Bon Appetit โดดเข้าชื้อกิจการ ไอติม Dairy Bell รอดชีวิตหวุดหวิด

นาง Lorraine และนาย Graham Brown แฟนพันธุ์แท้ระยะยาวของ Dairy Bell จะมีไอติมโปรดกินต่อไป

นาง Lorraine และนาย Graham Brown แฟนพันธุ์แท้ระยะยาวของ Dairy Bell จะมีไอติมโปรดกินต่อไป

26 ก.พ. 2015 ตามที่จิงโจนิวส์ได้เสนอข่าวกิจการไอศครีม Dairy Bell ประกาศที่จะปิดตัวเองในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ หลังจากดำเนินธุรกิจติดต่อกันเป็นเวลา 45 ปี ตามข่าววันที่ 10 มกราคม 2015 ในหัวข้อ “ค่าจ้างส่งธุรกิจมีสาขาที่ไปได้สวย ซวยอีกถึงปิดกิจการทั้งที่ลูกค้าตรึม” บัดนี้มีผู้เข้ามาช่วยชีวิตสินค้าไอศครีมนี้แล้ว

ทั้งนี้ Bon Appetit ผู้ผลิตไอศครีม Gelati ได้ตกลงซื้อแบรนด์, สูตร และร้านขายไอศครีมที่เหลือในนครเมลเบิร์นในมูลค่าที่ไม่เปิดเผย

นาย Lou Da Mazzo กรรมการผู้จัดการของ Bon Appetit กล่าวว่า ข้อตกลงเป็นไปอย่างราบรื่น ในราคาซื้อขายไม่สูงนัก เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต้องการให้ไอศครีมแบรนด์ Dairy Bell ยังคงดำเนินต่อไป

สำหรับการผลิตไอศครีม Dairy Bell ในเมลเบิร์นจะย้ายมาอยู่ที่โรงงานย่าน Reservoir ของ Bon Appetit โดยจะทำการจำหน่ายที่ห้าง IGA, ซูเปอร์มาร์เก็ตอิสระ, ร้านของ Dairy Bell และร้านค้าปลีกอื่น ๆ

สำหรับพนักงานของ Dairy Bell ที่โรงงานย่าน East Malvern ที่เจ้าของเดิมได้ขายที่ดินไปแล้วและจะปิดตัวตั้งแต่วันพรุ่งนี้ที่ 27 กุมภาพันธ์ สามารถยื่นใบสมัครเข้าทำงานที่โรงงานของ Bon Appetit ได้ (แต่จะรับหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง) ส่วนโรงงานผลิตที่ย่าน Camperdown ในนครซิดนีย์ในรายงานข่าวไม่ได้พูดถึง

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Dairy Bell ประกาศปิดตัวเอง โดยอ้างถึงคู่แข่งในตลาดไอศครีมทำให้กำไรลดน้อยลง และประสบกับปัญหาค่าจ้างแรงงานถีบตัวถึง 30 เหรียญต่อชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะต้องเจออัตราค่าแรงสองเท่าตามกฎหมาย ทำให้กิจการร้านขายไอศครีมแทบจะไม่สามารถทำกำไรได้

นาย Andre Razumes วัย 71 ปีเจ้าของและผู้ก่อตั้ง Daily Bell มาตั้งแต่ปี 1970 กล่าวว่า เขารู้สึกดีใจมากที่ชื่อและรสชาติของไอศครีมจะยังคงอยู่ต่อไป เขาได้มอบสูตรทุกอย่างให้กับเจ้าของรายใหม่ จึงเป็นเครื่องรับประกันว่า ลูกค้ายังคงได้รับประทานไอศครีม Dairy Bell รสชาติเหมือนเดิมทุกประการ

สำหรับตัวโรงงานที่ย่าน East Malvern จะปิดตัวลงในวันพรุ่งนี้ที่ 27 กุมภาพันธ์ โดยนาย Razumes ได้ขายที่ดินให้กับบริษัท Little Project บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของนาย Paul Little เพื่อสร้างเป็นอพาร์ทเมนท์ต่อไป

ในขณะที่ร้านขายไอศครีมสาขาที่หน้าโรงงานย่าน East Malvern จะย้ายมาอยู่ที่บริเวณใกล้เคียงที่ถนน Chadstone Rd. ส่วนสาขาอื่น ๆ จะยังคงเปิดทำการค้าเหมือนเดิม แต่จะขายไอศครีม Gelati ควบคู่ไปด้วย



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading