หมวยออสซี่ได้เล่นหนังดัง Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาค 2

Natasha Liu Bordizzo (ขวา) ในระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ Crouching Tiger Hidden Dragon II

Natasha Liu Bordizzo (ขวา) ในระหว่างฝึกซ้อมการถ่ายทำภาพยนตร์ Crouching Tiger Hidden Dragon II

31 ส.ค. 2015 น.ส. Natasha Liu Bordizzo นักศึกษาสาวจากย่าน Maroubra ทางตะวันออกของนครซิดนีย์ กำลังสร้างชื่อในโลกแห่งวงการบันเทิง หลังจากเธอถูกคัดเลือกให้แสดงภาพยนตรีจีนระดับโลก Crouching Tiger Hidden Dragon ภาค 2

น.ส. Bordizzo วัย 21 ปีกำลังศึกษาวิชากฏหมายสื่อมวลชนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ซิดนีย์ในปีแรก เธอถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงภาพยนตร์กับ Donnie Yen, Michelle Yeoh, Harry Shum Jr และ Jason Scott Lee

สำหรับภาพยนตร์ภาคแรก Crouching Tiger, Hidden Dragon หรือในชื่อไทย “พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก” ออกฉายในปี 2001 ได้ทำให้ดาราสาวโนเนม Zhang Ziyi มีชื่อเสียงไปทั่วโลกโดยผ่านเวทีประกวดสำคัญที่ร่วมถึงการแสดงบนเวทีในงานแจกรางวันออสการ์ พร้อมกับกวาดรางวัลจากสถาบันนี้ 4 รางวัลและรางวัลลูกโลกทองคำอีก 2 รางวัล

ขณะนี้เธอได้ตัดสินใจขอลาพักการศึกษาเพื่อทุ่มเวลาให้กับภาพยนตร์เรื่องภายใต้ชื่อเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend ซึ่งจะมีกำหนดออกฉายทั่วโลกในปีหน้า

น.ส. Bordizzo กล่าวถึงเหตุผลที่เธอขอหยุดพักการเรียนเพราะเป็นโอกาสที่ดีที่ไม่ใช่ทุกคนจะได้มัน อีกทั้งการแสดงได้อยู่ในความคิดส่วนลึกของเธอมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ ครั้งนี้เป็นออดิชั่นครั้งแรกของเธอ และเธอก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้แสดงนำของภาพยนตร์อย่างไม่คาดฝันมาก่อน

เธอกล่าวว่า เธอไม่มีประสบการณ์การแสดงใด ๆ มาก่อน แต่พวกเขาชอบเธอ ด้วยเหตุผลที่ว่า พวกเขาเชื่อมั่นว่าจะวางแคแรคเตอร์ (บุคลิกลักษณะการแสดง : คนไทยชอบทับศัพท์เหมือนคำ “ออดิชั่น” เลยต้องทับศัพท์กับเขาบ้าง ขืนใช้ภาษาไทย เกรงว่าท่านผู้อ่านบางท่านจะงง) ให้เธอเข้าถึงบทบาทของ Snow Vase ในเรื่องได้

น.ส. Bordizzo สำเร็จชั้นปีที่ 12 จาก Sydney Girls’ High โรงเรียนรัฐบาลแบบคัดเลือกเข้าที่มีการแข่งขันสูง บิดาของเธอเป็นชาวออสเตรเลียเชื้อสายอิตาลี ส่วนมารดาเป็นชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน เธอเป็นนักกีฬาเทควันโด้ระดับสายดำ และยังฝึกเคมโป คาราเต้มาก่อน ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เธอถูกเลือกให้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับ Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend กำกับการแสดงโดย Woo-Ping Yuen ได้รับการสนับสนุนโดย Weinstein บริษัทภาพยนตร์ระดับเฮฟวีเวทของฮอลิวูด ส่วนสถานที่ถ่ายทำไม่ใช่ในประเทศจีนหรือไต้หวัน แต่เป็นที่นิวซีแลนด์

Zhang Ziyi กับ Michelle Yeoh ใน Crouching Tiger Hidden Dragon เวอร์ชั่น 2001

Zhang Ziyi กับ Michelle Yeoh ใน Crouching Tiger Hidden Dragon เวอร์ชั่น 2001

 Natasha Liu Bordizzo (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph)

Natasha Liu Bordizzo (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph)

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading