สำนักพระราชวังอังกฤษเผยของขวัญ ออสซี่ถวายเจ้าฟ้าชายชาลส์ดูทำมะด๊า-ธรรมดา

2016-01-16 prince charles5

นสพ. the Courier Mail ฉบับ 11 พ.ย. 2015 ดัชเชส Camilla พระชายาในสมเด็จเจ้าฟ้าชายชาลส์ถือมีดในระหว่างทัวร์ Seppeltsfield Winery ที่ Barossa Valley รัฐเซาท์ออสเตรเลีย เหตุเกิดขึ้นขณะที่ทั้งสองพระองค์เข้าชมในส่วนเครื่องครัว แล้วดัชเชสหยิบมีดขึ้นมาล้อเล่นว่า “behave yourself” ก่อนที่เจ้าฟ้าชายชาลส์รับลูกว่า “One thinks you should put that down, my dear” เพราะหวานแกมเปรี้ยวอย่างนี้พระองค์ถึงทรงรักมิเสื่อมคลาย

16 ม.ค. 2016 ราชสำนักอังกฤษได้เปิดเผยบัญชีของขวัญที่ได้รับจากผู้นำและประมุขของประเทศตลอดจนจากประชาชนทั่วไปในระหว่างที่สมาชิกของราชวงศ์เสด็จเยือนต่างประเทศ ปรากฎว่ารายชื่อของขวัญที่คนออสเตรเลียให้กับเจ้าฟ้าชายชาลส์เมื่อครั้งเสด็จเยือนเมื่อปีที่ผ่านมาดูช่างสุดเห่ยเสียจริง

ของขวัญมีตั้งแต่เน็คไท, ผ้าเช็ดหน้า, สบู่ไปจนถึงสตับบี้จับแก้วเบียร์ราคา 3 เหรียญ ซึ่งไม่ต่างกับของขวัญวันเกิดที่ไม่มีราคาให้กับญาติห่าง ๆ หรือให้แบบขำ ๆ เพื่อให้ผู้รับเจ็บใจเล่น

รายชื่อของขวัญจากดินแดนดาวน์อันเดอร์หลายชิ้นเป็นของใช้ประจำวันตั้งแต่ของกิน, เครื่องดื่ม, เครื่องใช้ในครัว, แผ่นกาวติดตู้ หรือผ้าพันจับตู้เย็น

ในระหว่างที่เจ้าฟ้าชายชาลส์เจ้าชายแห่งเวลส์และท่านผู้หญิง Camilla ดัชเชสแห่งคอนวอลล์เสด็จมาเยือนออสเตรเลียในเดือนพฤษจิกายน 2015 เจ้าฟ้าชายชาลส์เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงได้รับของขวัญหลายชิ้นที่รวมถึงกรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้, หนังสือ, แผ่นซีดีเพลง, เน็คไท, ผ้าเช็ดหน้า, ที่จับแก้วเบียร์เพื่อไม่ให้ลื่นและเย็นมือ, บูมเมอแรง, มีด และน้ำผึ้งหนึ่งกระปุก

ในขณะที่ดัชเชส Camilla ได้รับของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้าลายปัก 1 โหล, ผ้ากันเปื้อน 1 ชิ้น, ผ้าเช็ดจาน 1 ชุด, เสื้อกล้ามเชียร์เรอร์สีชมพู 1 ตัวและ ถั่วกรอบ 7 ห่อเป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีการมอบของขวัญร่วมแก่ทั้งสองพระองค์โดยมีจุดมุ่งหมายผ่านต่อไปยังพระนัดดาคือเจ้าชาย George และเจ้าหญิง Chalotte ได้แก่รถยก, รถบรรทุกพลาสติก, รองเท้าบูทของเด็ก, หนังสือนิยาย และยังมีไวน์และวิสกี้สำหรับของพระองค์และพระชายาที่ไม่ใช่สำหรับเด็ก

รายชื่อบุคคลสำคัญที่มอบของธรรมดาแต่ยังพออยู่ในกาลเทศะเช่นนาย Duncan Lewis ผู้อำนวยการใหญ่องค์กรความมั่นคงและข่าวกรองแห่งออสเตรเลีย (ASIO) และนาย Andrew Scipione ต่างมอบหนังสือให้เจ้าฟ้าชายชาลส์คนละ 2 เล่ม, นาย Malcolm Turnbull นายกรัฐมนตรีผู้ประกาศตัวเป็นพวกสาธารณรัฐนิยมและไม่ต้องการเห็นเจ้าชายชาลส์ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งออสเตรเลียได้มอบหนังสือสำหรับเด็กให้จำนวน 12 เล่ม

 

2016-01-16 prince charles3

กรรไกรแต่งกิ่งไม้ และสตับบี้จับแก้วเบียร์ราคา 3 เหรียญ

สำนักพระราชวังอังกฤษยังเปิดเผยถึงของขวัญที่สมเด็กพระราชินีนาถอลิซาเบทที่ 2 ทรงได้รับในปีที่ผ่านมาจากบุคคลสำคัฐของโลกแม้เป็นของไม่มีราคาแต่ทรงคุณค่าและมีความหมายคือ นาย Barack Obama (บารัค โอบามา) ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกามอบเนยน้ำผึ้งผลิตเองจากทำเนียบไวท์เฮาส์โดยฝีมือของ Michelle ภริยาของท่านผู้นำสหรัฐ

และนาย Xi Jinping (สี จิ้นผิง) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนมอบซีดีเพลงสองแผ่น หน้าปกเป็นภาพท่านผู้หญิง Peng Liyuan (เผิง ลี่หยวน) นักร้องเพลงพื้นบ้านชื่อดังระดับประเทศผู้เป็นภรรยาของท่านเอง ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เรียกได้ว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว เพราะนอกจากจะเป็นของขวัญที่มีความหมายแล้วยังช่วยประชาสัมพันธ์ท่านผู้หญิงที่จะเข้ามามีบทบาทในด้านการเจริญสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน

หมายเหตุ อันนี้เทียบจากกฎระเบียบของประมุข (ผู้แทนพระองค์) และผู้นำประเทศ (นายกรัฐมนตรี) ของออสเตรเลีย หากได้รับของขวัญที่มีค่า สิ่งของเหล่านั้นจะต้องตกเป็นของแผ่นดิน หากผู้รับต้องการเป็นของตนจะต้องซื้อในมูลค่าตามราคาประเมิน  ส่วนของขวัญที่มีมูลค่าไม่มาก จะตกเป็นของผู้รับของขวัญ สามารถนำไปใช้เองหรือแจกจ่าย แต่ห้ามนำไปขายเพื่อได้เงินมาใช้ส่วนตัว

ซึ่งหากมาดูอีกมุมหนึ่ง ผู้ให้ของขวัญต่างมีมีเจตนาบริสุทธิที่จะให้พระองค์ได้ใช้ได้ลองชิม  ไม่ใช้ให้ของราคาแพง  แต่พระองค์ไม่มีสิทธิได้ใช้และเป็นเจ้าของ

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading