ร้านอาหารดังในรัฐ WA ขึ้นเฟสบุ๊คประจานลูกค้าเบี้ยวค่าอาหาร

ชายและหญิงพูดภาษาฝรั่งเศสที่เผ่นหนีไม่จ่ายค่าอาหาร

ชายและหญิงพูดภาษาฝรั่งเศสที่เผ่นหนีไม่จ่ายค่าอาหาร

25 ก.พ. 2015 ร้านอาหาร Mojo’s ระดับรางวัล Gold Plate Awards ใน Bunbury เมืองใหญ่อันดับที่สามของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ใช้พลังของสื่อสังคมออนไลน์ทำการประจานพฤติกรรมกินแล้วเผ่นของลูกค้า   ล่าสุดเป็นลูกค้าหนุ่มสาวพูดภาษาฝรั่งเศสเข้ามาสั่งกินไป 230 เหรียญ แถมยังทิ้งข้อความเยอะเย้อเอาไว้ให้เจ็บใจอีกด้วย

ลูกค้าชายหญิงคู่ดังกล่าวเป็นชาวคอเคเชียน (ฝรั่งขาว) ผู้ซึ่งเข้ามาสั่งอาหารและไวน์ดื่มจนอิ่มหนำสำราญ จากนั้นลูกค้าชายได้เอากระเป๋าเงินดีไซเนอร์มาวางไว้ที่โต๊ะ แล้วทำทีเป็นออกไปสูบบุหรี่ข้างนอกร้าน แต่ไม่กลับคืนมา

และที่เจ็บแสบไปกว่านั้นก็คือ พนักงานพบว่ากระเป๋าเงินดีไซเนอร์ (ปลอม) ใบนั้น ไม่เพียงแต่ไม่มีเงิน กลับมีข้อความเขียนไว้ว่า “bad mother fu–er” ( เป็นวลีที่มาจากภาพยนตร์ Pulp Fiction อ้างถึงกระเป๋าเงินใบหนึ่ง ขออนุญาตที่จะไม่แปล)

นาง Juliana Frisina และนาย Noel Brunning เจ้าของร้านอาหาร Mojo’s กล่าวว่า พวกเขาเบื่อหน่ายกับลูกค้าที่กินแล้วเผ่นหนี จึงตัดสินใจนำภาพของลูกค้าทั้งสองที่ได้จากกล้อง CCTV ประจานลงในเฟสบุ๊คของร้านให้กับผู้ติดตาม (followers) ของร้าน Mojo’s จำนวน 4,000 คนได้เข้ามาดู ภายในวันเดียวยอดวิวได้ถูกผ่านต่อเพิ่มขึ้นเป็น 31,000 วิว

ข้อความที่โพสต์ลงเฟสบุ๊คกล่าวว่า “ขอให้คนหนุ่มสาวชาวฝรั่งเศสสองคนที่ไม่จ่ายค่าอาหารเมื่อคืนวานนี้ กลับมาในวันนี้ เพื่อแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้อง” และ “พวกคุณถูก (เรา) พบว่ามีรอยสัก, ใส่ตุ้มหูที่จมูก และทำงานในฟาร์มใกล้เคียง” (นักท่องเที่ยวต่างชาติมักจะไปทำงานหารายได้พิเศษตามฟาร์มต่าง ๆ)

นาง Frisina กล่าวว่า พฤติกรรมเบี้ยวค่าอาหารอย่างนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้น เธอและนาย Brunning หุ้นส่วนต้องการเพียงให้พวกเขากลับมาจ่ายค่าอาหารกับค่าไวน์ราคาแพงเท่านั้น

เธอกล่าวว่า ถ้าพวกเขาไม่แฮบปี้กับอาหาร พวกเขาสามารถต่อว่ากับพนักงานหรือกับผู้จัดการได้ แทนที่จะจากไปโดยไม่จ่ายค่าอาหาร แต่พนักงานบอกว่าพวกเขาพอใจในอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งกินไปจนอิ่มแป้

นาง Frisina กล่าวว่า เธอได้ผ่านเรื่องไปยัง Crimestoppers และจะแจ้งความกับตำรวจ

อย่างไรก็ตามโฆษกหญิงของสำนักงานตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งความอย่างเป็นทางการจากตัวแทนของร้านอาหาร Mojo’s

ในเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์มีรายงานข่าวเพิ่มเติมพียงสั้น ๆ ว่า หนุ่มสาวที่พูดภาษาฝรั่งเศสทั้งสองได้กลับมาชำระค่าอาหารและไวน์ด้วยตัวเองแล้ว

นาง Juliana Frisina, นาย Noel Brunning และนาย Kentaro Hoshi หัวหน้าเชฟของร้าน Mojo's

นาง Juliana Frisina, นาย Noel Brunning และนาย Kentaro Hoshi หัวหน้าเชฟของร้าน Mojo’s



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading