ศาลดำเนินคดีฆ่าโหดนร.เกาหลีใต้ หลังผู้เชี่ยวชาญฟันธงผู้ต้องหาไม่ได้บ้า

2015-12-23 ฆ่าเกาหลี2

นสพ. the Courier Mail พาดหัวข่าว “ไม่มีที่จะหนีอีกต่อไป” : หลังจาก 2 ปีในที่สุดการพิจารณาคดีผู้ต้องหาฆ่าน.ส. Eunji Ban ก็มาถึง

23 ธ.ค. 2015 ชายหนุ่มผู้ถูกตั้งข้อหาสังหารน.ส. Eunji Ban นักเรียนสาวจากเกาหลีใต้อย่างโหดเหี้ยมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จะถูกนำตัวกลับมาพิจารณาคดีในเร็ววันนี้ หลังจากถูกจับได้ว่า เขามีสุขภาพจิตดีพอที่จะนำขึ้นสู่ขบวนการยุติธรรม

ในคดีนี้นาย Alex Reuben McEwan จำเลยขณะก่อเหตุวัย 19 ปีถูกกล่าวหาว่าได้ชกและกระทืบน.ส. Ban จนเสียชีวิต เมื่อถูกจับตัวได้เขาให้การว่าเป็นเพราะอำนาจบางอย่างบงการเขาให้ทำ เขาฝันถึงการฆ่าคนมาตั้งแต่เด็ก, เขาวาดแต่ภาพการฆาตกรรม และบอกว่าปีศาจที่สิงอยู่ในตัวเขาเป็นผู้สั่งให้เขาฆ่าคน

นาย McEwan ได้ถูกกักขังตัวนับตั้งแต่เขาถูกจับในข้อหาสังหารน.ส. Ban นักเรียนสาวผู้เพิ่งเดินทางเข้ามาออสเตรเลียเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น โดยการสังหารเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2013

ตำรวจกล่าวหาว่า นาย McEwan ได้ชกหน้าน.ส. Ban อย่างรุนแรงจนมือของเขาเองหัก จากนั้นจึงบีบคอเธอ แล้วเอาเท้ากระทืบใบหน้าและศีรษะของเธออีกหลายครั้ง

อย่างไรก็ตามขบวนการพิจารณาคดีเอาความผิดเขาต้องสะดุดหยุดลงในเดือนเมษายน เมื่อศาลพบว่าเขามีสภาพจิตไม่อยู่ในสภาพที่จะดำเนินคดีได้

อย่างไรก็ตามผลการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ 4 คนและจิตแพทย์ผู้ชำนาญออกมาในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2015 ที่ผ่านมาไม่พบว่าเขาเป็นโรคจิตเภทใด ๆ   เป็นผลให้เมื่อวานนี้ที่ 22 ธันวาคมศาลพิจารณาเห็นว่าผู้ต้องหามีสภาพจิตสมบูญพอที่จะกลับมาดำเนินคดีต่อ

2015-12-23 ฆ่าเกาหลี4

นไดหินที่ร่างอันไร้สติของน.ส. Eunji Ban ถูกคนร้ายจิกผมลากขึ้นไปสวนสาธารณะข้างบน : ภาพจาก dilymail.co.uk ต้นฉบับโดยสำนักข่าว APP

ในระหว่างการพิจารณศาลได้รับฟังว่า ในขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 4.00 น.ของวันที่ 24 พฤศจิกายนปี 2013 น.ส. Ban ได้ออกจากบ้านพักเดินเท้าเพื่อไปทำงานเป็นเจ้าหน้าทำความสะอาดโรงแรมแห่งหนึ่ง ได้มาพบนาย McEwan ตรงจุดเกิดเหตุ จำเลยยอมรับว่าเขาได้เข้าทำร้ายเธอ แต่เธอได้ขัดขืนและส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เขาจึงถอดเสื้อของเขายัดปากเธอเพื่อหยุดเสียงร้อง แล้วตะคอกใส่เธอว่า “ตายซะอีนางสารเลว”

ในช่วงที่เขาทำร้ายเธอข้างถนน Albert St. มีแสงไฟรถยนต์กำลังวิ่งเข้ามาใกล้จุดเกิดเหตุ นาย McEwan ได้แก้สถานการณ์ด้วยการนอนประกบคู่กับเธอ ทำให้ผู้ขับรถผ่านมาคิดว่าเป็นคนเมามากสองคนนอนข้างถนน

เมื่อรถผ่านไปเขาได้รวบผมเธอฉุดลากขึ้นบันไดหินเพื่อขึ้นไปยังสวนสาธารณะ Wickham Park แล้วทำการซ่อนร่างของเธอไว้หลังต้นไม้ต้นหนึ่ง ซึ่งเขาให้การว่าศีรษะของน.ส. Ban ได้กระแทรกกับขอบบันไดหินหลายครั้งในระหว่างที่เขาทำการลากเธอ

ภาพจากกล้อง CCTV ได้บันทึกภาพนาย McEwan ไม่ได้สวมเสื้ออยู่ที่ถนน Turbot St. ก่อนขึ้นบันไดหินและไปที่ถนน Wickham Terrace จากนั้นจึงกลับมาที่อพาร์ทเมนท์ของครอบครัวที่ถนน Leichhardt St. ที่ย่าน Spring Hill นครบริสเบน

รายงานผลการชันสูตรศพโดยสำนักงานนิติเวชวิทยาพบว่าน.ส. Ban เสียชีวิตจากบาดแผลร้ายแรงที่ศีรษะ และยังพบรอยประทับของรองเท้าที่ใบหน้าและแขนของเธออีกด้วย

ตำรวจเข้าจับกุมนาย McEwan หลังจากได้รับการแจ้งเบาะแสจากเพื่อนคนหนึ่งของเขา ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2013 พบว่ามือขวาของเขาได้รับบาดเจ็บต้องเข้าเฝือกจากการที่เขาชกหน้าของเหยื่ออย่างแรง

การเสียชีวิตของน.ส. Ban   ได้กลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญและความสงบเรียบร้อยอันดีของชาวรัฐควีนสแลนด์ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2013 ชุมชนชาวเกาหลีในนครบริสเบนจำนวน 30,000 คนพร้อมนักการเมือง, ตำรวจและประชาชนทั่วไปได้มารวมตัวกันตรงบริเวณบันไดหินขึ้นสวนสาธารณะที่ถนน Albert St. เพื่อทำพิธีไว้อาลัยและส่งวิญญาณเธอ

2015-12-23 ฆ่าเกาหลี5

สวนหนึ่งของดอกไม้ที่มีผู้นำมาวางที่บันไดหิน : ภาพจาก dilymail.co.uk ต้นฉบับโดยสำนักข่าว APP

 

2015-12-23 ฆ่าเกาหลี3

นสพ. ไทย-ออสนิวส์เสนอข่าวการเสียชีวิตของน.ส. Eunji Ban ในเดือนพฤศจิกายนปี 2013

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวต่อเนื่องคดีสังหารโหดนักศึกษาเกาหลีใต้ Eunji Ban ได้ด้วยการกดคลิก “คดีน.ส. Eunji Ban” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading