พยาบาลปินส์กับลูกได้อยู่ยาวออสซี่ หลังร.มว.อิมฯรับปากยื่นมือเข้าช่วย

นาง Maria Sevilla และ Tyrone บุตรชาย

นาง Maria Sevilla และ Tyrone บุตรชาย

28 เม.ย. 2015 นาง Maria Sevilla และด.ช. Tyrone บุตรชายวัย 10 ปีที่มีอาการออทิสติกจะได้รับการออกวีซ่าอยู่อาศัยชั่วคราว (bridging visa) หลังจากรัฐมนตรีการเข้าเมืองยืนมือเข้ามาช่วยเหลือจากการที่เธอถูกกระทรวงการเข้าเมืองของเขาปฏิเสธวีซ่าอยู่ถาวร เนื่องจากด.ช. Tyrone ไม่ผ่านการตรวจสุขภาพ และให้เดินทางกลับฟิลิปปินส์ภายใน 28 วัน หรือภายในวันนี้ที่ 28 เมษายน

ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2015 ที่ผ่านมาในหัวข้อ “สาวปินส์คุณสมบัติพยาบาลครบ แต่ถูกปฏิเสธ PR เพราะลูกเป็นเด็กพิเศษ” ในวันนี้ที่ 28 เมษายนนาย Peter Dutton ร.มว.การเข้าเมืองได้ออกมาให้ความเห็นผ่านวิทยุ ABC ว่าเขาเตรียมที่จะเปิดทางให้ด.ช. Tyrone และมารดาอยู่อาศัยในออสเตรเลียก่อนที่กระทรวงจะออกวีซ่าชั่วคราว 3 เดือนแก่บุคคลทั้งสอง

การออกมาให้ความเห็นของนาย Dutton เกิดขึ้นหลังจากนาง Sevilla, ด.ช. Tyrone ซึ่งอยู่อาศัยในเมือง Townsville ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐควีนสแลนด์และกลุ่มผู้สนับสนุนนำฎีการ้องเรียนลงนามจำนวน 120,000 คน รวมทั้งสิ้นประมาณ 4,000 หน้ากระดาษไปยื่นที่สำนักงานหาเสียงของนาย Dutton ทางเหนือของนครบริสเบนในวันจันทร์ที่ 27 เมษายน

ฎีกาดังกล่าวถือเป็นความหวังสุดท้ายที่นาง Sevilla หวังว่ารัฐมนตรีการเข้าเมืองจะใช้อำนาจตามกฎหมายที่เปิดช่องให้รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงเข้าแทรกการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงของเขา ที่ปฏิเสธการยื่นขออยู่อาศัยในออสเตรเลียของนาง Sevilla โดยขาดคุณสมบัติเพียงข้อเดียวก็ตือ ด.ช. Tyrone บุตรชายของเธอมีอาการออทิสติก และถูกประเมินว่าเขาจะต้องพึ่งระบบสวัสดิการผู้พิการไปจนตลอดชีวิตของเขา

นาง Sevilla ผู้ซึ่งเป็นพยาบาลจดทะเบียนรับอนุญาตกล่าวว่า เธอหวั่นเกรงว่าสภาพอาการของบุตรชายจะเลวร้ายยิ่งขึ้นหากเธอและลูกต้องเดินทางกลับไปฟิลิปปินส์ นอกจากนั้นด.ช. Tyrone พูดได้เฉพาะภาษาอังกฤษ   และที่ฟิลิปปินส์ก็ไม่มีญาติพี่น้องใด ๆ เนื่องจากบิดามารดาและพี่น้องของเธอ แม้กระทั่งเครือญาติทุกคนได้อพยพมาอยู่ในออสเตรเลียกันหมดแล้ว การไปอยู่ในฟิลิปปินส์ก็เหมือนถูกผลักดันให้ไปอยู่ในที่แปลกถิ่น

อย่างนี้ต้องรีบช่วย! นาง Maria Sevilla และผู้สนับสนุนที่หน้าสำนักงานหาเสียงเลือกตั้งของนาย Peter Dutton ร.มว.การเข้าเมืองพร้อมฎีกา 120,000 รายชื่อ มากกว่าผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทั้งเขตเลือกตั้งของเขาเสียอีก

อย่างนี้ต้องรีบช่วย!    นาง Maria Sevilla และผู้สนับสนุนที่หน้าสำนักงานหาเสียงเลือกตั้งของนาย Peter Dutton ร.มว.การเข้าเมืองพร้อมฎีกา 120,000 รายชื่อ มากกว่าผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทั้งเขตเลือกตั้งของเขาเสียอีก

อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 พฤษภาคม นาง Sevilla และด.ช. Tyrone ก็ได้รับวีซ่าอยู่อาศัยถาวร ด้วยการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือของนาย Dutton

นสพ. Townsville Bulletin ฉบับ 25 พ.ย. 2015 เสนอข่าวสองแม่ลูกตระกูล Sevilla ได้รับวีซ่าถาวรเป็นกรณีพิเศษ

นสพ. Townsville Bulletin ฉบับ 25 พ.ย. 2015 เสนอข่าวสองแม่ลูกตระกูล Sevilla ได้รับวีซ่าถาวรเป็นกรณีพิเศษ

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading