เหตุไฟไหม้โรงงานย่าน Mascot สงสัยสาเหตุจากแซนด์วิชเนยแข็ง

2015-12-30 Mascot Fire2

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง (ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว ABC)(

30 ธ.ค. 2015 ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานที่ย่าน Mascot เมื่อวานนี้ที่ 29 ธันวาคม จนเป็นเหตุให้การจราจรรอบสนามบินนานาชาติซิดนีย์ซึ่งอยู่ใกล้กันติดขัดอย่างหนัก โดยสาเหตุเพลิงไหม้ถูกมองว่ามาจากเครื่องปิ้งขนมปัง

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นายได้เข้าร่วมดับไฟโรงงานเฟอร์นิเจอร์ที่ถนน Robey St. โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่งเพลิงจึงจะสงบ ในขณะที่ทีมสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้และทีมทำความสะอาดจะต้องใช้เวลาอีกตลอดทั้งคืน

นาย Paul Bailey ผู้บังคับการดับเพลิงของสำนักงานดับเพลิงและช่วยชีวิตแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NFR) กล่าวว่า แรกทีเดียวเจ้าหน้าที่วิตกว่าจะมีผู้ติดอยู่ภายในโรงงานซึ่งเป็นอาคารสองชั้น ตั้งอยู่ระหว่างถนน      Robey St. กับถนน Sarah St. แต่ต่อมาทราบว่าพวกเขาออกจากโรงงานไปหมดแล้วก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกไหม้

จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งว่า ในวันดังกล่าวอยู่ในช่วงโรงงานปิดยาวประจำปีของช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ก่อนเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในโรงงานสองคนในช่วงเช้า ก่อนที่ทั้งสองจะล็อคประตูและออกไปจากโรงงาน

เขากล่าวว่า สำนักงานดับเพลิงได้รับการโทรแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในเวลา 11.30 น. เพียงไม่กี่นาทีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งไฟเริ่มลุกไหม้ได้ไม่นาน แต่ลุกลามอย่างรวดเร็วมาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปภายในโรงงานได้ เนื่องจากระบบการจ่ายกระแสไฟของโรงงานไม่ได้ถูกแยกออกเป็นสัดส่วน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาจัดการกับเรื่องนี้

เพื่ออำนวยความสะดวกในการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนน Robey St. ทั้งสองเส้นทางที่ไปสู่ถนน Qantas Dr. และถนน O’Riordan St.   ซึ่งทำให้การจราจรรอบบริเวณติดขัดอย่างมาก

นาย Tom Cooper ผู้บังคับการดับเพลิงอีกคนกล่าวว่า ก่อนเพลิงไหม้โรงงานแห่งนี้เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์, โฟม, โครงโลหะสำหรับใช้เป็นฐานโซฟา นอกจากนั้นยังมีพลาสติกและไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี

เขากล่าว่า ขณะนี้สำนักงาน NFR กำลังสอบสวนว่า ร่องรอยของซากแซนด์วิชเนยแข็งที่ติดแน่นอยู่ในเครื่องปิ้งขนมปังที่ถูกเสียบปลั๊กไว้ ที่หนึ่งในสองคนสุดท้ายปิ้งแล้วลืมทิ้งไว้ อาจเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้หรือไม่

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading