อดีตนางงาม 2 มงกุฎโวยตำรวจทำเสียโฉม ขณะบุกบ้านแฟนหนุ่มไบกี้จับยาไอซ์

 

2016-02-16 Miss Australia5

นสพ. the Courier Mail เสนอข่าวนาง Felicia Djamirze อดีตนางงามสองมงกุฎด้วยหัวข้อข่าว “ตำรวจระเบิดหน้าฉัน” ในระหว่างบุกเข้าตรวจค้นแหล่งลักลอบค้ายาเสพติด

16 ก.พ. 2016 อดีตนางงามระดับสวมมงกุฎชาวออสเตรเลียแต่งตั้งทนายเตรียมเอาคืนตำรวจทำซุ่มซ่ามบุกเข้าจับยาเสพติดในขณะที่เธอกำลังร่วมหลับนอนอยู่กับพ่อค้ายาเสพติดผู้เกี่ยวพันธ์กับแก๊งไบกี้ ด้วยการโยนระเบิดแสงเข้ามาในห้องนอน จนทำให้เธอได้รับบาดเจ็บหน้าเสียโฉม

อดีตนางงานรายนี้คือนาง Felicia Djamirze วัย 28 ปีเจ้าของตำแหน่งมิสออสเตรเลียอินเตอร์เนชั่นแนลและมิสทัวริซึมออสเตรเลียขณะเกิดเหตุเธอได้ร่วมหลับนอนกับนาย Dean Grant O’Donnell คนรักวัย 35 ปีซึ่งถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้องกับแก๊งไบกี้ Rebels เหตุเกิดในระหว่างที่ตำรวจทำการบุกเข้าตรวจค้นยาเสพติดจากบ้านเป้าหมายในรัฐควีนสแลนด์

การจู่โจมเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตำรวจได้ปฎิบัติการโยนระเบิดแสงสองลูกเข้าไปภายในห้องนอนที่บ้านของนาย O’Donnell ในเมือง Susan River เมืองชายฝั่งห่างจากนครบริสเบนขึ้นไปทางเหนือ 274 กม.

ตำรวจได้ทำการยึดยาไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัม, ปืนสั้นบรรจุกระสุนเต็มประจำตัวเขา 1 กระบอกและปืนลูกซองอีกหนึ่งกระบอกซ่อนไว้ภายนอกบ้าน   นาย O’Donnell และนาง Djamirze ถูกตั้งข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด ในขณะที่นาย O’Donnell โดนข้อหาครอบครองยาเสพติดในปริมาณสูงเพื่อการจำหน่ายและครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามระเบิดแสงทำให้นาง Djamirze ได้รับบาดเจ็บใบหน้าถูกไฟลวกโดยเฉพาะทางที่ใบหน้าด้านขวา ในขณะที่เธอปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นในยาเสพติดใด ๆ ที่ตำรวจค้นพบ

นาง Djamirze ได้เตรียมแต่งตั้งทนายฟ้องกลับ โดยกล่าวหาว่าตำรวจทำรุนแรงเกิดกว่าเหตุ ทำให้ใบหน้าของเธอถูกไฟไหม้ในระดับสาม ดวงตาข้างขวาเกือบบอด และกระดูกมือหักสามท่อน

นอกจากนั้นตำรวจยังปฏิเสธที่จะให้เธอได้รับการรักษาที่เหมาะสม เธอต้องรอรถพยาบาลเป็นเวลาถึง 40 นาที

เธอกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเธอกำลังหลับอยู่บนเตียงกับนาย O’Donnell ตำรวจได้โยนระเบิดเข้ามาทางหน้าต่าง เธอตื่นขึ้นมาหลังจากได้ยินเสียงกระจกแตก แล้วพบว่าวัตถุลูกหนึ่งตกลงบนเตียง จึงเอามือปัดมันออกไป ในขณะที่เกิดระเบิดขึ้น

นาง Djamirze กล่าวว่า เธอต้องทำการผ่าตัดเพื่อรักษามือของเธอไปแล้วสองครั้ง และเกือบเสียดวงตาไปจากการกระทำของตำรวจ

อดีตนางงามชาวออสเตรเลียผู้กำลังศึกษาวิชากฎหมายในชั้นปีที่หนึ่งกล่าวว่า การจับคนร้ายของตำรวจครั้งนี้ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะผู้ต้องหากำลังหลับนอน วิธีดังกล่าวควรจะใช้กับคนร้ายที่มีอาวุธอยู่ในมือ

2016-02-16 Miss Australia3

นาง Felicia Djamirze ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล (ภาพชั่วคราวจาก news.com.au)

17 ก.พ. 2016 หลังจากนาง Djamirze สามารถใช้สื่อและความบาดเจ็บของเธอเรียกความสงสารจนสังคมมองว่าตำรวจคือผู้ร้ายในเหตุการณ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตามตำรวจได้เอาคืนในวันรุ่งขึ้น โดยออกมาแฉถึงความมีส่วนร่วมในการค้ายาเสพติดของเธอในระดับตัวแม่ กล้องบันทึกภาพเป็นหลักฐานได้ว่าเธอเสพโคเคนในหลายโอกาส และจากการลอบดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ (โดยชอบด้วยกฎหมาย) พบหลักฐานเธอมีส่วนในขบวนการค้ายาเสพติดอย่างชัดแจ้ง  

หลักฐานหนึ่งที่ถูกเปิดเผยให้เป็นน้ำจิ้มไปก่อน เป็นบันทึกวีดีโอการสนทนาถึงการฟอกเงิน โดยตอนหนึ่งเธอกล่าวว่า “เงินทั้งหมดที่แกเอามาจากถังขยะ แกเอาไปวางดาวน์ซื้อบ้าน (จะได้เปลี่ยน) ให้เป็นเงินสะอาด”

2016-02-16 Miss Australia2

นางฟ้ากับแก๊งไบกี้ นาย Dean O’Donnell และนาง Felicia Djamirze : ภาพจาก news.com.au

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading