ตำรวจบุกจับแหล่งปลูกกัญชา ไปพบเด็กถูกขังในถังสี่เหลี่ยม

2015-12-24 กัญชาใต้ดิน2

ฟาร์มปลูกกัญชาใต้ดินด้วยระบบยกและเลื่อนปิดเปิดได้ : ภาพจากตำรวจรัฐน.ซ.ว.

24 ธันวาคม 2015 เด็กชายวัย 8 ขวบถูกพบกักขังอยู่ในถังสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ในบริเวณบ้านแถบชนบทห่างไกลชุมชนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังจากตำรวจบุกเข้าตรวจค้นพบห้องแล็บผลิตกัญชาที่มีการก่อสร้างอย่างปราณีตและอำพรางไม่ให้คนภายนอกสังเกตเห็น โดยมีผู้ร่วมขบวนการคือน้า, มารดาและคนรักคนใหม่ของมารดาของเด็กชาย

เด็กชายถูกพบกักขังภายในห้องที่ทำขึ้นด้วยแผ่นโลหะเป็นทรงสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 2 เมตรยาว 2 เมตรโดยไม่มีฉนวนกั้นความร้อน ในขณะที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบ้านที่ตำบล Elands ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Taree (317 กม.ทางเหนือของซิดนีย์) เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตำรวจพบว่าภายในห้องที่เด็กถูกขังไม่มีอะไรนอกจากเบาะนอน กับถังสำหรับถ่ายหนักเบา ซึ่งเด็กชายอ้างว่าเขาถูกขังมาสามสัปดาห์แล้ว โดยได้รับอนุญาตให้ออกมาภายนอกได้เพื่อมาทำงานประจำวันที่ถูกบังคับให้ทำ และรับประทานอาหารในบางมื้อ โดยส่วนใหญ่แม่ของเขาจะให้กินภายในห้องสี่เหลี่ยม ที่เจาะช่องเล็ก ๆ พอให้อากาศถ่ายเทและแสงเข้าไปได้

เด็กชายพร้อมพี่สาววัย 9 ปี และน้องอีกสองคนอายุ 2 ขวบและ 1 ขวบได้ถูกเจ้าหน้าที่ของกระทรวงบริการครอบครัวและชุมชน (DFCS) นำไปดูแล

โฆษกหญิงของสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.เปิดเผยเมื่อคืนวันที่ 23 ธันวาคมว่า ตำรวจนักสืบได้ตรวจพบแหล่งเพาะปลูกกัญชาด้วยระบบไฮโดรโปนิกที่ก่อสร้างอย่างมีแบบแผนและมั่นคงถาวร ด้วยการฝังตู้คอนเทนเนอร์สามตู้ไว้ใต้ดินทำการเจาะฝาตู้ออกแล้วเชื่อมให้เป็นห้องขนาดใหญ่ห้องเดียวกัน ติดตั้งระบบระบายอากาศ, ระบบแสงและอุณหภูมิภายใน ด้านบนเป็นพื้นเด็กค์เลื่อนและยกเปิดปิดได้ มีสปาในที่แจ้งที่ช่วยอำพรางประตูลงสู่ฟาร์มกัญชาและเครื่องจับฝุ่น ในขณะบุกเข้าตรวจค้นตำรวจสามารถยึดกัญชาได้ 225 ต้น

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี   จึงนำหมายค้นจู่โจมเข้าตรวจสามารถยึดกัญชาของกลางในมูลค่ากว่า 450,000 เหรียญ โดยไม่ได้ระแวงว่าจะมีเด็กถูกกักขังอยู่ภายในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งมาตรวจพบภายหลัง

มารดาวัย 26 ปีและว่าที่พ่อเลี้ยงคนใหม่วัย 28 ปีถูกจับกุมและตั้งข้อหาทำการปลูกกัญชาในปริมาณสูงเพื่อการค้าและกักขังหน่วงเหนี่ยวบุตรชายเพื่อผลประโยชนท์ทางการเงินจากการใช้แรงงาน

น้าชายของเด็กวัย 19 ปีของเด็กทั้งสี่ถูกจับกุมและตั้งข้อหาปลูกกัญชาในปริมาณสูงเพื่อการพาณิชย์

ตำรวจกล่าวหาว่า เด็กชายถูกกักขังติดต่อกันมาเป็นเวลาประมาณสามสัปดาห์ ในช่วงนั้นพื้นที่ตำบล Elands มีอากาศร้อนอบอ้าว ก่อนที่จะมีพายุฝนตกหนัก ซึ่งเด็กชายวัย 8 ขวบต้องทนสภาพอากาศร้อนและหนาวอยู่ภายในนั้น ไม่สามารถออกมาได้ เพราะห้องดังกล่าวมีกุญแจล็อคจากภายนอก

2015-12-24 กัญชาใต้ดิน4

ภาพส่วนหนึ่งของต้นกัญชาที่ปลูกที่บ้านตำบล Elands : ภาพจากตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ในวันที่ 27 ธันวาคม สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า ชายวัย 28 ปีว่าที่พ่อเลี้ยงคนใหม่อ้างว่า เด็กชายรายดังกล่าวพูดโกหก พวกเขาเพียงแค่จับเด็กเข้าไปในห้องสี่เหลี่ยมเพื่อการลงโทษต่อพฤติกรรมก้าวร้าวและเกเรจนควบคุมไม่อยู่ของเขา เด็กชายจะถูกขังเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ปล่อยออกมา   และจะถูกลงโทษเช่นนี้ทุกครั้งที่เขาเกเร

ผู้ต้องหาทั้งสามถูกปฏิเสธการประกันตัว โดยมีกำหนดมาขึ้นศาลท้องถิ่น Taree ครั้งต่อไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2016

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading