามูลค่า 2.5 ล้านเหรียญ (65.7 ล้านบาท) เพื่อนำไปขับเล่นก่อนทำการเผาทิ้งทำลายหลักฐาน

รถเฟอร์รารีทั้งสองคันถูกขโมยไปจาก Hughes Supercar Services เวิร์คช็อฟซ่อมบำรุงรถยนต์ราคาแพงที่ย่าน Braeside ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์นในตอนชั่วโมงแรก ๆ ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2015 โดยคนร้ายใช้รถยนต์ที่ขโมยมาพุ่งชนประตูเลื่อนของเวิร์คช็อฟจนพังลงมา แล้วเข้าไปขโมยรถเฟอร์รารี 328 หมายเลขทะเบียน FUN328 มูลค่ากว่า 100,000 เหรียญและอีกคันเป็นเฟอร์รารี Daytona รุ่นสะสมปี 1973 มูลค่าประมาณ 2.5 ล้านเหรียญ

เฟอร์รารี Daytona รุ่นปี 1973 เป็นหนึ่งในสี่คันที่มีอยู่ในออสเตรเลีย รถคันนี้เคยเป็นของสะสมของบุคคลในระดับเซเลบริตี้ของวงการกีฬา, บันเทิงและธุรกิจอย่าง Roger Waters แห่งวง Pink Floyd  และนาย Mohamed Al-Fayed อภิมหาเศรษฐีบิดาของนาย Dodi Fayed คนรักคนสุดท้ายของเจ้าหญิงไดอาน่าดัชเชสแห่งเวลส์

ตำรวจนักสืบรัฐวิกตอเรียได้นำหมายค้นสามฉบับเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาสามคนที่บ้านในเขต Frankston ทางชายขอบนครเมลเบิร์นทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามคน รายแรกเป็นชายวัย 33 ปีจากย่าน Frankston, รายที่สองเป็นชายวัย 36 ปีจากย่าน Langwarrin (สื่อบางสำนักระบุว่าผู้ต้องหาคนนี้เป็นผู้หญิง) และรายที่สามเป็นหญิงวัย 36 ปีจากย่าน Skye (สื่อบางสำนักบอกว่าผู้ต้องหาหญิงรายหลังนี้ถูกจับในคดีอื่นอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว และให้การเป็นประโยชน์ต่อตำรวจจนสามารถขยายผลมาจับกุมในคดีขโมยรถเฟอร์รารี)

2016-03-03 Ferrari theft2

รถ 1973 Daytona Ferrari ในเวิร์คช็อปก่อนที่จะถูกขโมยแล้วนำไปเผาทำลายหลักฐาน

นาย Phillip Hughes ช่างซ่อมเครื่องยนต์ผู้เชี่ยวชาญด้านรถเฟอร์รารีกล่าวว่า เขาได้ใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมงในการซ่อมบำรุงรถเฟอร์รารี Daytona หลังจากนาย Enzo Ceravolo นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซื้อรถคันนี้มาจากสหราชอาณาจักรเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา

รถคันนี้เพิ่งจะอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบ และเพิ่งถูกนำเข้าเวิร์คช็อปเพื่อการซ่อมบำรุงอีกเล็กน้อย หลังจากถูกนำไปโชว์ในงานแสดงรถยนต์ Motorclassica ในนครเมลเบิร์น   ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายคงจะไปเห็นในงานจนน้ำลายหยด อยากจะลองขับเล่นบ้าง ก่อนที่พวกเขาจะเผามันเพื่อทำลายหลักฐาน   โดยที่พวกเขาคงคิดว่าราคามันแค่สองสามแสนเหรียญเท่านั้น

รถเฟอร์รารีทั้งสองคันถูกพบภายใน 24 ชั่วโมงต่อมาในสภาพถูกจุดไฟเผาห่างจากที่ขโมยมาประมาณ 20 กม. โดยคันหนึ่งพบอยู่ริมถนนที่ย่าน Langwarrin และอีกคันที่ย่าน Frankston

นาย Francesco Ceravolo บุตรชายของนาย Ceravolo กล่าวว่า เฟอร์รารี Daytona ที่ถูกเผายังสามารถทำการซ่อมได้เพื่อเรียกคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของมันคืนมา แต่ปัญหามันอยู่ที่จำนวนเงินค่าซ่อมที่ไม่ใช่แค่สองสามแสนเหรียญ

หมายเหตุ อ่านข่าวเกี่ยวเนื่องย้อนหลังได้จากข่าววันที่ 6 พฤศจิกายน 2015 (โพสต์ลงวันที่ 20 พ.ย. 2015) ในหัวข้อ “ขโมยฉกเฟอร์รารีราคา $2.5 ล้าน จากอู่ซ่อมรถในเมลเบิร์นโปรดคลิกที่ข้อความสีฟ้า

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading