ราคาน้ำมันจะขึ้นสูงสุดในรอบ 25 ปี ถึง 1.50 ต่อลิตรในสองวันนี้

655-16 petrol prices

17 มิ.ย. 2015 ราคาน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่เข้าใกล้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา หลังจากข้อมูลราคาแก๊สโซลีนที่โรงกลั่นสิงคโปร์ที่ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันเบนซินในภูมิภาคออกมาได้ถีบตัวสูงขึ้น ทำให้เชื่อว่าราคาน้ำมันตามปั๊มในออสเตรเลียจะเพิ่มขึ้นในเร็ววันนี้

บรรษัท NRMA (กิจการรับประกันรถยนต์และบริการซ่อมบำรุงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย) ได้ออกมาแนะนำสมาชิกว่า ราคาน้ำมันจะขึ้นอีกประมาณ 17 เซนต์ต่อลิตรทำให้ราคาน้ำมันในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ขึ้นเป็น 1.50 เหรียญ

ข้อมูลจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งออสเตรเลีย (AIP) แสดงให้เห็นว่า ราคาน้ำมันโดยเฉลี่ยได้ขึ้น 3.7 เซนต์ต่อลิตรมาอยู่ที่ 142.1 เซนต์ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ถึงวันที่ 14 มิถุนายน

ในซิดนีย์ราคาน้ำมันไร้สารตะกั่วเฉลี่ยได้เพิ่ม 0.8 เซนต์มาอยู่ที่ 142.8 เซนต์ต่อลิตร

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดจากราคาแก๊สโซลีนในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 7 เดือนในเทอมของเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้าน CommSec (กิจการธนกิจเพื่อการลงทุนในเครือของธนาคาร Commonwealth) ประมาณราคาน้ำมันได้ขึ้นไปแล้ว 13.1% ในระหว่างไตรมาสเดือนมิถุนายน 2015 และยังคงขึ้นต่อไปอย่างต่อเนื่อง

การขึ้นครั้งนี้จะอยู่ในแนวการเพิ่มขึ้นสูงที่สุดของไตรมาสนับจากไตรมาสเดือนธันวาคมปี 1990 หรือเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา

นาย Craig James ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของ CommSec กล่าวว่าขณะนี้ผู้ใช้รถได้จ่ายค่าน้ำมันสูงกว่าเมื่อต้นปี 2015 ในราว 30 เซนต์ต่อลิตร ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ขนาดมาตรฐานจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นเฉลี่ยนสัปดาห์ละ 21 เหรียญ     กลายเป็นต้นทุนค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นสูงสุดของชาวอออสเตรเลียโดยเฉลี่ย

655-16 petrol prices2ingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading