เฟสบุ๊คช่วยคุณยายดอริส มัวร์ ได้สมบัติอันล้ำค่าในชีวิตกลับคืนมา

คุณยาย  Doris Moore และทะเบียนสมรสที่ได้กลับคืนมา

คุณยาย Doris Moore และทะเบียนสมรสที่ได้กลับคืนมา

20 ก.พ. 2015 คุณยาย Doris Moore วัย 89 ปีแห่งเมือง Bathurst กล่าวว่า เธอเคยเตือนลูกหลานไม่ให้เสียเวลาไปกับการเล่นเฟสบุ๊คอย่างเปล่าประโยชน์   แต่เธอก็ต้องขอบคุณมันที่ทำให้เธอได้สมบัติอันมีค่าของเธอกลับคืนมา   สิ่งนั้นก็คือใบทะเบียนสมรสที่หายไป

คุณยาย Moore ซึ่งจะมีอายุครบ 90 ปีในเดือนมีนาคมนี้กล่าวว่า เธอได้สูญเสียทะเบียนสมรสปี 1945 ไปเมื่อห้าปีที่ผ่านมา เมื่อเธอย้ายมาอยู่กับบุตรสาวที่เมือง Bathurst

เธอเข้าใจว่ามันคงอยู่ที่ใดที่หนึ่งในบ้านของบุตรสาว โดยหารู้ไม่ว่าเธอได้เผลอเก็บมันไว้ในกล่องเก็บของกล่องใดกล่องหนึ่งที่เธอบริจาคให้กับศูนย์ Central West Care Bargain Centre ตอนย้ายมาอยู่กับบุตรสาว

และโชคดีที่นาง Stephanie Robinson ผู้อำนวยการศูนย์ Central West Care ไปเจอกระดาษเก่า ๆ แผ่นนี้ และยังเชื่อมั่นว่ามันต้องมีค่าสำหรับใครบางคน เธอจึงโพสต์ทะเบียนสมรสลงในเฟสบุ๊คของเธอ ซึ่งมีผู้เข้าชมประมาณ 1.3 ล้านครั้ง

และถือเป็นโชคที่หนึ่งในจำนวน 1.3 ล้านครั้งนั้นเป็นเพื่อนของน.ส. Tammy Flanagan หลานยายของคุณยาย Moore อาศัยอยู่ที่เมือง Port Macquarie เห็นเข้าจึงติดต่อสอบถามมา

น.ส. Flanagan ขยายเรื่องต่อไปว่า เธอจึงตัดสินใจพา Nan (คุณยาย) นั่งรถไปที่ศูนย์ Central West Care ยายของเธอดีใจมากที่ได้ทะเบียนใบสมรสกลับคืนมา เพราะมันเป็นเสมือนตัวแทนของ Pop (คุณตา) ซึ่งจากไปเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา

น.ส. Flanagan กล่าวว่าคุณยายเคยแต่บ่นว่า อย่าเสียเวลาไปกับเฟสบุ๊คที่ไร้สาระ แต่อย่างน้อยมันคือผู้ที่ช่วยให้คุณยายของเธอได้ของรักชิ้นหนึ่งในชีวิตกลับคืนมา

คุณยาย Moore คบหาดูใจกับคุณตา Wallace Moore เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะเขาโบสถ์สาบานเป็นสามีภรรยากันในปี 1945 ด้วยการสร้างครอบครัวเล็ก ๆ อยู่ที่ Grenfell เมืองชนบททางตะวันตกตอนกลางของรัฐนิวเซาท์เวลส์   แม้ชีวิตจะเรียบง่ายแต่ก็เปี่ยมไปด้วยความสุข จนกระทั่งคุณตาม Moore เสียชีวิตในปี 1985

คุณยาย Moore กล่าวว่า คุณตา Moore คือสามีผู้ยิ่งใหญ่ ที่มอบลูกและหลานที่ยิ่งใหญ่ และมอบสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตของเธอ   ทะเบียนสมรสคือสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวแทนสามีสุดที่รักของเธอ



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading