ซิดนีย์ CBD เจอหนาวสุดในรอบ 20 ปี อุณหภูมิในตอนเช้าลดถึง -1 เซลเซียส

down V set in snow storm Katoomba

down V set in snow storm Katoomba

17 ก.ค. 2015 รัฐน.ซ.ว.เข้าสู่ความหนาวเย็นที่สุดในรอบอย่างน้อย 20 ปี พร้อมกับสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อถนน, โรงเรียนและสถานบริการชุมชนต่าง ๆ ต้องปิดตัว ผู้โดยสารรถไฟและรถประจำทางเพื่อไปทำงานในตอนเช้าต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็นอย่างที่หลายคนไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน

เมื่อเวลา 7.00 น.ของตอนเช้าของวันนี้ที่ 17 กรกฎาคมอุณภูมิในย่านธุรกิจใจกลางเมือง (CBD) ของนครซิดนีย์ได้ลงลงเหลือ -1 องศาเซลเซียส แต่เมื่อออกนอกตัวเมืองไปทางตะวันตกและทางใต้ของซิดนีย์ หิมะได้สร้างปัญหามากมายให้กับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่

โรงเรียนกว่า 40 แห่งในพื้นที่ the Blue Mountains และ Southern Highlands ต้องปิดตัวลงเพราะหิมะ และมีบ้านเรือนกว่า 9,500 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเวลาเช้าของวันนี้ (17 กรกฎาคม) เนื่องจากหิมะปกคลุมกิ่งไม้จนหักไปสร้างความเสียหายให้กับสายไฟแรงสูง

ถนนสายหลักที่รวมถึงทางด่วน Great Western Highway และทางด่วน New England Highway ต้องปิดตัวเนื่องจากหิมะและน้ำแข็งปกคลุมหนาแน่น

นาย Don White นักอุตุนิยมวิทยาจากสำนักงาน Weatherwatch กล่าวว่า หิมะปกคลุมตั้งแต่เมือง Bathurst บนที่ราบสูงตอนกลางของรัฐน.ซ.ว.กินพื้นที่ติดต่อกันไปถึงรัฐควีนสแลนด์ถือเป็นการกระจายพื้นที่หิมะตกที่กินบริเวณกว้างที่สุดในรอบสองทศวรรษ

ที่ Bathurst และ Mt Panorama สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมีหิมะตกปกคลุมด้วยความหนา 10 ซม.ทั่วบริเวณ เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980s

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า อากาศในวันพรุ่งนี้ (18 กรกฎาคม) จะเริ่มแผ่วลงจากวันนี้ แต่ยังจะคงหนาวเย็นต่อไป สภาพฝนตกเปียกชื้นอาจทำให้การแข่งขันกีฬาสำคัญหลายรายการในวันหยุดสุดสัปดาห์ต้องเลื่อนไป

นสพ. SMH เสนอข่าวหิมะตกหนักมาตั้งแต่ฉบับวันที่ 11 กรกฎาคม 2015

นสพ. SMH เสนอข่าวหิมะตกหนักมาตั้งแต่ฉบับวันที่ 11 กรกฎาคม 2015

jingjonews@hotmail.com  



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading