เรียกเก็บผลไม้เบอร์รี่แช่แข็ง หลังพบมีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอ

ผลไม้เบอร์รี่หลากชนิดแช่แข็งยี่ห้อ Nannas ขนาด 1 กก.ที่ถูกกระทรวงสาธารณสุขพบมีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอเจือปน

ผลไม้เบอร์รี่หลากชนิดแช่แข็งยี่ห้อ Nannas ขนาด 1 กก.ที่ถูกกระทรวงสาธารณสุขพบมีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอเจือปน

16 ก.พ. 2015 ผลไม้เบอร์รี่รวมแช่แข็งยี่ห้อ Nannas ได้ถูกเรียกเก็บคืนจากแผงทั่วประเทศ หลังจากมีผู้บริโภคติดเชื้อไวรัสตับอักเสบเอแล้ว 9 ราย   โดยเชื่อว่าเชื้อถูกแพร่กระจายโดยพนักงานโรงงานผลิตที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบเอ

ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัท Patties Foods ได้เรียกเก็บผลไม้เบอร์รี่รวมแช่แข็ง Nanna’s Frozen Mixed Berries ขนาด 1 กิโลกรัมออกจากแผงขายทั่วประเทศ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียออกมาเตือนว่า ผลไม้แช่แข็งยี่ห้อดังกล่าวมีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอเจือปน

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์บริษัท Patties Foods ได้เรียกเก็บผลไม้เบอร์รี่รวมแช่แข็งยี่ห้อ Creative Gourmet Mixed Berries ขนาด 300 กรัม และ 500 กรัม

นาย Steven Chaur ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Patties Foods กล่าวถึงเหตุที่เรียกเก็บสินค้าเบอร์รี่รวมเพิ่มจากที่กระทรวงระบุว่า เป็นสวนหนึ่งของมาตรการป้องกันไว้ก่อน

เขากล่าวว่า บริษัทตัดสินใจเรียกเก็บสินค้าผลไม้เบอร์รี่รวมแช่แข็งของบริษัททั้งหมด จนกว่าผลการตรวจสอบจากห้องแล็บอย่างเป็นทางการจะออกมา

ผลไม้เบอร์รี่รวมแช่แข็งที่ถูกระบุว่ามีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอเจือปนทำการบรรจุห่อที่โรงงานในประเทศจีน จากนั้นจึงทำการแช่แข็งแล้วส่งมายังออสเตรเลีย

ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสร้ายแล้วอย่างน้อย 9 คน แยกเป็นผู้ป่วยในรัฐวิกตอเรีย 3 คน, รัฐควีนสแลนด์ 4 คนและรัฐนิวเซาท์เวลส์ 2 คน

ก่อนหน้านี้บริษัท Patties Foods นำเข้าผลเบอร์รี่ต่าง ๆ จากประเทศจีนและชิลี นำมาเข้ากระบวนการทำความสะอาดและบรรจุห่อในโรงงานของบริษัทที่เมือง Bairnsdale ในรัฐวิกตอเรีย แต่ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ได้เปลี่ยนไปใช้โรงงานที่จังหวัด Shandong ในประเทศจีนเป็นผู้ทำความสะอาดและบรรจุห่อแทน

ดร. Finn Romanes จากกระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียยืนยันว่า การปะปนเชื้อไวรัสตับอักเสบเอสามารถค้นต้นต่อย้อนกลับไปถึงโรงงานผลิตในประเทศจีน

เชื้อไวรัสตับอักเสบเอแพร่กระจายทางอุจาระของผู้ป่วย ติดต่อโดยการสัมผัสมือ, การดื่มน้ำหรือกินอาหารที่ปนเปื้อนเข้าสู่ปาก

สำหรับลูกค้าที่มีความกังวลสามารถสอบถาม Patties Foods ได้ที่หมายเลข 1800 650 069

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading