ยัวะไปรษณีย์ออสซี่หักดิบ ปิดบริการวันสุดท้ายก่อนขึ้นราคาแสตมป์

christies beach 2013 - 03

หนึ่งในไปรษณีย์สาขาในนครแอดิเลดที่ลงโฆษณาขายกิจการ : ภาพจาก australia.businessforsale.com

4 ม.ค. 2016 ลูกค้าผู้มาเข้าใช้บริการไปรษณีย์แสดงอาการฉุนเฉียวเมื่อพบว่า ไปรษณีย์หลายสาขาได้ปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ควรเปิดทำการ ก่อนที่จะกลับมาเปิดบริการในวันแรกของปีที่ 4 มกราคมด้วยอัตราค่าแสตมป์ใหม่

ลูกค้าหลายร้อยคนได้ใช้เฟสบุ๊คโจมตี Australia Post หรือไปรษณีย์ออสเตรเลีย เมื่อพวกเขาต้องการเข้าใช้บริการในวันพฤหัสฯที่ 24 ธันวาคมซึ่งไม่ใช่วันหยุดราชการ และควรเป็นวันเปิดทำการวันสุดท้ายของปี 2015 แต่ต้องผิดหวังเมื่อพบว่าไปรษณีย์หลายสาขาปิดบริการ และจะเปิดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ด้วยค่าบริการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าแสตมป์ปิดจดหมายทั่วไปภายในประเทศจะเพิ่มขึ้น 42.9% จาก 70 เซนต์มาเป็น 1 ดอลลาร์

ทางด้านโฆษกของไปรษีณีย์ออสเตรเลียออกมากล่าวว่า ในวันที่ 24  ธันวาคมยังมีไปรษณีย์สาขาบางแห่งได้ถูกกำหนดให้บริการลูกค้า อย่างไรก็ตามลูกค้ากลับพบว่า ไปรษณีย์ออสเตรเลียไม่ได้แจงรายละเอียดถึงสาขาที่เปิดบริการในวันดังกล่าว   แต่ให้ผู้ใช้บริการค้นหากันเอาเอง

ผู้ต้องการใช้บริการไปรษณีย์รายหนึ่งกล่าวว่า ไปรษณีย์ออสเตรเลียไม่ได้ปิดประกาศหรือแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้าว่าจะปิดทำการในวันที่ 24 ธันวาคม อีกทั้งเว็บไซท์อย่างเป็นทางการของไปรษณีย์ออสเตรเลียก็ไม่ได้แจกแจงรายละเอียดว่า สาขาไหนเปิดทำการ ทำให้เธอต้องขับรถตระเวนหาเอาเอง

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 

 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading