ปรับชายหนุ่มบ้าบิ่นถีบสกูตเตอร์ เข้าทางลอดอุโมงค์ Cross City

ภาพ

2016-01-14 tunnel scooter2

บันทึกวีดีโอจับภาพชายหนุ่มกำลังขี่สกูตเตอร์ในอุโมงค์ Cross City : ภาพจากข่าวทีวี 7News

14 ม.ค. 2015 ชายหนุ่มรายหนึ่งได้กลายเป็นข่าวถูกตำหนิออกสื่อโทรทัศน์ หลังจากเขานำพาชีวิตของตนเองมาเสี่ยงด้วยการใช้สกูตเตอร์แบบเท้าถีบ แถมไม่ได้สวมหมวกกันน็อคเข้าทางลอดอุโมงค์ Cross City Tennel ที่ได้ชื่อว่ามีการจราจรคับคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งของซิดนีย์

บันทึกวิดีโอเปิดเผยภาพความบ้าบิ่นของเขา เป็นภาพเขากำลังขี่รถสกูตเตอร์แบบขับเคลื่อนด้วยพลังเท้าถีบมาตามอุโมงค์ที่มีเส้นแบ่งช่องทางจราจรบนเส้นทางมุ่งหน้าสู่ทิศตะวันตกในเวลาประมาณระหว่าง 15.25 น.ถึง 15.45 น.ของวันอังคารที่ 12 มกราคมได้รบกวนผู้ใช้รถยนต์จนทำให้การจราจรติดขัด

ชายรายดังกล่าวดูเหมือนคนมีการศึกษาทั่วไปไม่ใช่คนด้อยปัญญาหรือไร้สติแต่อย่างใด เขาแต่งกายเรียบร้อยคล้ายพนักงานตามสำนักงานทั่วไป เขาได้ใช้เส้นทางจราจรด้านซ้ายเกือบทั้งช่องทาง โดยใช้เท้าขวาถีบให้สกูตเตอร์เคลื่อนไปข้างหน้า ทำให้รถที่ตามมาต้องชะลอความเร็ว เมื่อได้จังหวะก็จะเบี่ยงเข้าเลนขวาแซงหน้าไป
#ภาพบันทึกวีดีโอถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือโดยผู้ที่อยู่ในรถยนต์ที่ผ่านมาพบเข้า ก่อนถูกนำไปเผยแพร่ข่าวทันทีโดยสถานีโทรทัศน์ Seven และทีวี Nine และในสื่ออื่น ๆ รวมถึงหนังสือพิมพ์หลักของรัฐนิวเซาท์เวลส์เสนอข่าวออนไลน์ทันทีและนำเสนอในรูปหนังสือพิมพ์ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น

2016-01-14 tunnel scooter4

ชายขี่สกูตเตอร์ไร้เครื่องยนต์ ที่ถูกเสนอข่าวทางทีวี 7

หลังจากสื่อนำเสนอชายลึกลับขี่สกูตเตอร์ลอดอุโมงค์จนไปแล้ว ในวันรุ่งขึ้นที่ 13 มกราคม นาย ST (นามสมมุติ) วัย 42 ปีจากย่าน Crows Nest (ย่านรังอีกา) ได้เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจ Surry Hills (สถานีตำรวจเนินเทียมเกวียน ..ขออภัยแปลเล่น ๆ อย่าถือสาเพียงแค่ขำ ๆ แก้ง่วง) สารภาพว่าเขาคือชายที่ถูกบันทึกภาพขณะใช้รถสกูตเตอร์

ภายใต้กฎหมายการจราจรรัฐน.ซ.ว.รถสกูตเตอร์ใช้เท้าถีบ, สเก็ตบอร์ด และโรลเลอร์เบลดถูกห้ามนำมาใช้ตามถนนที่มีเส้นแบ่งช่องทางจราจร, ถนนที่มีพื้นที่เกาะกลางระหว่างถนน, ถนนที่กำหนดให้วิ่งได้เร็วกว่า 50 กม.ต่อชม., และถนนวิ่งทางเดียว (วันเวย์) ที่มีมากกว่า 1 ช่องทางจราจร
#นาย ST ได้ถูกสอบปากคำโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพื้นที่นครหลวงกลาง (CMRHP) ต่อมาจึงถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงินเพียง 71 เหรียญ จากความผิดใช้ยานพาหนะวิ่งในเส้นทางวันเวย์มากกว่า 1 ช่องทางจราจรที่มีเส้นแบ่งช่องทาง

นาย Brad Bürden จาก Transurban บริษัทผู้ดูแลและจัดการทางลอดอุโมงค์ Cross City กล่าวถึงการกระทำของนาย ST ว่า “เป็นพฤติกรรมนำพาสู่อันตรายอย่างไม่คิดว่าจะมีใครกล้าทำ” “เขานำพาตัวเองและผู้ใช้รถคนอื่น ๆ ไปสู่ความเสี่ยงต่ออันตรายถึงชีวิต”

นาย Stuart Smith รักษาการแทนผู้ช่วยสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ถือเป็นบทเรียนของผู้ใช้ถนนทุกคนควรรับผิดชอบในการกระทำของตน การกระทำที่ผิดพลาดของคน ๆ เดียวสามารถก่อผลกระทบต่อระบบเครือข่ายการจราจรได้ทั้งระบบ นอกจากนั้นยังนำพาตัวของผู้กระทำผิดและผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ ไปอยู่ในความเสี่ยงถึงชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

อย่างไรก็ตามโทษปรับ 71 เหรียญถูกมองว่า เป็นโทษที่เบากว่าการกระทำผิดของเขาอย่างมาก

จากกฎระเบียบของสำนักงานการจราจรและการเดินเรือรัฐน.ซ.ว. (RMS หรือ RTA เดิม) ผู้ใช้รถใช้ถนนอาจถูกปรับ 248 เหรียญกับหักแต้มสะสม 2 แต้มถ้าไม่ปฏิบัติตามสัญญาณจราจรและป้ายข้างถนนเป็นต้นว่า “ให้ชิดซ้าย” และผู้กระทำผิดไม่ให้สัญญาณไฟกระพริบหรือสัญญาณมือในการเปลี่ยนช่องทางจราจร (อย่างน้อย 5 วินาทีก่อนทำการเปลี่ยนช่องทาง) จะถูกปรับ 177 เหรียญและหักแต้มสะสม 2 แต้ม และไม่สวมหมวกกันน็อกมีโทษปรับ 57 เหรียญ

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading